So sánh Samsung Galaxy S6 và iPhone 6 Plus: Ai là người chiến thắng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt của siêu phẩm Galaxy S6, liệu rằng Samsung đã đủ sức đánh bại Apple trong cuộc đua giành ngôi vị số 1 hay chưa?

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

iPhone 6 Plus

Ưu điểm:

– Màn hình cảm ứng kích thước lớn (5,5 inch)

– Pin có thời lượng sử dụng ấn tượng

– Camera được tích hợp hệ thống chống rung

– Hiệu năng mạnh mẽ và ổn định

Nhược điểm:

– Kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

– Giá thành đắt

Với nhiều sự cải tiến về thiết kế và cấu hình trên siêu phẩm Galaxy S6, liệu rằng Samsung đã đủ sức đánh bại Apple trong cuộc đua giành ngôi vị số 1 hay chưa? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung Galaxy S6 với chiếc smartphone được cả thế giới ngả mũ thời gian gần đây – iPhone 6 Plus.

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

Khi nhìn kỹ hơn vào các góc cạnh, đặc biệt là bốn cạnh bo tròn hơi vát của Samsung Galaxy S6, có thể thấy rằng dường như nó đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ thiết kế của phiên bản Galaxy Alpha, hay thậm chí là từ các mẫu iPhone của Apple. Mặc dù vậy, Galaxy S6 vẫn sở hữu cho mình những nét thiết kế rất riêng cùng độ chi tiết vật thể cao.

Samsung Galaxy S6 tỏ ra rất thoải mái khi cầm trên tay với một màn hình tiêu chuẩn 5,1 inch. Trên thực tế, cảm giác vừa tay ấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cho chiếc Galaxy S6 được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí là hơn cả người anh em S6 Edge của nó, hay các đối thủ như iPhone 6, 6 Plus.

Ở mặt sau cũng có thể dễ dàng thấy camera chính hơi nhô lên một chút khỏi lưng máy, và điều này được lý giải là do thân máy quá mỏng – gần như tương đồng với iPhone 6 / 6 Plus. Tuy nhiên chi tiết này không thực sự gây ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp sang trọng của nó, cũng như những bất tiện trong quá trình sử dụng.

iPhone 6 Plus 18

Kích thước lớn gây ngỡ ngàng đối với một chiếc iPhone

Về kích thước, chiếc iPhone 6 Plus trông lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone với màn hình 5.5 inch khác như LG G3. Sở dĩ có điều này là bởi nhà sản xuất LG đã nỗ lực rất nhiều trong việc thu gọn tối đa kích thước nhất có thể, trong khi vẫn sở hữu một màn hình to ngoại cỡ. Do vậy, chiếc LG G3 tỏ ra nhỏ hơn iPhone 6 Plus về mọi mặt, ngoại trừ độ mỏng của máy.

Trái với LG, Apple lại sử dụng nguyên xi thiết kế trên phiên bản iPhone 6 để áp dụng lên chiếc 6 Plus, khiến cho nó trông hơi bị quá khổ, chủ yếu là đến từ những lớp viền xung quanh thân máy. Đặc biệt là hai lớp viền ở phía trên và phía dưới cạnh máy trông dày hơn nhiều so với thực tế.

Tuy nhiên nhờ có một độ mỏng ấn tượng (chỉ 7.1 mm) và trọng lượng nhẹ (172g), iPhone 6 Plus về cơ bản vẫn cân đối. Thiết kế của máy tuy thay đổi khá nhiều so với những người tiền nhiệm trước đây, nhưng nhìn chung vẫn giữ được những nét cao cấp, sang trọng với một sự pha trộn hài hòa giữa lớp vỏ nhôm sáng và kính cường lực ở mặt sau.

iPhone 6 Plus 14

iPhone 6 Plus khi cầm trên tay tỏ ra lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone Android khác

Với kích cỡ quá khổ của mình, người dùng iPhone 6 Plus chắc chắn sẽ không thể chạm hết vào tất cả các điểm trên màn hình của máy do giới hạn chiều dài của ngón cái. Đây cũng là một điểm bất cập phổ thông đối với các mẫu smartphone màn hình lớn trên 5 inch.

Tuy nhiên may mắn thay là Apple đã cung cấp một tính năng hữu ích giúp người dùng có thể thu nhỏ màn hình của iPhone 6 Plus, trên thực tế là kéo toàn bộ các biểu tượng và vùng cảm ứng có thể tương tác xuống gần với cạnh dưới của màn hình hơn. Điều này khiến cho chúng ta có thể dễ dàng sử dụng ngón cái để chạm vào các biểu tượng dù nó đặt ở những hàng trên cùng.

So sánh màn hình và khả năng hiển thị

Những chênh lệch về phần cứng và hiệu năng xử lý tưởng chừng như rất quan trọng, thế nhưng trên thực tế ở cấp độ này, người dùng chắc chắn sẽ khó có thể phân biệt được sự khác nhau giữa chúng. Cả iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy S6 hay đa số các smartphone thuộc phân khúc cao cấp hiện nay đều có khả năng chạy tốt vượt kỳ vọng các ứng dụng, trò chơi hay đa nhiệm.

