So sánh Samsung Galaxy S20 FE và Galaxy S20: Sự lựa chọn nào tốt nhất cho bạn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhìn bên ngoài, Samsung S20 FE và Galaxy S20 có vẻ không có quá nhiều điểm khác nhau. Tuy nhiên, hai chiếc điện thoại này vẫn có những điểm khác biệt. Vậy nên chọn mua sản phẩm nào là phù hợp? Hãy theo dõi bài viết này để có góc nhìn rõ hơn, từ đó giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp nhé.

Samsung S20 FE là một trong những thành viên thuộc dòng Galaxy S20 của hãng với giá bán hấp dẫn nhất trong series này nhưng vẫn sở hữu nhiều tính năng cực kỳ cao cấp. Khi đặt lên bàn cân so sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 thì đâu mới là lựa chọn lý tưởng hơn cho người dùng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

So sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 về thiết kế

So sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 về thiết kế

Thiết kế của Samsung Galaxy S20 FE và Galaxy S20 khá tương đồng với thiết kế chắc chắn, sang trọng và tất cả các cạnh đều được bo cong nhẹ nhàng. Điểm khác biệt duy nhất giữa hai sản phẩm này là màn hình của Galaxy S20 FE là màn hình phẳng còn Galaxy S20 là màn hình cong. Do đó, nếu xét đến khả năng vuốt chạm cảm ứng, quan sát thì thiết kế của Galaxy S20 có phần nhỉnh hơn.

Cả hai điện thoại đều sở hữu thiết kế nguyên khối nhưng ở phiên bản Fan Edition, chất liệu của máy là khung nhôm và mặt lưng nhựa. Còn Galaxy S20 là khung kim loại và mặt lưng kính cường lực. Vì vậy, nếu đánh giá về độ chắc chắn và cứng cáp thì S20 chiếm ưu thế hơn.

So sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 về màn hình

Galaxy S20 FE có kích thước lớn hơn Galaxy S20 đôi chút với màn hình 6.5 inch, độ phân giải Full HD+ cùng tấm nền AMOLED. Còn Galaxy S20 sở hữu màn hình 6.2 inch và có độ phân giải QHD+ cùng tấm nền Dynamic AMOLED. 

Mật độ điểm ảnh của Galaxy S20 là 566 ppi và của Galaxy S20 FE là 405 ppi. Nếu bạn đang muốn tìm một chiếc điện thoại có chất lượng hiển thị cao thì Galaxy S20 sẽ là lựa chọn tối ưu hơn. Tuy vậy, tần số quét màn hình của hai chiếc điện thoại vẫn giống nhau ở mức 120 Hz.

So sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 về camera

Điểm khác biệt rõ rệt nhất của Galaxy S20 FE và Galaxy S20 là ở camera. Cụ thể, Galaxy S20 FE được trang bị một cảm biến chính 12MP kết hợp với camera 12MP chụp góc siêu rộng và ống kính tele 8MP với khả năng zoom 3x.

So sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 về camera

Bên cạnh đó, Galaxy S20 sở hữu cụm 3 camera sau tương tự như dòng Fan Edition nhưng camera phụ được nâng cấp lên đến 64MP và không có ống kính tele. Về camera trước, Galaxy S20 FE sử dụng camera selfie 32MP, còn S20 chỉ có cảm biến 10MP. Nếu thích chụp ảnh selfie thì Galaxy S20 FE sẽ là một lựa chọn khá thích hợp.

So sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 về hiệu năng

Samsung Galaxy S20 FE và Galaxy S20 đều được trang bị chip xử lý Exynos 990 hoặc Snapdragon 865 ở một số thị trường. Về hiệu suất, hai chiếc điện thoại này không sở hữu quá nhiều khác biệt bởi có cấu hình khá tương đồng nhau.

Cả hai sản phẩm đều có khe cắm thẻ nhớ microSD để mở rộng thêm lưu trữ. Đồng thời, Galaxy S20 FE có thể chứa được 2 Nano SIM và hỗ trợ 4G, còn Galaxy S20 có thể dùng được 2 Nano SIM hoặc 1 Nano SIM + 1 eSIM và cũng có hỗ trợ 4G.

Ngoài ra, dòng Galaxy S20 FE vẫn sở hữu cảm biến quét vân tay siêu âm trong màn hình và khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 tương tự như trên chiếc Galaxy S20.

So sánh Samsung S20 FE và Galaxy S20 về dung lượng pin và sạc

Galaxy S20 FE sở hữu pin 4.500 mAh, cao hơn so với viên pin 4.000 mAh của Galaxy S20, cho thời gian sử dụng lâu dài hơn so với Galaxy S20 bởi màn hình của dòng Fan Edition có độ phân giải thấp hơn cũng như pin lớn hơn.

Khả năng sạc nhanh có dây của Galaxy S20 FE còn khá giới hạn ở mức công suất 15W, thấp hơn so với trên Galaxy S20, ở mức 25W.

Như vậy, bài viết trên đây đã cho bạn biết những điểm khác biệt giữa Samsung S20 FE và Galaxy S20. Qua đó, giúp bạn đưa ra sự lựa chọn ưng ý nhất cho bản thân mình. Nếu thấy bài viết này hay và hữu ích thì đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!