So sánh smartphone tầm trung HTC Desire 826 và Asus Zenfone 2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng được hai hãng HTC và Asus ra mắt tại sự kiện CES 2015. Cùng sở hữu màn hình LCD IPS 5.5 inch, cùng chạy hệ điều hành Android Lollipop. Vậy Desire 826 và Zenfone 2 có phải đối thủ xứng tầm của nhau?

Tại sự kiện CES 2015 hai hãng điện tử của Đai Loan là HTC và Asus đem đến những mẫu điện thoại thông minh tầm trung mới nhất của mình. Desire 826 của HTC và Zenfone 2 của Asus. Cùng chúng tôi so sánh hai mẫu điện thoại này để thấy điểm mạnh điểm yếu của mỗi máy.

So sánh thiết kế

So sánh thiết kế hai mẫu điện thoại thông minh của HTC và Aus, phần nào đó tôi nghiên về chiếc Desire 826 hơn. Desire 826 có thiết kế nguyên khói từ polycacbonat chắc chắn, cùng với đó là sự kết hợp hai tông màu đem đến sự mềm mại và trẻ trung cho mẫu điện thoại này. Điểm nhấn của sản phẩm này là ở cạnh bên, có độ bám tốt và được trang bị với nhiều màu sắc khác nhau. Bởi vậy, thiết kế của HTC Desire 826 luôn thu hút ánh nhìn của người sử dụng nhờ thiết kế đẹp mắt và phong cách riêng chỉ có ở HTC.

Desire 826 sở hữu thiết kế nguyên khối từ hợp chất polycacbonat

Desire 826 sở hữu thiết kế nguyên khối từ hợp chất polycacbonat

Tôi có phần nghiên về HTC Desire 826, nhưng Asus Zenfone 2 không phải mẫu smartphone xấu, máy được thiết kế khá đơn giản với các vòng Zen đặc trưng phía trước, mặt lưng được làm bằng kinh loại chắc chắn. Dù không có thiết kế nguyên khối như Desire 826 nhưng pin của Asus cũng không thể tháo rời. Asus mang đến cho người sử dụng bốn sự lựa chọn: màu đen, trắng, đỏ và vàng champagne.

Zenfone 2 vẫn mang nét thiết kế đặc trưng của điện thoại Zenfone

Zenfone 2 vẫn mang nét thiết kế đặc trưng của điện thoại Zenfone

Nhược điểm của HTC Desire 826 có khối lượng khá lớn lên đến 183 g, trong khi đó dù có mặt lưng bằng kim loại thì trọng lượng của Zenfone 2 chỉ rơi vào 170g. Kích thước tổng thể của Desire 826 là 158 x 77 x 8mm dài hơn chút nhưng mỏng hơn so với điện thoại Zenfone 2 có kích thước 152 x 77 x 10,9 mm, cả hai máy có chiều rộng như nhau.

Desire sở hữu bộ loa kép được giấu khá kín cuối đầu màn hình

Desire sở hữu bộ loa kép được giấu khá kín cuối đầu màn hình

Điểm hấp dẫn bởi bộ loa kép ở mặt trước điện thoại hướng âm thanh trực diện về phía bạn. Công nghệ Dolby 5.1 cho chất lượng âm thanh to, rõ và bao trùm mọi hướng để bạn thả hồn trong thế giới âm nhạc tuyệt diệu, đặc biệt là khi kết hợp với bộ loa kép stereo thì âm thanh càng khủng gấp bội. Thỏa sức tận hưởng phim ảnh, âm nhạc và chơi game. Trong khi đó Zenfone 2 chỉ sở hữu loa đơn.

Màn hình như nhau nhưng Asu có ưu thế hơn nhờ có kính cường lực bảo vệ

Màn hình như nhau nhưng Asu có ưu thế hơn nhờ có kính cường lực bảo vệ

Như đã đề cập ở trên, HTC Desire 826 và Asus Zenfone 2 cùng sở hữu màn hình hiển thị cỡ 5.5 inch, với độ phân giải 1080 x 1920 pixels. Cả hai máy đều được trang bị công nghệ IPS LCD, nhờ vậy góc nhìn rộng hơn, và chất lượng hình ảnh chân thực, sống động hơn ngay cả ngoài trời cường độ ánh sáng cao.

