So sánh Samsung Galaxy S5 và HTC One M8: Đâu mới là siêu phẩm của năm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy S5 và HTC One M8 đều là những mẫu smartphone chạy Android có cấu hình mạnh mẽ bậc nhất hiện nay, nhưng đâu mới là sự lựa chọn tối ưu hơn cả?

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

HTC One M8

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn, cùng khả năng hiển thị tốt

– Nhiều tính năng độc đáo với cặp camera kép

– Vỏ kim loại cao cấp, sang trọng

– Nhiều cải tiến thông minh với giao diện Sense 6 UI

Nhược điểm:

– Ảnh chụp đôi khi bị noise và chưa thực sự hoàn hảo

– Giá thành còn khá đắt

Sansung Galaxy S5 và HTC One M8 đều là những mẫu smartphone chạy Android có cấu hình mạnh mẽ bậc nhất, đại diện cho hai nhà sản xuất lớn nhất nhì trong lĩnh vực điện thoại thông minh hiện nay. Thế nhưng dưới phương diện người dùng, sẽ thật khó khăn để chọn ra đâu mới là thiết bị phù hợp và mạnh mẽ hơn cả. Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có được câu trả lời đó.

So sánh về thiết kế

Phải công nhận rằng Samsung đã đầu tư rất nhiều thời gian để tạo ra được chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4. Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác.

Galaxy S5 photo 7

Vỏ nhựa là một điểm trừ trên chiếc Samsung Galaxy S5

Trái với đối thủ ở cùng phân khúc, thìHTC One M8 có một thiết kế khá ấn tượng, tạo sự khác biệt với hầu hết các thiết bị smartphone khác trên thị trường, thậm chí là cả những siêu phẩm như Samsung Galaxy S5 hay LG G3. Điểm nổi bật nhất của chiếc smartphone này có lẽ nằm ở thiết kế kim loại nguyên khối tạo cảm giác rất “kim loại”. HTC cũng cho biết rằng chiếc M8 được cấu thành tới 90% từ kim loại, và đây là một trong những điểm khiến cho nó trở nên hết sức độc đáo.

Với vỏ kim loại sáng bóng rất manly, chiếc One M8 chắc hẳn sẽ là người chiến thắng về thiết kế

So sánh về hiệu năng

Tại thời điểm ra mắt, siêu phẩm Samsung Galaxy S5 là một trong những thiết bị di động mạnh mẽ nhất. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái. Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ HTC One M8 về mặt thông số.

Tuy nhiên sự chênh lệch này là không đáng kể, và rất khó để nhận thấy trong quá trình sử dụng, còn giá thành rẻ hơn của HTC One M8 thì rất dễ nhận biết, và chúng ta có thể thấy ngay tác động trực tiếp của nó.

Về mặt hiệu năng, thì HTC One M8 và Galaxy S5 “kẻ tám lạng, người nửa cân”

Ở bài thử nghiệm benchmark, HTC One M8 cũng cho một số điểm khá cao với 2840 điểm trên trình Geekbench 3, và 20556 trên trình 3DMark Gaming, cao hơn khoảng 15% so với các mẫu smartphone cũng như máy tính bảng sử dụng chip xử lý Snapdragon 800 như LG G2, hay chiếc HTC One phiên bản trước.

Đối với Galaxy S5, chiếc smartphone này cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm, thấp hơn một chút so với HTC One M8. Ở trình Geekbench 3, chiếc S5 đạt 2908 điểm, cao hơn One M8 với 2840 điểm. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi xung nhịp của bộ xử lý trên Galaxy S5 cao hơn những 200MHz so với đối thủ tới từ HTC.

Kết luận

Có thể dễ dàng thấy rằng, mặc dù sở hữu chung nền tảng Android, nhưng chiếc HTC One M8 được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Samsung Galaxy S5 về mặt thiết kế sang trọng, cao cấp. Tuy nhiên để đạt được điều này, chiếc One M8 cũng phải chịu thiệt khi mà giá của nó trên thị trường nhỉnh hơn một chút (cỡ 1 triệu đồng) so với S5. Sự lựa chọn là ở bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!