So sánh smartphone tầm trung Samsung Galaxy Grand Prime và Sony Xperia C3 Dual

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Grand Prime và Sony Xperia C3 Dual cùng sở hữu chip lõi tứ gần như tương đương nhau, camera cảm biến tương đương nhau. Vậy chiếc smartphone nào đáng mua hơn?

Với mức giá không quá chênh lệch, cấu hình camera như nhau, vì vậy việc chọn mua Samsung Galaxy Grand Prime hay Xperia C3 Dual là điều mà nhiều bạn băn khoăn. Bài viết sẽ trình bày những ưu nhược điểm của hai máy nhằm giúp bạn lựa chọn cho mình chiếc smartphone phù hợp.

So sánh thiết kế và kích thước

Hai mẫu điện thoại Galaxy Grand Prime và Xperia C3 Dual đều sử dụng chất liệu nhựa hoàn toàn trong thiết kế vỏ, nhưng nhờ thiết kế nguyên khối điện thoại C3 Dual tạo cảm giác chắc chắn hơn.

Hai mẫu điện thoại sử dụng phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau

Hai mẫu điện thoại sử dụng phong cách thiết kế hoàn toàn khác nhau

Kiểu giáng thiết kế của hai điện thoại cung mang phong cách khác xa nhau, trong khi Samsung sử dụng thiết kế bo tròn các góc và các cạnh, và một khung bạc chạy xung quanh các cạnh để tạo vẻ mềm mại cho điện thoại, thì Sony lại sử dụng phong cách thiết kế vuông, góc cạnh cho mẫu điện thoại của mình, các cạnh đều được vát vuông thay vì bo tròn giúp điện thoại nhìn khoẻ khoắc và có chút gì đó nam tính. Galaxy Grand Prime có phím Home vật lý và hai nút bấm điện dung Đa nhiệm và Quay lại ở hai bên, trong khi 3 phím Home, Đã nhiệm và Quay lại của Xperia C3 được đưa vào màn hình.

Sony Xperia C3 Dual chắc chắn và mạnh mẽ nhờ thiết kế nguyên khối

Sony Xperia C3 Dual chắc chắn và mạnh mẽ nhờ thiết kế nguyên khối

Galaxy Grand Prime thước 144,8 × 72,1 × 8,6 mm, trọng lượng 156 gram, được bán ra vơi 3 phiên bản màu đen, trắng và nâu. Trong khi đó Xperia C3 Dual có kích thước 156,2 × 78,7 × 7,6 mm, trọng lượng 149,7 gram, có 3 tùy chọn màu sắc là trắng, đen và xanh ngọc. Như vậy Galaxy Grand Prime có phần nhỏ gọn hơn so với Xperia C3 Dual, trong khi đó C3 Dual mỏng, nhẹ và trẻ trung hơn.

So sánh màn hình hiển thị

Điện thoại Xperia C3 Dual được trang bị màn hình hiển thị LCD 5.5 inch, tấm nền IPS, độ phần giải 720 × 1280 pixel và mật độ điểm ảnh 267ppi. Đó thực sự là một màn hình lứn và sử dụng công nghệ TFL độ lớn 5 inch mà điện thoại Galaxy Grand Prime sở hữu, cùng với đó độ phân giải 540 × 960 pixel với mật độ điểm ảnh 220ppi của Galaxy Grand Prime cũng thấp hơn so với Xperia C3 Dual.

Samsung sử dụng công nghệ màn hình TFT khá cũ cho Galaxy Grand Prime

Samsung sử dụng công nghệ màn hình TFT khá cũ cho Galaxy Grand Prime

Xperia C3 Dual có màn hình lớn và sắc nét hơn Galaxy Grand Prime nhờ có mật độ điểm ảnh cao hơn. Ngoài ra, tấm nền IPS trên màn hình Xperia C3 Dual cũng cho góc nhìn và màu sắc tươi sáng hơn tấm nền TFT của Galaxy Grand Prime.

Sử dụng màn hình LCD IPS và sử dụng công nghệ Sony Mobile BRAVIA Engine 2 giúp màn hình Sony Xperia C3 Dual sắc nét và sống động

Sử dụng màn hình LCD IPS và sử dụng công nghệ Sony Mobile BRAVIA Engine 2 giúp màn hình Sony Xperia C3 Dual sắc nét và sống động

Không những thế điện thoại Xperia C3 Dual còn được Sony tích hợp công nghệ Sony Mobile BRAVIA Engine 2 giúp màn hình điện thoại tươi sáng và sắc nét hơn nếu so với điện thoại khác có màn hình tương đương.

So sánh bộ xử lý và hệ điều hành

Điện thoại Galaxy Grand Prime có thể thua Xperia C3 Dual khi so sánh về màn hình, nhưng bù lại Galaxy Grand Prime được Samsung trang bị một bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn. Hai mẫu điện thoại đều xử dụng bộ vi xử lý của Qualcomm nhưng Galaxy Grand Prime được trang bị bộ vi xử lý mới hơn cụ thể. Galaxy Grand Prime sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 410 với bốn nhân Cortex A53 tốc độ 1,2 GHz kết hợp với chip đồ họa Adreno 306 và 1GB RAM. Trong khi đó Xperia C3 Dual chỉ được trang bị bộ xử lý cũ Quancomm Snapdragon 400 bốn nhân Cortex A7 tốc độ 1,2 Ghz, sử dụng chip đồ họa Adreno 305 cùng với 1GB RAM.

