So sánh smartwatch Samsung Gear Live và LG G Watch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Gear Live và LG G Watch có sự khác biệt lớn về thiết kế trong khi cấu hình của hai smartwatch này khá giống nhau

Smartwatch Samsung Gear Live

Ưu điểm

Thiết kế cuốn hút với đường nét mạnh mẽ.

Màn hình sáng, hiển thị tốt.

Dây đeo có thể thay đổi.

Nhược điểm

Ứng dụng dành cho Gear Live không nhiều.

Thời lượng pin chỉ được 1 ngày.

Thiếu lựa chọn mặt hiển thị.

Smartwatch LG G Watch

Ưu điểm

– Cập nhật thông báo qua Google Now.

– Nhận dạng giọng nói chính xác.

– Lựa chọn ứng dụng Android Wear đơn giản.

Nhược điểm

– Thời lượng pin thấp.

– Thiết kế đơn giản, không thực sự hấp dẫn.

– Khả năng hiển thị ngoài trời kém.

So sánh thiết kế

Chiếc smartwatch Gear Live có vẻ ngoài khá quen thuộc khi nó lấy cảm hứng từ Gear 2. Một chút thay đổi trên dây đeo khi Samsung Gear Livie sử dụng dây đeo trơn thay vì dây đeo vân như trên Gear 2 và Gear 2 Neo. Vỏ kim loại chắc chắn ôm sát cổ thay người dùng rất giống với hai phiên bản Gear 2.

Trong khi đó LG G Watch cũng là một smartwatch không thực sự nổi bật đồng hồ sử dụng màn hình hiển thị cảm ứng hình chữ nhật mặt kính cứng, có cạnh dưới bằng thép không gỉ hoạt động như ăng- ten Bluetooth, một dây đeo bằng cao su màu đen. Dây đeo đồng hồ sử dụng kích thước chuẩn 22 mm vì vậy bạn có thể thay thế sang dây đeo khác một cách dễ dàng.

Samsung Gear Live sẽ không được trang bị camera, cảm biến hồng ngoại hay một phím home vật lý như trên Gear 2. Nắp lưng máy là vị trí của cảm biến nhịp tim được tích hợp bên trong và các chân sạc của thiết bị.

Nhìn tổng thể G Watch trông khá thô với đường viền màn hình lớn, cạnh máy bo tròn. Máy có độ dày 9.95 mm và trọng lượng 63 gram. Ngoài ra máy còn được trang bị khả năng chống nước, chống bụi tiêu chuẩn IP67, bạn có thể sử dụng đồng hồ khi tắm dưới vòi hoa sen nhưng lại không thể mang theo khi đi bơi.

So với những smartwatch của LG thì Gear Live mỏng và nhỏ gọn hơn, máy có trọng lượng 59g và độ mỏng 8.9 mm đem lại cảm giác khá thoải mái khi sử dụng đồng hồ trong một thời gian dài. Ngay cả việc bạn đeo nó đến phòng tập hay quên trên cổ tay khi đi ngủ cũng không gặp phải vấn đề.

Gear Live và G Watch đều sử dụng đây đeo đồng hồ tiêu chuẩn và bạn có thể thay đổi dây đeo trên đồng hồ cùng với đó là khả năng chống nước, bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP67. Công bằng mà nói thì, trong số những smartwatch android hiện nay thiết kế của Samsung Gear Live không thực sự ấn tượng như những tên tuổi như LG G Watch hay Moto 360.

So sánh màn hình

Smartwatch Gear Live sử dụng màn hình Super AMOLED 1.63 inch độ phân giải 320 x 320 px. Một lần nữa, smartwatch của Samsung có màn hình cao hơn G Watch, mặc dù kích thước màn hình có nhỏ hơn. Mặc dù không có phím home ở mặt trên nhưng viền màn hình phía trên và dưới của Gear Live là khá dày.

Giống như những smartwatch khác của Samsung, màn hình Gear Live cho chất lượng hiển thị tươi sáng, màu sắc sống động và phong phú với độ sắc nét cao với những văn bản và biểu tượng Android. Màn hình của Samsung Gear Live cung cấp khả năng hiển thị tốt dưới ánh sáng mặt trời. Bạn vẫn có thể xem các thông báo một cách dễ dàng ngày dưới trời nắng.

LG G Watch sử dụng màn hình cảm ứng 1.65 inch lớn hơn chút so với màn hình Samsung Gear Live. Tuy có kích thước tương đương với màn hình của Samsung Gear Live nhưng màn hình của G Watch cho chất lượng hiển thị kém hơn khi sử dụng công nghệ IPS LCD với độ phân giải 280 x 280 pixel, điểm ảnh 240 ppi. Ngoài ra, viền màn hình máy cũng khá lớn làm cho G Watch không thực sự bắt mắt.

So sánh hiệu năng

Bên trong smartwatch Samsung Gear Live sử dụng chip xử lý 1.2 Ghz tương tự như chip Snapdragon 400 của LG G Watch. Dung lượng bộ nhớ Ram 512 MP và bộ nhớ trong 4 GB. Gear Live tích hợp kết nối Bluetooth 4.0 LE cho phép kết nối với smartphone sử dụng hệ điều hành Android 4.3 Jellybean.

Ngoài ra, bên trong Gear Live còn được tích hợp: la bàn kỹ thuật số, máy đo gia tốc, con quay hồi chuyển và một cảm biến nhip tim. Đây cũng là cảm biến mà Samsung sử dụng trên Gear Fit. Đi kèm với đó là các ứng dụng được cài sẵn giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe và các buổi tập của mình.

Smartwatch G Watch của LG cũng sử dụng một cấu hình tương đương với Gear Live với chip xử lý Snapdragon 400 tốc độ 1.2 GHz, Ram dung lượng 4 GB và bộ nhớ trong 512 MB. Smatwatch của LG cũng cho phép kết nối với những smartphone Android 4.3 Jellybean trở lên.

Bên trong G Watch được trang bị bộ cảm biến bao gồm con quay hồi chuyển, gia tốc, la bàn và theo dõi sức khỏe để cung cấp thông tin mỗi khi tập thể dục. Đáng tiếc là G Watch sẽ không tích hợp GPS, điều này có lẽ không phải là một bất ngờ lớn trong tầm giá của nó.

Lời kết

Có thể thấy rằng Samsung Gear Live và LG G Watch có một cấu hình phần cứng tương đương nhau nhưng Gear Live sở hữu màn hình hiển thị chất lượng hơn. Ngoài ra, Gear Live cũng có một thiết kế thời trang và bắt mắt trong khi G Watch có vẻ bề ngoài không thực sự ấn tượng khi sở hữu viền màn hình khá lớn và thiết kế dây trơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!