So sánh Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Samsung Galaxy Z Fold 3 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Samsung Galaxy Z Fold 3 5G là hai thế hệ cận kề nhau, cùng tìm hiểu xem giữa chúng có những mối liên quan và những điểm khác biệt nào ngay sau đây nhé.

So sánh về ngoại hình

Điểm tương đồng giữa Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Samsung Galaxy Z Fold 3 5G là cả hai cùng được thiết kế theo ngôn ngữ màn hình gập thời thượng, hiện đại vô cùng. 

Tại mặt trước của 

Tất nhiên vẫn sẽ có một vài điểm khác biệt giữa hai thế hệ này nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng. Nếu xét kỹ thì Samsung Galaxy Z Fold 3 5G có phần cụm camera ở mặt lưng được tinh chỉnh nhỏ nhắn hơn nên nhìn máy cũng thấy nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, khung viền Samsung Galaxy Z Fold 3 5G sử dụng màu sắc tương đồng với mặt lưng nên đối với nhiều người đây sẽ là nét thiết kế đẹp mắt hơn so với sự tách biệt như trên bản Z Fold 3.

galaxy z fold3 5g

 

Chất liệu hoàn thiện khung viền Samsung Galaxy Z Fold 3 5G là Armor Aluminum còn bản Z Fold 2 là thép không gỉ. Bởi vậy, cầm trên tay Samsung Galaxy Z Fold 3 5G sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Một điểm cộng cực lớn dành cho Samsung Galaxy Z Fold 3 5G là khả năng chống nước chuẩn IPX8. Và đây cũng chính là chiếc smartphone gập đầu tiên có tính chống nước đạt theo tiêu chuẩn này.

Màu sắc được sử dụng cho Samsung Galaxy Z Fold 2 5G gồm có Mystic Bronze và Mystic Black. Còn trên Samsung Galaxy Z Fold 3 5G là ba lựa chọn gồm Phantom Silver, Phantom Green và Phantom Black.

So sánh màn hình hiển thị

Cả Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Samsung Galaxy Z Fold 3 5G đều được trang bị tấm nền AMOLED mang lại hình ảnh hiển thị cực rõ nét với màu sắc sống động, hấp dẫn vô cùng. Điểm chung nữa của bộ đôi này là cùng sở hữu kích thước lên đến 7.6 inch, độ phân giải 2.208 x 1.768 pixel. 

galaxy z fold3 5g

 

Tuy nhiên, so với Samsung Galaxy Z Fold 2 5G có tần số quét là 60Hz thì ở thế hệ Z Fold 3 5G đã được nâng cấp lên 120Hz cho mọi thao tác được mượt mà, nhạy bén hơn rất nhiều. Nhất là với những tín đồ gaming thì lại càng thích thú với sự đổi mới này.

Màn hình phụ của Samsung Galaxy Z Fold 2 5G có tấm nền Super AMOLED trong khi đó Samsung Galaxy Z Fold 3 5G lại chỉ sử dụng màn hình AMOLED nhưng độ phân giải lại cao hơn so với đàn anh.

So sánh khả năng quay chụp

Samsung Galaxy Z Fold 2 5G được tích hợp 3 cảm biến phía sau mang đến trải nghiệm với camera chính, camera siêu rộng và ống kính tele 2x cùng có độ phân giải là 12MP. Trên Samsung Galaxy Z Fold 3 5G chúng ta cũng có điều tương tự.

Ngoài ra, 2 camera trước trong và ngoài của Samsung Galaxy Z Fold 2 5G có độ phân giải là 10MP còn đối với Z Fold 3 5G lần lượt là 10MP và 4MP.

Nhìn chung, chất lượng chụp ảnh, quay video giữa Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Z Fold 3 5G không có nhiều thay đổi. Làm nên sự khác biệt giữa hai mẫu này là camera Samsung Galaxy Z Fold 3 5G có thêm một số tính năng để hỗ trợ người dùng chụp ảnh đa dạng hơn.

So sánh hiệu năng & dung lượng pin

Con chip được sử dụng cho Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Samsung Galaxy Z Fold 3 5G lần lượt là Snapdragon 865+ và Snapdragon 888. Chắc chắn chip Snapdragon 888 trên Samsung Galaxy Z Fold 3 5G cho tốc độ xử lý ngon hơn so với Samsung Galaxy Z Fold 2 5G nhưng nhìn chung bản Z Fold 2 đến giờ vẫn đủ mượt cho người dùng khám phá đa tác vụ.

galaxy z fold3 5g

 

Cả hai cũng có RAM 12GB cùng hai phiên bản bộ nhớ cực khủng là 256GB và 512GB. Với không gian lưu trữ này thì người dùng cứ thoải mái tải về vô vàn những ứng dụng yêu thích mà không lo máy giật lag vì quá tải.

Samsung Galaxy Z Fold 2 5G có thỏi pin 4500mAh và trên bản mới nhất là Samsung Galaxy Z Fold 3 5G đã giảm đi một chút, chỉ còn 4.400mAh. Dẫu vậy, thời gian sử dụng của hai mẫu máy này không chênh là bao. 

So sánh giá bán

So sánh giá bán giữa Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Samsung Galaxy Z Fold 3 5G ở thời điểm hiện tại cho thấy:

  • Mức giá tham khảo dành cho Samsung Galaxy Z Fold 2 5G từ 37,99 triệu cho đến 40,99 triệu đồng
  • Mức giá tham khảo dành cho Samsung Galaxy Z Fold 3 5G từ 40 cho đến 44 triệu đồng

Tổng kết

Rõ ràng, Samsung Galaxy Z Fold 2 5G và Z Fold 3 5G vẫn có rất nhiều điểm chung. Bên cạnh đó, Samsung Galaxy Z Fold 3 5G cho người dùng thêm một vài cải tiến ở độ bền cũng như cấu hình sản phẩm.

Do đó, cũng tùy vào nhu cầu sử dụng và khả năng chi trả mà người dùng có thể lựa chọn Samsung Galaxy Z Fold 2 5G hoặc Z Fold 3 5G vì cơ bản hai mẫu này đều dùng tốt ở thời điểm này và tính năng không chênh quá nhiều.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!