So sánh smartwatch Samsung Galaxy Gear, Gear Neo và Samsung Gear

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung đã luôn cố gắng cải tiến chiếc smartwatch của hãng nhằm giành được thị phần trong thị trường smartwatch. Điểm nhận rõ nhất có lẽ là các thay đổi về bề ngoài

Smartwatch Samsung Galaxy Gear

Galaxy Gear sở hữu một thiết kế chắc chắn với khung viền bằng thép không gỉ. Dây đeo bằng nhựa với các đầu kết nối dễ dàng tùy chỉnh, khóa bấm được làm bằng thép sáng bóng. Khóa của đồng hồ chỉ được mạ ngoài vì vậy rất dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng. Cạnh bên phải của Samsung Galaxy Gear là vị trí của phím bấm nguồn và tắt ở chế độ ngủ.

Trọng lượng 73.8g của Galaxy Gear sẽ không làm bạn cảm thấy nặng nề hay bất cứ điều gì khó chịu sau một ngày sử dụng. Hơn nữa, với độ mỏng 11.1 mm thì chiếc đồng hồ này cũng không dày hơn bao nhiêu so với chiếc điện thoại của bạn.

Smartwatch Samsung Gear 2

Xét tổng thể Gear 2 có thiết kế trông khá giống với Gear đời đầu, dù phần mặt hình chữ nhật có lớn hơn và mỏng hơn một chút. Máy vẫn dùng kim loại bóng, dây đeo có các đường vân. Bạn cũng vẫn phải sạc smartwatch này bằng một cái hộp sạc riêng giống Gear 1.

Vị trí của camera đã được hãng di chuyến xuống phần kết nối với đeo giúp làm giảm kích thước đồng hồ. Việc đặt camera ở mép trên của đồng hồ cũng rất tiện khi bạn muốn bắt lại những hình ảnh một cách nhanh nhất.

Một trong những thay đổi quan trọng với Samsung Gear 2 là việc di dời phím home vật lý xuống vị trí đối diện với camera giúp các thao tác trong quá trình sử dụng được thuận tiện hơn.Samsung cũng đã thay đổi vị trí của microphone khi đặt lên phần body của máy thay vì đặt ở khóa đeo như phiên bản đầu tiên.

Smartwatch Samsung Gear 2 Neo

Gear 2 là chiếc đồng hồ thực sự lộng lẫy, trong khi đó Gear 2 Neo trông khá bình dân giống với một chiếc đồng hồ điện tử Casio. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất trên Gear 2 Neo so với người tiền nhiệm Gear 2 là lớp vỏ ngoài bằng nhựa. Một sự cắt giảm trên vỏ ngoài của thiết bị từ vỏ kim loại thành vỏ nhựa sẽ giúp cho giá thành của chiếc đồng hồ được giảm xuống. Dây đeo trên Gear Neo 2 sử dụng chât liệu nhựa giống với Gear 2 và Gear Fit, mặc dù có phần mỏng manh hơn.

Các vân cắt trên dây đeo cũng tương tự như người tiền nhiệm giúp đem đến một cảm giác thực sự thoải mái khi đeo trên tay. Khóa dây đeo được làm bằng kim loại với cơ chế bản lề gập, phía trên có logo Samsung. Dây đeo của Gear Neo 2 có thể được tháo rời một cách đơn giản vì vậy bạn có thể sắm thêm cho mình một vài bộ dây mới để thay đổi.

Với trọng lượng 55g nhẹ hơn so với Gear bạn sẽ cảm thấy khá thoải mái khi sử dụng Samsung Gear 2 Neo thường xuyên và đeo nó ngay khi bạn đang ngủ. Giống với Gear 2, Samsung cũng trang bị cho Gear Neo 2 khả năng chống nước và bụi bẩn đặt tiêu chuẩn IP67 (độ sâu 1m trong vòng 30 phút)

So sánh thông số kỹ thuật bộ 3 smartwatch:

Tên máy

Samsung Galaxy Gear

Samsung Gear 2

Samsung Gear Neo

Hệ điều hành

Android

Tizen

Tizen

Chip

1 nhân 800 MHz

2 nhân 1 GHz

2 nhân 1 GHz

Màn hình

1,63 inch Super Amoled

1,63 inch Super Amoled

1,63 inch Super Amoled

Độ phân giải

320×320 pixel

320×320 pixel

320×320 pixel

RAM

512 MB

512 MB

512 MB

Bộ nhớ

4 GB

4 GB

4 GB

Camera

1,9 MP, nằm ở dây đeo

2 MP, nằm ở body

Không camera

Chơi nhạc

Không

Bluetooth

4.0

4.0

4.0

Hồng ngoại

Không

Đo nhịp tim

Không

Pin

315 mAh

300 mAh

300 mAh

Kích cỡ (mm)

36,8×56,6×11,1

36,9×58,4×10

37,9×58,8×10

Nặng

74 gram

68 gram

55 gram

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Công nghệ

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!