Cũng vì lý do này, chúng tôi chuyển đến một hạng mục khác mà người dùng cũng hết sức quan tâm trên thiết bị di động của họ: Đó là khả năng hiển thị của màn hình.

Đúng theo nhiều dự đoán, Samsung Galaxy S6 sở hữu một màn hình cảm ứng kích thước 5,1 inch đi kèm độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) cao nhất trong loạt smartphone đóng mác Samsung từ trước tới nay.

Máy cũng hỗ trợ công nghệ hiển thị được đánh giá cao nhất hiện nay là Super AMOLED giống như trên các dòng smartphone cao cấp của Samsung. So với người tiền nhiệm S5 thì chiếc Galaxy S6 mang lại khá nhiều cải tiến về chất lượng hiển thị. Dễ thấy nhất đó chính là số điểm ảnh ấn tượng cao hơn tới 33% (577 ppi so với chỉ 432 trên Galaxy S5).

Số điểm ảnh cao kết hợp cùng những công nghệ cảm ứng hàng đầu khiến cho Samsung Galaxy S6 dễ dàng trở thành một trong những thiết bị cảm ứng mượt nhất và có chất lượng hiển thị chi tiết nhất thời điểm hiện nay. Ngoài ra, Galaxy S6 còn sở hữu độ sáng, độ tương phản, độ thực tế của màu sắc đều ở mức ấn tượng.

Cuối cùng, Galaxy S6 được trang bị lớp kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 4 mới nhất giúp cải thiện đáng kể khả năng chống chịu xước, cũng như nứt vỡ trước các tác động không mong muốn.

Ở phần tiến theo chúng tôi sẽ tiếp tục với những đánh giá về các tính năng mới, kèm theo phần cứng ấn tượng của Samsung Galaxy S6.

iPhone 6 Plus 1

Về phần mình, Apple đã trang bị cho siêu phẩm của mình một độ phân giải full HD ấn tượng 1920 x 1080 pixel cùng mật độ điểm ảnh 401 ppi. Đây cũng là công nghệ được Apple gọi là “Retina”, vốn đã áp dụng trên các mẫu máy tính bảng cao cấp dòng iPad Air của hãng.

Tuy nhiên nói về chất lượng hiển thị, iPhone 6 Plus vẫn đứng sau một số siêu phẩm cao cấp chạy nền tảng Android, điển hình như Samsung Galaxh Note 4 hay LG G3 với màn hình QHD độ phân giải 2560 x 1440 cùng mật độ điểm ảnh đều trên 500ppi

Điểm yếu của màn hình trên iPhone 6 và 6 Plus đó là giới hạn điểm tối khá thấp, bởi chúng vẫn chỉ sử dụng công nghệ màn hình LCD IPS thông thường, chứ chưa đạt đến tầm AMOLED và Super AMOLED giống như trên các thiết bị di động thuộc dòng Samsung Galaxy. Do đó người dùng chắc chắn sẽ không cảm thấy quá bất ngờ khi thấy chất lượng khi xem phim, hay thậm chí là chơi games của Samsung Galaxy S6 tỏ ra vượt trội so với cả 2 siêu phẩm của Apple.

Tuy nhiên nếu loại trừ các siêu phẩm màn hình AMOLED, thì iPhone 6, và nhất là 6 Plus đều thuộc trong những chiếc điện thoại có màn hình đẹp nhất hiện nay (nếu không muốn nói là đẹp nhất) khi cho chất lượng hình ảnh, màu sắc và độ tương phản rất ấn tượng.

Sau khi so sánh với màn hình QHD của LG G3, chúng tôi vẫn đánh giá màn hình iPhone 6 Plus có chất lượng hiển thị về tổng thể tốt hơn. Lý do là dù thua kém ở độ phân giải màn hình, cũng như mật độ điểm ảnh, nhưng iPhone 6 Plus tỏ ra không thua kém gì so với đối thủ của mình ở khả năng hiển thị, trong khi đó vẫn có được những nét riêng rất độc đáo, đồng thời mang lại trải nghiệm tốt hơn

Nhận định

Nhìn chung, có thể dễ dàng thấy rằng giờ đây khoảng cách giữa Samsung và Apple đã còn rất nhỏ, khi mà những gì iPhone 6 Plus làm được, thì Galaxy S6 cũng có thể làm được, và thậm chí còn làm tốt hơn ở rất nhiều mặt. Điển hình như một hiệu năng ổn định, nhanh và mượt, một camera chụp ảnh chất lượng tuyệt vời, và một thiết kế kim loại sang trọng.

Có lẽ Apple sẽ phải suy tính tới việc nhanh chóng tung ra phiên bản iPhone tiếp theo nếu không muốn bị Samsung, cũng như các nhà sản xuất smartphone khác giành mất thị phần béo bở này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!