So sánh Samsung Galaxy Note Edge và LG G3 (phần cuối)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thích nét đột phá của Galaxy Note Edge, hay nét truyền thống trên LG G3. Cùng chúng tôi so sánh tiếp hai điện thoại thông minh này

Websosanh – Nối tiếp với phần đầu so sánh về thiết kế, màn hình, giao diện và chức năng, chúng tôi sẽ gửi tới bạn các đánh giá so sánh về bộ vi xử lý, bộ nhớ, camera và các thông số kỹ thuật của hai điện thoại thông minh Samsung Galaxy Note Edge và LG G3.

Samsung Galaxy Note Edge và LG G3. Nguồn Internet

Samsung Galaxy Note Edge và LG G3. Nguồn Internet

Xét về bộ vi xử lý, điện thoại Galxy Note Edge có bộ vi xử lý Qual- core Snapdragon 805, tốc độ 2.7 GHz, cùng với chíp xử lý đồ hoạ mạnh mẽ Adreno 420.Còn chiếc LG G3 thì có bộ vi xử lý kém hơm Qual – core Snapdragon 801 tốc độ 2.5 GHz và chíp xử lý đồ hoạ khá khiêm tốn Adreno 302. Nhìn vào những thông số này, bạn cũng đủ thấy hiệu suất của Samsung Galaxy Note Edge là vượt trội hơn hẳn LG G3.

Samsung Galaxy Note Edge và LG G3. Nguồn Internet

Samsung Galaxy Note Edge và LG G3. Nguồn Internet

Về bộ nhớ, Samsung Galaxy Note Edge có hai tuỳ chọn bộ nhớ mặc định là 32 GB và 64 GB, trong khi bộ nhớ mặc định của LG G3 là 16 GB và 32 GB. Samsung Galaxy Note Edge còn được trang bị 3 GB bộ nhớ RAM, trong khi đó chọn bản bộ nhớ 32 GB của LG G3 bạn mới có 3 GB RAM, và 2 GB RAM với bản 16 GB. Cả hai thiết bị này đều được hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Cả hai điện thoại này vận hành khá linh hoạt, hầu như không bị đơ hay giật hình khi điều hướng các giao diện, sử dụng các tính năng tích hợp hay thậm chí là chơi một số game 3D nặng có sẵn trên Google Play. Cả hai chiếc điện thoại đều có phần cứng thực sự mạnh mẽ bên trong. Thật khó để nhận diện chiếc điện thoại nào vận hành tốt hơn. Tuy nhiên, chiếc LG G3 có khi bị đơ trong giao diện của nó, nhất là khi bạn vuốt qua trình quay số ứng dụng.

Chiếc Galaxy Note Edge nhận được số điểm khá cao từ kiểm tra Antutu là 46.284, trong khi đó LG G3 chỉ đạt 30.634 điểm.

Cả Note Edge và LG G3 đều có các kết nối Wifi, 3G, Bluetooth, NFC, kết nối hồng ngoại, 4G LTE, GPS, kết nối micro USB.

 Samsung Galaxy Note Edge và LG G3, Nguồn Internet

Samsung Galaxy Note Edge và LG G3, Nguồn Internet

Có một lưu ý, điện thoại Note Edge có hỗ trợ chuẩn kết nối LTE cao nhất thời điểm này với LTE A- cat6 (tốc độ tải về tối đa 300 Mbit/s, tốc độ tải xuống tối đa 50 Mbit/s), còn chuẩn kết nối LTE ở LG G3 là LTE A- cat 4.

Cổng USB trên Samsung Galaxy Note Edge hỗ trợ MHL để bạn có thể kết nối điện thoại ra tivi bằng cáp HDMI.

Với những bạn thích nghe đài FM trên điện thoại thì chiếc LG G3 sẽ đáp ứng cho bạn yêu cầu đó. Còn chiếc Galaxy Note Edge lại không trang bị đài FM.

Về camera, Galaxy Note Edge trang bị camera có độ phân giải 16 Mpx, camera phụ phía trước 3.7 Mpx. LG trang bị cho G3 camera cảm biến kém hơn chút so với Note Edge, camera phía sau 13 Mpx và camera phụ phía trước 2.7 Mpx. Nhưng với sự hỗ trợ của đèn Flash đôi và lấy lét bằng laser nên chiếc LG G3 mang đến cho bạn những bức ảnh khá chất lượng so với camera 16 Mpx của Note Edge.

Camera Samsung Galaxy Note Edge và LG G3, Nguồn Internet

Camera Samsung Galaxy Note Edge và LG G3, Nguồn Internet

Galaxy Note Edge được trang bị pin dung lượng 3000 mAh. Trong thử nghiệm xem video, pin của Galaxy Note Edge kéo dài được 7 giờ 8 phút. Trong khi đó, với dung lượng pin 3000 mAh mà LG trang bị cho G3 thì pin này chỉ giúp nó kéo dài được 6 giờ 14 phút trong cùng thử nghiệm.

Tuy vậy, tôi vẫn thấy khá thất vọng với dung lượng pin của cả hai mẫu điện thoại này.

Kết luận:

Samsung Galaxy Note Edge với vỏ nhựa kết hợp viền kim loại mặt lưng được ốp da đem đến vẻ sang trọng cho chiếc điện thoại. Thêm nữa, Samsung Galaxy Note Edge còn có bộ vi xử lý hiệu năng cao, bút S Pen, cùng màn hình hiển thị cạnh giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời trên hệ điều hành đa nhiệm.

Mặt khác, LG G3 là thiết bị mang nhiều hơi hướng truyền thống. LG đã cố gắng tạo ra chiếc phablet màn hình lớn nhưng có kích cỡ nhỏ nhất có thể. Bạn có thể thao tác bằng một tay đơn giản với nút tắt mở được đặt ở mặt lưng. Việc này chắc chắn sẽ tạo ra sự canh tranh lớn với các phablet khác trên thị trường trong đó có Note Edge.

Minh Hường

(Theo Phonearena)

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiền tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!