So sánh Smart TV và Internet TV theo 10 tiêu chí đánh giá quan trọng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Smart TV và Internet TV có gì khác biệt? Nên mua Smart TV hay Internet TV thì tốt hơn? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp mọi người lý giải những thắc trên, cũng như có thêm kiến thức để lựa chọn tivi tốt về sử dụng.

1. Smart TV là gì? Internet TV là gì?

Trước khi so sánh Internet Tivi và Smart Tivi để tìm ra nét riêng, ưu điểm của mỗi dòng thì các bạn cần hiểu được hai dòng sản phẩm này là gì, có đặc điểm ra sao.

1.1. Smart tivi là gì?

Smart Tivi là gì, có những chức năng nổi bật nào? Nó có nghĩa là tivi thông minh, thường có những đặc điểm như: có thể kết nối internet, tivi hoạt động dựa trên một hệ điều hành, có bộ nhớ, có giao diện với kho ứng dụng. Bên cạnh đó, Smart Tivi có thể kết nối không dây với các thiết bị điện tử khác như điện thoại, được trang bị điều khiển thông minh, cho phép tìm kiếm bằng giọng nói, cử chỉ,…

Nên mua Smart Tivi hay Internet Tivi Nên mua Smart Tivi hay Internet Tivi (Nguồn: i2.wp.com)

1.2. Internet Tivi là gì?

Khá giống Smart Tivi, Internet Tivi cũng có thể kết nối internet. Tuy nhiên xét về ứng dụng và các tính năng thông minh, kho giải trí thì Internet Tivi sẽ kém hơn Smart Tivi. Bên cạnh đó, Internet Tivi có tốc độ xử lý khá chậm, cấu hình yếu hơn. Nó chỉ có dòng cơ bản không có hệ điều hành và nếu có thì kho ứng dụng khá hạn hẹp. Xét về tính năng, khả năng ứng dụng, nhu cầu giải trí thì Internet Tivi hơi lép vế. Tuy nhiên, dòng tivi này rất bền, tiết kiệm điện năng, vận hành tốt.

2. Sự khác nhau giữa Smart Tivi và Internet Tivi

Tưởng chừng không mấy khác biệt nhưng Internet Tivi và Smart TV lại có khá nhiều điểm khác biệt. Hiểu hơn về hai dòng sản phẩm này sẽ giúp các bạn chọn được dòng sản phẩm hợp với gia đình mình.

2.1. Hệ điều hành

Là dòng tivi thông minh khá giống với điện thoại nên Smart Tivi chắc chắn sẽ được chạy trên một hệ điều hành cụ thể. Hệ điều hành trên Smart Tivi có thể sử dụng từ các đơn vị cung cấp hoặc của độc quyền thương hiệu. Ngược lại, Internet Tivi không phải loại nào cũng được trang bị hệ điều hành, loại Internet Tivi cơ bản thường có khả năng kết nối mạng nhưng hệ điều hành thì sẽ không có.

2.2. Giao diện

Xét về giao diện thì Smart Tivi thường có giao diện rất bắt mắt, thanh menu ứng dụng được bố trí rất đẹp và thân thiện với người dùng. Tùy vào mỗi hệ điều hành và mỗi loại Smart Tivi lại có một giao diện riêng. Đối với Internet Tivi do không phải loại nào cũng được trang bị hệ điều hành do đó giao diện của tivi khá đơn giản và không bắt mắt. Nếu muốn truy cập ứng dụng thường phải thao tác rất phức tạp.

Smart Tivi và Internet Tivi đều có khả năng kết nối mạngSmart Tivi và Internet Tivi đều có khả năng kết nối mạng (Nguồn: nguyenkimmall.com)

2.3. Cấu hình

Cấu hình của Smart TV và Internet TV cũng rất khác biệt. Các dòng Smart Tivi thường được trang bị bộ vi xử lý rất mạnh mẽ để có thể chạy mượt khi người dùng trải nghiệm các ứng dụng trên tivi, do đó cấu hình của máy rất mạnh mẽ, điều này giúp các dòng Smart Tivi chạy rất mượt, hiệu năng cao. Internet Tivi cũng được trang bị cấu hình rất ổn, giúp máy xử lý các tác vụ cơ bản mượt mà, tuy nhiên khi cần trải nghiệm ứng dụng hay truy cập mạng thì vẫn còn chậm, hay bị giật và đơ máy.

2.4. Bộ nhớ

Smart Tivi thường được trang bị bộ nhớ và RAM để lưu trữ dữ liệu. Tùy theo từng loại  Smart Tivi mà bộ nhớ sẽ có một dung lượng khác nhau, mặt bằng chung thì dung lượng tầm 4 đến 16 GN, RAM tầm 1 đến 2GB.  Đối với dòng Internet Tivi những sản phẩm có trang bị hệ điều hành thì sẽ có bộ nhớ và Ram tuy nhiên dung lượng không lớn, những dòng Internet Tivi cơ bản sẽ không có bộ nhớ.

