Nên mua LG G3 hay Samsung Galaxy Note 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG G3 có giá thành mềm hơn, nhưng Samsung Galaxy Note 4 lại tỏ ra trội hơn về các mặt tính năng và hiệu năng xử lý

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

Samsung Galaxy Note 4

Ưu điểm:

– Màn hình hiển thị đặc biệt rõ nét và sống động

– Thời lượng pin ấn tượng

– Camera có chất lượng tốt

– Hiệu năng mạnh mẽ

Nhược điểm:

– Ứng dụng S-Pin hoạt động chưa được mượt mà

– Thiết kế chưa thực sự ấn tượng do sở hữu vỏ nhựa

– Một vài phầm mềm hơi khó tìm

– Giá thành rất đắt

So sánh về thiết kế

LG G3 16

Nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Tuy nhiên sự thật thì LG G3 tuy có kích thước to, nhưng lại không tạo cảm giác quá lớn đến như vậy.

Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, tức là chỉ nặng hơn 4g so với Galaxy S5, và 10g nặng hơn so với HTC One M8 hay Sony Xperia Z2. Điều này chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh cho đến khi bạn biết rằng chiếc LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn cả nửa inch so với các đối thủ của nó.

Khi nhìn vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Điều này khiến cho nó cạnh tranh tốt hơn với các siêu phẩm khác về mặt thiết kế. Ví như khi so sánh với Samsung Galaxy S5, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

Samsung Galaxy Note 4 kế thừa những nét đẹp về thiết kế trên các mẫu tiền nhiệm

Điểm nhấn đầu tiên về thiết kế trên chiếc Galaxy Note 4 đó là nó có một tạo hình lớn, thậm chí là hơi có phần quá khổ đối với những người dùng sở hữu bàn tay nhỏ. Tuy nhiên giống như người tiền nhiệm Note 3, nó không tạo cảm giác quá kỳ cục khi sử dụng bằng một tay hay khi đưa lên để gọi thoại, điều mà có lẽ chúng ta đã thấy ở những dòng FonePad của Asus.

Tuy nhiên nó cũng không được tối ưu về chiều dài và chiều rộng giống như chiếc LG G3 đã làm nhờ vào việc giảm tối đa độ dài các cạnh viền. Khi so sánh với chiếc Galaxy Note 3, nó dài hơn, nặng hơn, nhưng lại mỏng hơn về độ dày. Trải nghiệm cầm trên tay của Samsung Galaxy Note 4 được đánh giá là khá tốt. Các ngón tay khi vuốt tuy khó có thể chạm tới các vùng xa nhất ở cạnh bên kia, nhưng nhìn chung rất thoải mái, chủ yếu nhờ thiết kế các cạnh bên và lớp vỏ da phía sau lưng.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi sử dụng bằng một tay, thì hãy thử tập thói quen dùng bằng hai tay, hoặc sử dụng tính năng “một tay” hữu ích của Samsung. Cụ thể, tính năng này sẽ giúp thu nhỏ màn hình cảm ứng lại giống như một khung cửa sổ, và chúng ta có thể kéo nó đi, hoặc thay đổi kích thước để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nếu cảm thấy màn hình quá to, hãy thu nhỏ nó lại

Mặc dù vậy nhưng khi so sánh về kích thước giữa Note 4 và iPhone 6 Plus, chúng ta có thể dễ dàng thấy rằng đại diện của Apple lại lớn hơn cả về chiều dài và chiều rộng. Điểm duy nhất mà chiếc 6 Plus nhỉnh hơn đó là ở độ mỏng ấn tượng.

Có lẽ sẽ không ít người bị nhầm thiết kế của hai phiên bản Note 3 và Note 4, chỉ bởi chúng đều sở hữu màn hình cùng kích cỡ, và sự khác nhau không nhiều về thiết kế tổng thể, nhất là ở cách cạnh viền. Tuy nhiên khi đặt cạnh nhau và quan sát kỹ, chúng ta có thể thấy được sự khác nhau về màu sắc, khi mà cạnh viền trên Note 4 có màu hơi xám trắng, tạo cảm giác “kim loại” hơn một chút.

Điểm khác biệt tiếp theo trên Galaxy Note 4 nằm ở hai phần đế trên và dưới ở mặt trước nay có màu sậm hơn so với người tiền nhiệm Note 3 và Galaxy Alpha. Hai chi tiết này cũng đã đổi chất liệu thành kim loại thuẩn chủng, thay vì là nhựa – giả kim như trước đây trên Galaxy Note 3.