Bộ vi xử lý Galaxy Grand Prime mạnh mẽ hơn Sony Xperia C3 Dual dù không nhiều

Bộ vi xử lý Galaxy Grand Prime mạnh mẽ hơn Sony Xperia C3 Dual dù không nhiều

Với cầu hình này Galaxy Grand Prime và Xperia C3 Dual sẽ đáp ứng tốt các tác vụ cơ bản như xem phim, duyệt web, sử dụng các ứng dụng chat, facebook,… các tác vụ năng hơn như chơi game đồ họa 3D và chạy đa nhiệm hai máy vẫn xử lý tốt nhưng sẽ chậm hơn bình thường một chút.

Cả hai máy cùng có bộ nhớ trong 8GB, nhưng Galaxy Grand Prime hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ microSD lên đến 64GB thay vì 32GB trên Xperia C3 Dual.

Galaxy Grand Prime và Xperia C3 Dual đều được cài sẵn hệ điều hành android KitKat của Google, như vậy là bạn sẽ sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ trên Playstore.

So sánh Camera

Không có một sự khác biệt đáng kể giữa cấu hình hai camera của Galaxy Grand Prime và Xperia C3 Dual. Cả hai cùng có camera sau 8MP với tính năng tự động lấy nét, đèn flash LED, quay phim độ phân giải 720p, nhận diện khuân mặt, chụp toàn cảnh panorama, song một chế đọ chụp khá thông dụng hiện nay trên điện thoại là HDR không xuất hiện trên Galaxy Grand Prime đó có thể là một chút thua kém so với Xperia C3 Dual.

Camera trước có sự hỗ trợ của đèn flash giúp Xperia C3 Dual trở nên hấp dẫn

Camera trước có sự hỗ trợ của đèn flash giúp Xperia C3 Dual trở nên hấp dẫn

Camera trước của hai điện thoại cũng tương tự nhau khi cùng có cảm biến 5MP hỗ trợ chụp ảnh selfie. Tuy nhiên, Xperia C3 Dual được trang bị thêm đền flash LED phía trước, cho phép người sử dụng có thể chụp ảnh selfies ngay cả trong điều kiện ánh sáng thấp hoặc trời tối.

So sánh pin và kết nối

Xperia C3 Dual sử dụng viên pin không thể tháo rời có công suất 2500mAh, cung cấp 25 đàm thoại liên tục. Trong khi đó Galaxy Grand Prime sử dụng viên pin 2600mAh với chỉ 17 giờ đàm thoại liên tục.

Galaxy Grand Prime và Xperia C3 Dual có đầy dủ các kết nối thông dụng hiện nay như : Wi-Fi chuẩn b/g/n, Wi-Fi Direct, hotspot, bluetooth, NFC, GPS, cổng microUSB.

Kết luận

Mỗi điện thoại có một phong cách thiết kế, nhưng xu hướng hiện nay phần nào đó nghiêng về thiết kế nguyên khối chắc chắn của Xperia C3 Dual, dù vật liêu cấu thành vẫn hoàn toàn bằng nhựa.

Không chỉ sở hữu màn hình kích thước và độ phân giải lớn hơn, Xperia C3 Dual còn được Sony trang bị công nghệ màn hình tiên tiến hớn màn hình mà Samsung trang bị cho Galaxy Grand Prime.

Ưu thế nghiêng nhiều về phía Xperia C3 Dual của Sony

Ưu thế nghiêng nhiều về phía Xperia C3 Dual của Sony

Camera của hai điện thoại có cảm biến ngang nhau, nhưng nhờ trang bị đèn Led flash hỗ trợ camera trước Sony cũng giúp điện thoại C3 Dual của mình hấp dẫn khách hàng chụp ảnh selfie hơn.

Như vậy có thể thấy điện thoại Xperia C3 Dual tỏ ra chiếm ưu thế hơn khi so sánh với điện thoại Galaxy Grand Prime. Điểm duy nhất Galaxy Grand Prime vớt vát thể diện là sở hữu bộ vi xử lý mới hơn, dù rằng thực tế hiệu năng không vượt trọi hơn C3 Dual là bao.

Minh Hường

(Theo thefusejoplin)

Websosanh.vn- Webite so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh hai smartphone tầm trung Xiaomi Mi 4i và Samsung Galaxy J7

So sánh hai smartphone tầm trung Xiaomi Mi 4i và Samsung Galaxy J7

Samsung cho ra mắt samrtphone tầm tryng Galaxy J7 với màn hình lớn 5.5 inch công nghệ Super AMOLED, camera trước có đèn flash. Nhưng gặp phải sựu cạnh tranh khá quyết liệt từ Xiaomi Mi 4i, với màn hình đọ phân giải FullHD, bộ vi xử lý 8 nhân cùng Ram 2GB.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!