2.5. Tính năng

Smart tivi có nhiều tính năng rất vượt trội như kết nối với và chia sẻ với các thiết bị điện tử khác như điện thoại. Trang bị remote thông minh, có thể nhận diện và tìm kiếm bằng giọng nói, cử chỉ.

Internet Tivi cơ bản thường rất hạn chế tính năng, còn loại Internet Tivi có trang bị hệ điều hành thì có thể kết nối với điện thoại để chia sẻ hình ảnh, điều khiển hoặc trình chiếu tuy nhiên tính năng vẫn còn khá hạn chế so với dòng Smart Tivi.

2.6. Tốc độ thao tác

Một điểm khác biệt giữa Smart TV và Internet TV nữa đó là tốc độ thao tác. Tốc độ xử lý của các loại Smart Tivi thường rất nhanh và mượt hơn rất nhiều khi so sánh với dòng Internet Tivi. Internet Tivi xử lý các tác vụ khá chậm, máy dễ bị đơ khi tải nhiều ứng dụng.

2.7. Remote thông minh

Smart Tivi thường được trang bị remote thông minh, có thể tìm kiếm và nhận diện bằng giọng nói, cử chỉ. Một số loại remote còn được tích hợp công nghệ thông minh giống như con chuột máy tính. Ngược lại dòng Internet Tivi remote vẫn chưa được tích hợp các tính năng tìm kiếm và nhận diện thông minh này.

2.8. Thiết bị phần cứng

Đối với dòng Smart Tivi thì các bạn có thể dễ dàng kết nối với các thiết bị phần cứng như chuột, bàn phím, tay cầm chơi game. Đối với dòng Internet Tivi cơ bản thì không thể kết nối được. Loại Internet Tivi có trang bị hệ điều hành thì vẫn có thể kết nối nhưng một số trường hợp vẫn không hỗ trợ được.

Smart Tivi và Internet Tivi loại nào tốt hơn?Smart Tivi và Internet Tivi loại nào tốt hơn? (Nguồn: dienmayabc.com)

2.9. Số lượng ứng dụng

Internet TV và Smart TV đều được trang bị kho ứng dụng tuy nhiên sử dụng Smart Tivi người dùng có thể truy cập vào kho ứng dụng đồ sộ được cung cấp bởi hệ điều hành để tải và cập nhật các ứng dụng và bạn muốn trải nghiệm. Smart Tivi có hàng chục đến hàng trăm ứng dụng, người dùng có thể thoải mái trải nghiệm. Loại Internet Tivi cơ bản không chạy trên hệ điều hành nên thường không tải được ứng dụng. Còn Internet Tivi có sử dụng hệ điều hành thì kho ứng dụng khá nghèo nàn, có thể tải nhưng không phong phú bằng Smart Tivi.

2.10. Kho phim

Smart Tivi Samsung cung cấp một kho ứng dụng và kho phim đồ sộ, mang lại cho người xem những giây phút giải trí vô cùng hấp dẫn. Với kho phim phong phú, người dùng có thể tha hồ xem những bộ phim mà mình thích. Trong khi đó thì kho phim của Internet Tivi có phần hạn chế, dung lượng ít, kho phim cũng khá nghèo nàn.

3. Nên mua Smart Tivi hay Internet Tivi

Qua đánh giá và so sánh hai dòng Smart TV và Internet TV, thì phần nào các bạn đã có thể định hình được đặc điểm của từng dòng sản phẩm phải không nào. Rất khó để đưa ra nhận định nên mua dòng tivi nào vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu người dùng muốn trải nghiệm nhiều tiện ích và tính năng thông minh, có điều kiện kinh tế tốt thì Smart Tivi là lựa chọn hoàn hảo. Ngược lại, chọn mua Internet TV sẽ đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản, tiết kiệm điện, giá cả rẻ hơn.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể chọn Internet Tivi hay Smart Tivi, tuy nhiên để mua được tivi chất lượng, chính hãng thì các bạn cần tìm đến các địa chỉ đáng tin cậy.

Sở hữu sản phẩm Smart TV với kho ứng dụng đồ sộ Sở hữu sản phẩm Smart TV với kho ứng dụng đồ sộ (Nguồn: tiki.vn)

Smart TV và Internet TV lựa chọn loại nào bạn hãy cân nhắc cho phù hợp. Chúc bạn sẽ sớm chọn mua được chiếc tivi đáp ứng yêu cầu sử dụng, chất lượng và giá cả đều tốt nhé!

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!