So sánh Samsung Galaxy S2 và iPhone 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Galaxy S2 của Samsung và iPhone 4 của Apple đều là 2 chiếc điện thoại có giá vừa phải, thiết kế đẹp và phù hợp với những người không chạy đua theo công nghệ.

Về Thiết Kế

Vỏ của Samsung Galaxy S2 được làm từ nhựa. Tuy nhiên thực tế thì lớp vỏ này chịu lực khá tốt nên máy được bảo vệ trong quá trình sử dụng. Vỏ của iPhone 4 làm từ thủy tinh và có viền làm từ kim loại. Phong cách thiết kế này làm cho máy trở nên sang trọng và cao cấp hơn. Kích thước của S2 to hơn rất nhiều so với thiết bị của Apple, trong khi nó có thể cầm bằng 1 tay rất thoải mái thì chúng ta cần phải sử dụng cả 2 tay khi cầm Galaxy S2.

Điện thoại Samsung Galaxy SII

Màn hình của Galaxy S2 được sản xuất dựa trên công nghệ đặc trưng của Samsung là Super AMOLED Plus. Kích thước của màn hình là 4.3 inch và được nhận xét là có màu sắc rõ nét cùng góc nhìn rộng. Màn hình của iPhone 4 là màn hình Retina của Apple. Với kích thước là 3.5 inch, nhỏ hơn S2 nhưng lại có độ phân giải là 960×640 pixels, tốt hơn so với S2, với độ phân giải là 800×480 pixels. Như vạy màn hình của S2 lớn hơn và hiển thị nhiều nội dung hơn, nhưng màn hình của iPhone 4 lại tốt hơn về chất lượng nếu đem ra so sánh.

Samsung Galaxy S2 sử dụng hệ điều hành của Android với giao diện độc đáo là TouchWiz 4.0. Trong khi đó iPhone 4 sử dụng hệ điều hành iOS 4.3. Thực tế thì cả 2 hệ điều hành Android và iOS đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Nếu Android thu hút người dung bởi sự đa dạng thì iOS lại thu hút người dung bởi sự đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên nết xét về vấn đề bảo mật thì iOS có làm tốt hơn Android một chút. Ngoài ra thì Apple còn khẳng định các ứng dụng của họ tốt hơn rất nhiều so với các đối thủ trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Nếu sử dụng iOS thì người dung sẽ có quyền truy cập và được sử dụng các dịch vụ một cách tốt nhất. Với Android việc có vô số những ứng dụng trên Play Store đôi khi lại làm cho người sử dụng trở nên bối rối khi không biết chọn ứng dụng nào. Rất nhiều ứng dụng ở Android chứa virus mà người dung cần phải cẩn thận để không down phải.

Điện thoại Samsung Galaxy SII

Điện thoại iPhone 4

Về tính năng

Tốc độ chạy các ứng dụng và sử dụng các trình duyệt web của cả Samsung Galaxy S2 và iPhone 4 đều rất nhanh và nhạy. Mặc dù lúc đầu Android không tạo được ấn tượng cho tín đồ công nghệ với phần trình diễn cua mình thì bây giờ hệ điều hành đã khắc phục được nhược điểm này.

Camera chính của Galaxy S2 là camera có độ phân giải 8MP. Trong khi đó camera iPhone mới chỉ dừng lại ở độ phân giải 5MP. Thực tế sử dụng đã chứng minh rằng chất lượng ảnh chụp từ S2 có phần sắc nét hơn ảnh chụp từ iPhone 4. Samsung Galaxy S2 còn có thể thu video với chất lượng HD trong khi chất lượng của iPhone 4 chỉ dừng lại ở mức độ phân giải 720p. Tuy vậy nếu xét về tốc độ chụp ảnh nhanh thì iPhone 4 vẫn chưa có đối thủ.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!