So sánh về khả năng hiển thị

LG G3 S

Màn hình QHD trên LG G3 chắc chắn là một cuộc cách mạng về hiển thị trên các thiết bị di động vào năm nay, nhưng với tư cách là một smartphone “mini”, chiếc LG G3 S chỉ được hỗ trợ màn hình độ phân giải full HD 1280 x 720 giống như các mẫu tầm trung khác như Moto G hay S5 mini. Tuy nhiên với một màn hình kích thước lớn, đồng nghĩa với việc hình ảnh trên LG G3 S sẽ bị mờ đi đôi chút.

Mặc dù vậy, chất lượng hiển thị trên LG G3 S vẫn được đánh giá là khá tốt, với độ trung thực màu sắc cao, và một góc nhìn khá rộng. Thế nhưng chiếc smartphone này lại thiếu đi một chi tiết khá quan trọng, đó là bộ cảm biến ánh sáng.

Bộ cảm biến này gần như đã rất quen thuộc với người sử dụng, khi mà chúng ta có thể dễ dàng thấy chúng trên hầu hết các thiết bị smartphone ngày nay. Nó giúp cho màn hình điện thoại có thể tự động điều chỉnh độ sáng cho phù hợp với hoạt cảnh xung quanh, và thiếu đi nó khiến chúng ta phải tự thực hiện thao tác này, đôi khi có thể sẽ khiến bạn thấy rất bất tiện.

Note 4

Samsung Galaxy Note 4 áp dụng công nghệ màn hình tân tiến nhất hiện nay

Giống như trên người tiền nhiệm Note 3, chiếc Samsung Galaxy Note 4 sử dụng cùng một màn hình với kích thước 5.7 inch, tuy nhiên kèm theo đó là một sự cải tiến lớn về độ phân giải. Theo dấu chân của những LG G3 hay OPPO Find 7, Samsung cuối cùng cũng từ bỏ độ phân giải Full HD phổ thông, và tiến tới một cấp độ cao hơn cùng màn hình QHD (hay còn gọi là Quad-HD) 1400 x 2560. Để tiện cho so sánh, hãy cứ hình dung độ phân giải của Galaxy Note 4 cao gấp 4 lần chiếc smartphone tầm trung Moto G 720p – Một con số hết sức ấn tượng.

Bên cạnh đó, Saumssung vẫn áp dụng công nghệ màn hình PenTile Super AMOLED giúp thể hiện chân thực các điểm màu, và điểm tối trên màn hình bất kể khi xem phim hay chơi games độ phân giải cao. Số điểm ảnh đo được trên Galaxy Note 4 là 515 ppi, thấp hơn một chút so với LG G3 (534ppi) nhưng nhiều hơn khá nhiều so với chiếc Galaxy S5 (432ppi) – một siêu phẩm cũng được đánh giá cao ở khả năng hiển thị của Samsung.

Một điểm nhấn đáng chú ý khác của màn hình Samsung Galaxy S5 đó là nó có thể chia nhỏ các cửa sổ ứng dụng để làm việc mà vẫn duy trì được độ nét cần thiết của mỗi cửa sổ khi phóng to. Tuy vậy, với việc sử dụng màn hình lớn, độ phân giải cao, Galaxy Note 4 không thể tránh được một vài điểm bất lợi, trong đó có thể kể ra đó là lượng pin tiêu thụ tốn hơn nhiều so với màn hình thông thường.

note 4

Màn hình trên Galaxy Note 4 thuộc loại sắc nét nhất, và hiển thị tốt nhất hiện nay trong số các thiết bị di động

Nhược điểm tiếp theo của việc sở hữu màn hình có mật độ điểm ảnh quá cao hay gặp phải trên chiếc Note 4, cũng như LG G3, đó là việc hình ảnh bị hiển thị quá rõ nét, đến độ mất đi tính tự nhiên thực tế. Điều này có thể được nhận ra rõ ràng khi xem video, hoặc khi sử dụng trình duyệt web.

Tuy nhiên một vài điểm trừ này không thể làm che dấu đi sự thật, đó là Samsung Galaxy Note 4 vẫn nằm trong top những thiết bị di động có màn hình hiển thị tốt nhất hiện nay. Về độ tương phản, nó sáng hơn nhiều so với người tiền nhiệm Note 3, và ngang ngửa với siêu phẩm iPhone 6 Plus giúp cho khả năng hiển thị ngoài trời rất ấn tượng.

Độ trung thực và giàu màu sắc của chiếc Note 4 cũng là một trong những điểm mạnh có thể nhìn thấy rõ ngay từ khi bạn cầm nó trong tay. Độ phân giải cao kết hợp với màn hình Super AMOLED – những công nghệ hàng đầu về màn hình hiện nay hoàn toàn giúp cho trải nghiệm người dùng ở mức hoàn hảo.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!