So sánh siêu phẩm Motorola Droid Turbo và iPhone 6 Plus: Đâu là ông vua của smartphone trong năm 2014

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm 2014 đánh dấu sự ra mắt của rất nhiều mẫu smartphone cao cấp, trong đó Motorola Droid Turbo và iPhone 6 Plus là hai trong số những thiết bị được chú ý hơn cả do tính năng và cấu hình mạnh mẽ của chúng

Motorola Droid Turbo

Motorola Droid Turbo

Ưu điểm:

– Nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng và cấu hình mạnh mẽ

– Thời lượng pin thuộc loại đỉnh nhất hiện nay

– Màn hình Q-HD AMOLED sắc nét

Nhược điểm:

– Độ sáng màn hình chưa thực sự ấn tượng

– Độ trung thực màu sắc chưa được tốt

– Chế độ chụp ảnh toàn cảnh khá tệ

iPhone 6 Plus

Ưu điểm:

– Màn hình cảm ứng kích thước lớn (5,5 inch)

– Pin có thời lượng sử dụng ấn tượng

– Camera được tích hợp hệ thống chống rung

– Hiệu năng mạnh mẽ và ổn định

Nhược điểm:

– Kích thước lớn hơn so với các đối thủ cùng phân khúc

– Giá thành đắt

So sánh về thiết kế

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Motorola Droid Turbosở hữu một thiết kế khá nam tính với kiểu dáng to, ấn tượng với hai tông màu chủ đạo là đen và đỏ mang phong cách của riêng không lẫn vào đâu được của Motorola, từ các đường viền, cho đến tấm ốp lưng, cách bố trí camera,..

Trong khi các nhà sản xuất smartphone ngày nay ngày càng thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế mới lạ, phá cách và chất liệu cao cấp như giả da, mạ vàng hay dùng sapphire ốp màn hình, thì Motorola vẫn giữ nguyên những gì cơ bản và đặc trưng nhất của một chiếc điện thoại Android.

Tuy nhiên lý do mà chiếc smartphone này vẫn nhận được những đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng mặc cho việc không có thiết kế bóng bẩy chính là nhờ những tính năng độc đáo bên dưới lớp vỏ được xây dựng để phục vụ cho những nhu cầu khắt khe nhất.

iPhone 6 Plus 18

Kích thước lớn gây ngỡ ngàng đối với một chiếc iPhone

Về kích thước, chiếc iPhone 6 Plus trông lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone với màn hình 5.5 inch khác như LG G3. Sở dĩ có điều này là bởi nhà sản xuất LG đã nỗ lực rất nhiều trong việc thu gọn tối đa kích thước nhất có thể, trong khi vẫn sở hữu một màn hình to ngoại cỡ. Do vậy, chiếc LG G3 tỏ ra nhỏ hơn iPhone 6 Plus về mọi mặt, ngoại trừ độ mỏng của máy.

Trái với LG, Apple lại sử dụng nguyên xi thiết kế trên phiên bản iPhone 6 để áp dụng lên chiếc 6 Plus, khiến cho nó trông hơi bị quá khổ, chủ yếu là đến từ những lớp viền xung quanh thân máy. Đặc biệt là hai lớp viền ở phía trên và phía dưới cạnh máy trông dày hơn nhiều so với thực tế.

Tuy nhiên nhờ có một độ mỏng ấn tượng (chỉ 7.1 mm) và trọng lượng nhẹ (172g), iPhone 6 Plus về cơ bản vẫn cân đối. Thiết kế của máy tuy thay đổi khá nhiều so với những người tiền nhiệm trước đây, nhưng nhìn chung vẫn giữ được những nét cao cấp, sang trọng với một sự pha trộn hài hòa giữa lớp vỏ nhôm sáng và kính cường lực ở mặt sau.

iPhone 6 Plus 14

iPhone 6 Plus khi cầm trên tay tỏ ra lớn hơn nhiều so với các mẫu smartphone Android khác

Với kích cỡ quá khổ của mình, người dùng iPhone 6 Plus chắc chắn sẽ không thể chạm hết vào tất cả các điểm trên màn hình của máy do giới hạn chiều dài của ngón cái. Đây cũng là một điểm bất cập phổ thông đối với các mẫu smartphone màn hình lớn trên 5 inch.

Tuy nhiên may mắn thay là Apple đã cung cấp một tính năng hữu ích giúp người dùng có thể thu nhỏ màn hình của iPhone 6 Plus, trên thực tế là kéo toàn bộ các biểu tượng và vùng cảm ứng có thể tương tác xuống gần với cạnh dưới của màn hình hơn. Điều này khiến cho chúng ta có thể dễ dàng sử dụng ngón cái để chạm vào các biểu tượng dù nó đặt ở những hàng trên cùng.

So sánh về hiệu năng

Đóng vai trò là chiếc smartphone high-end của Motorola, đương nhiên chiếc Droid Turbo sẽ sở hữu những phần cứng tốt nhất vào thời điểm hiện nay, với một chip xử lý quad-core Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz, một chip đồ họa Adreno 420 và 3GB RAM giúp cho chất lượng hiển thị và hiệu năng ấn tượng đối với mọi hình thức sử dụng và giải trí bao gồm xem phim HD, chơi game đồ họa cao, hay làm việc đa nhiệm.