So sánh về màn hình thì Zenfone 2 của Asus thắng thế hơn nhờ được trang bị tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 bảo vệ màn hình khỏi trầy xước. Trong khi đó khá lạ khi Desire 826 chỉ được HTC trang bị tấm bảo vệ màn hình bằng kính thường.

So sánh phần cứng và hệ điều hành

HTC Desire 826 chạy hệ điều hành Android 5.0 trên bộ vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 615 64-bits, với 4 nhân Cortex-A53 chạy với xung nhịp 1.5 GHz và 4 nhân Cortex- A53 chạy với xung nhịp 1GHz. Nhờ được trang bị thanh RAM 2GB, và card đồ họa Adreno 405, nên máy chạy tốt và mượt với các phần mềm đồ họa chuyên sâu và game nặng. HTC Desire 826 được trang bị bộ nhớ trong 16 GB, bạn có thể nâng cấp thêm 128 GB thông qua thẻ microSD.

Cùng dung lượng Ram nhưng Desire 826 có bộ vi xử lý 8 lõi mạnh mẽ hơn

Cùng dung lượng Ram nhưng Desire 826 có bộ vi xử lý 8 lõi mạnh mẽ hơn

Cấu hình Asus Zenfone 2 chạy trên bộ vi xử lý lõi tứ Intel Atom Z3560 tốc độ 1.8 Ghz (Ở đây chúng tôi xem xét bản 2GB Ram). Đi kèm là bộ nhớ Ram 2 GB cùng cạc đồ hoạ PowerVR G6430. Asus Zenfone 2 có 3 phiên bản bộ nhớ là 16/32/64 GB, cùng khả năng mở rộng thêm 64 GB thông qua thẻ microSD.

So sánh hai mẫu smartphone ở khía cạnh này ưu thế nghiên về HTC Desire 826 nhờ được trang bị bộ vi xử lý 8 nhân cấu trúc 64 bit.

Bên cạnh đó, cả hai chiếc smartphone HTC Desire 826 và Asus Zenfone 2 đều hoạt động trên hệ điều hành Android 5.0 Lollipop đi kèm với những giao diện tương ứng. Asus Zenfone 2 chạy giao diện tùy chỉnh độc quyền của Asus – Zen UI, với những tính năng hữu ích. HTC Desire 826 chạy trên giao diện độc quyền của HTC – Sense 6.0 UI.

So sánh camera

HTC Desire 826 và Asus Zenfone 2 đều được trang bị camera sau cảm biến độ phân giải 13 MP, nhờ vậy những bức ảnh của hai máy chân thực và sắc nét. Tuy nhiên, Zenfone 2 nổi trội hơn nhờ đi kèm với đèn kép LED flash. Chính điều này giúp những bức ảnh của Asus đẹp hơn HTC trong điều kiện sánh sáng tối.

Camera trước 4 MP UtraPixel hỗ trợ tốt chụp ảnh selfie sẽ giúp Desire 826 hút được nhiều khách hàng trẻ

Camera trước 4 MP UtraPixel hỗ trợ tốt chụp ảnh selfie sẽ giúp Desire 826 hút được nhiều khách hàng trẻ

Nhưng Desire lại chiến thắng hoàn toàn khi so sánh camera trước. HTC đã trạng bị cho Desire 826 camera trước 4 MP công nghệ Utra Pixel hỗ trợ chụp thiếu sáng và chân dung rất tốt. Rõ ràng camera phụ 5 MP của Zenfone 2 không phải đối thủ của Desire 826 trong việc chụp selfies.

Kết luận

Điện thoại Desire 826 của HTC hấp dẫn nhờ thiết kế trẻ trung, cùng bộ đôi camera khá khủng sẽ thu hút một bộ phận lớn khách hàng trẻ. Hơn nữa đây là một trong số ít mẫu smartphone tầm trung có bộ vi xử lý 8 nhân.

Thiết kế không có quá nhiều điểm so với các mẫu Zenfone khác, nhưng điện thoại khá chắc chắn với vỏ kim loại. Cấu hình và camera trước thua kém Desire 826, nhưng camera sau và màn hình cùng một số cấu hình khác ngang ngửa với Desire 826. Thậm trí Zenfone 2 có kính cường lực bảo vệ màn hình, điều mà Desire 826 không có.

Minh Hường

(Theo ordoh)

Websosanh.vn- Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!