So sánh Samsung Galaxy S6 và LG G3 ở phân khúc smartphone cao cấp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cả LG G3 và Samsung Galaxy S6 đều là những sự lựa chọn đáng giá ở phân khúc smartphone cao cấp nhờ nhiều nét đột phá về thiết kế và phần cứng

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

LG G3

Ưu điểm:

– Màn hình cực sắc nét với độ phân giải QHD

– Camera có chất lượng tốt, ngay cả trong điều kiện thiếu sáng

– Màn hình có kích thước lớn

– Chi phí ít hơn so với các đối thủ cạnh tranh ở phân khúc cao cấp

– Giao diện người dùng tương đối đơn giản

Nhược điểm:

– Thời lượng pin trung bình

– Độ sáng của màn hình chưa tốt

– Loa ngoài chất lượng còn kém

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

iPhone 5S trông quá nhỏ bé khi đặt cạnh LG G3

Về phần mình, nếu chỉ nhìn kích thước màn hình 5.5 inch của LG G3, có thể sẽ không ít người nghĩ tới một thiết bị di động “phablet” khổng lồ khi cầm trên tay. Để minh chứng cho điều này, hãy đến với các thông số. Trước hết là trọng lượng, LG G3 nặng 149g, hơn iPhone 5S những 39g.

Về kích thước, nó cũng dài hơn, rộng hơn, và dày hơn đối thủ tới từ Apple bằng những con số rất đáng kể (có thể nhìn ảnh bên trên để thấy rõ sự chênh lệch này). Độ chênh lệch này là hoàn toàn có thể lý giải được, vì đừng quên rằng LG G3 có kích thước màn hình lớn hơn iPhone 5S những 1.5 inch!

Tuy nhiên khi nhìn sâu vào thiết kế của LG G3, có thể dễ dàng thấy rằng sở dĩ thiết bị không bị “quá to” như các mẫu phablet khác, chú yếu là do các lớp viền màn hình rất mỏng, đặc biệt là 2 cạnh bên. Ví như khi so sánh với Samsung Galaxy S5, thì LG G3 chỉ có chiều rộng dài hơn 2mm, nhưng lại có màn hình rộng hơn tới 0.4 inch.

So sánh về phần cứng và hiệu năng xử lý

Samsung Galaxy S6 mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

LG G3 4

Không có nhiều sự lựa chọn cũng như sự khác biệt khi nhìn vào phần cứng của các mẫu smartphone cao cấp thuộc thế hệ năm 2014. Chúng gần như đều sử dụng một đời vi xử lý, cùng số lượng RAM, và chỉ chênh lệch một chút ở tốc độ xử lý và bộ xử lý đồ họa. LG G3 cũng không nằm ngoài vòng quay luẩn quẩn đó.

Cụ thể, máy sở hữu một bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 801, một chi tiết cơ bản của các mẫu smartphone cao cấp trong năm 2014, với tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz, cùng với 2GB RAM cho phiên bản bộ nhớ trong 16GB và 3GB RAM cho phiên bản 32GB. Các báo cáo cũng cho biết 1GB RAM chênh lệch giữa 2 phiên bản không đem lại sự khác biệt quá lớn về hiệu năng hoạt động trên LG G3.

Khi chạy thử nghiệm benchmark bằng trình Geekbench 3, LG G3 đạt số điểm 2425, thấp hơn một chút so với Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840) nhưng cũng đủ để “ăn đứt” đối thủ đến từ Apple trong cuộc đua về hiệu năng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!