Về bộ nhớ lưu trữ, Droid Turbo sẽ có hai phiên bản 32GB và 64GB, tuy nhiên một điểm thiếu sót đó là nó sẽ không có khe cắm mở rộng microSD.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Motorola Droid Turbo sẽ sở hữu chipset Snapdragon 805 mạnh nhất của Qualcomm

Về camera, siêu phẩm của Motorola sẽ được trang bị một ống kính có độ phân giải lên tới 21-megapixel cùng một cặp LED flash giúp chụp ảnh “ngon lành” ở kích thước lớn (3936 x 5248 ). Các chế chụp ảnh của Droid Turbo cũng khá đa dạng với khả năng chụp nhanh, zoom số 4x, video quay chậm, chế độ chụp liên tục,.. không thua kém gì các siêu phẩm chụp ảnh hiện nay nhưXperia Z2/Z3 và dòngNokia LumiaPureview.

Về pin, chiếc Droid Turbo gây ấn tượng mạnh mẽ với pin dung lượng khủng lên tới 3900mAh, hứa hẹn khoảng 48 tiếng sử dụng liên tục. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới tính năng Turbo Charger độc đáo giúp bạn có thể sử dụng smartphone trong 8 tiếng chỉ với vỏn vẹn 15 phút sạc.

Nói về hiệu năng xử lý, iPhone 6 Plus chắc chắn là đáp ứng tốt, thậm chí là có hiệu năng vượt qua cả sự mong đợi từ Apple lẫn các tín đồ công nghệ. Điều mang lại sức mạnh hiệu năng này của iPhone 6 cũng như iPhone 6 Plus đến từ bộ vi xử lý mới A8, với nhiều cải tiến trong việc xử lý đồ họa 3D khi chơi games, và khả năng phân tích hình ảnh ở độ phân giải cao.

Nếu chỉ nhìn vào những con số, như là vi xử lý, RAM,.. thì chắc hẳn bạn sẽ thấy iPhone 6, thậm chí là 6 Plus tỏ ra thua kém hơn nhiều so với các siêu phẩm Android ngày nay, khi mà trên iPhone 6 Plus bộ vi xử lý chỉ có tốc độ 1.4GHz cùng với 1GB RAM hỗ trợ, còn một chiếc smartphone cao cấp chạy Android phổ thông ngày nay như chiếc Galaxy S5 cũng có bộ xử lý quad-core Snapdragon 801 2.5GHz và 2GB RAM.

Thế nhưng trên thực tế, iPhone 6 Plus mang lại khả năng hiển thị đồ họa, như chơi games hay một vài tác vụ khác ngang bằng, thậm chí là có phần nhỉnh hơn so với đối thủ cùng phân khúc Galaxy S5.

iPhone 6 Plus 8

Để xác định rõ điều này, chúng tôi đã đặt hai thiết bị lên bàn cân benchmark, vốn là một công cụ chính xác nhất để đánh giá hiệu năng thực của một thiết bị di động mà không chỉ là những con số trên giấy tờ.

Cụ thể với trình benchmark đồ họa 3D: 3D Mark Ice Storm Unlimited, iPhone 6 Plus cho một số điểm rất cao với 17740, trong khi với trình Geekbench 3, siêu phẩm này cũng đạt số điểm ấn tượng là 2871. Đây là những số điểm rất cao ngay cả khi so sánh với chiếc Galaxy S5 – một trong những thiết bị di động chạy Android có phần cứng mạnh mẽ bậc nhất hiện nay. Về tổng thể, hiệu năng trên iPhone 6 Plus cũng cao hơn khoảng 30% so với người tiền nhiệm 5S của nó.

Điểm mạnh nhất của bộ vi xử lý trên iPhone 6 Plus – A8 SoC đến từ khả năng xử lý đồ họa 3D, cùng khả năng tương thích mạnh với các trò chơi, cũng như trình chiếu phim, video. Các yếu tố này khi kết hợp với màn hình lớn 5.5 inch full HD của iPhone 6 Plus mang đến một trải nghiệm rất tuyệt vời và mới lại với các tín đồ của iPhone.

Chơi games trên iPhone 6 Plus mang lại cho tín đồ Apple những trải nghiệm độc đáo cùng màn hình lớn giống như các thiết bị cao cấp chạy nền tảng Android

Điểm nhấn đáng chú ý nữa của bộ vi xử lý M8 trên iPhone 6 Plus, đó là nó cũng làm tăng đáng kể thời lượng sử dụng của máy nhờ vào cơ chế tiết kiệm điện năng. Người dùng hiện nay có thể yên tâm rằng nếu bạn không sử dụng chiếc iPhone của mình quá nhiều, thì thời lượng pin của nó sẽ không bị rút đi một cách vô lý, điều mà nhiều người đã than phiền trước đây trên iPhone 5S.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!