So sánh smartwatch Samsung Gear Live và Gear 2: lựa chọn cấu hình hay hệ điều hành ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Gear 2 sở hữu cấu hình tốt nhưng lại chạy nền tảng Tizen trong khi đó Gear Live chạy hệ điều hành Android Wear

Thời điểm Google ra mắt Android Wear vào tháng 3 năm ngoái đem đến một bước tiến lớn cho những chiếc smartwatch khi nhiều smartwatch được chạy hệ điều hành mới. Chúng ta hãy thử hay cùng so sánh thông số kỹ thuật của hai smartwatch Samsung Gear Live chạy Android Wear và Gear 2 chạy Tizen.

Hệ điều hành

Smartwatch Gear Live là một trong hai chiếc đồng hồ đầu tiên chạy hệ điều hành Android Wear từ Google (hệ điều hành dành riêng cho đồng hồ thông minh và các thiết bị đeo tay thông minh). Với các thử nghiệm ban đầu cho thấy đây là hệ điều hành tốt nhất dành cho những chiếc smartwatch tại thời điểm hiện nay. Đây mới chỉ là sự khởi đầu cho Android Wear nhưng nó đã tỏ ra là một hệ điều hành hấp dẫn khi đi kèm với các ứng dụng hữu ích. Google Now, sử dụng điều hướng các ứng dụng trên thiết bị bằng giọng nói.

Đối với smartwatch Gear 2 chạy Tizen thì thật khó để nó có thể mang lại một điều gì đặc biệt cho bạn. Nó chủ yếu được cài đặt các ứng dụng cơ bản và với Gear 2 vẫn có ứng dụng từ các nhà phát triển và bên thứ ba. Nhưng khi Android Wear được ra mắt cùng với những lợi thế khi kết nối với điện thoại Android đã khiến Tizen đánh mất lợi thế.

Kích thước và trọng lượng

Bộ đôi smartwatch Gear Live và Gear 2 đều mang phong cách thiết kế mặt chữ nhật đặc trưng của Samsung. Cả hai chiếc đồng hồ đều sở hữu khung viền bằng thép không gỉ chắc chắn và tinh tế. Về kích thước Gear Live và Gear 2 lệch nhau không nhiều. Gear Live mỏng 8.9 mm trong khi Gear 2 mỏng 10 mm.

Gear Live nhẹ hơn 13% so với Gear 2. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng vì với trọng lượng của Gear Live và Gear 2 đều sẽ đem lại cảm giác thoải mái sau cả ngày sử dụng.

Màu sắc

Smartwatch Gear Live có hai lựa chọn màu sắc là đen và đỏ vang. Trong khi Gear 2 có nhiều lựa chọn hơn : đen, vàng và cam. Gear Live và Gear 2 đều sử dụng dây đeo chuẩn kích thước 22 mm và có thể thay đổi được dễ dàng.

Khả năng kết nối

Smartwatch Gear Live và Gear 2 đều có khả năng kết nối với smartphone thông qua Bluetooth. Tuy nhiên, sự khác biệt về khả năng tương thích là rất lớn khi Gear Live có thể làm việc với bất kỳ smartphone nào chạy Android 4.3 Jelly Bean trở lên. Trong khi đó, smartwatch Gear 2 chỉ tương thích với dòng smartphone Samsung Galaxy (chạy Android 4.3 hoặc cao hơn)

Màn hình

Smartwatch Gear Live và Gear 2 cùng sử dụng một màn hình giống nhau với kích thước 1.63 inch độ phân giải 320 x 320 px mật độ điểm ảnh 278 ppi, công nghệ màn hình Supper AMOLED.

Tuy nhiên, màn hình của Gear Live được tích hợp khả năng tự động thay đổi ảnh sáng khi không sử dụng. Mỗi khi đồng hồ ở chế độ nghỉ hoặc bạn ko sử dụng màn hình sẽ được mờ đi để tiết kiệm năng lượng. Bạn sẽ chỉ cần nâng cánh tay của mình lên và màn hình smartwatch sẽ sáng trở lại để có thể sử dụng. Đối với Gear 2, màn hình sẽ được chuyển đổi giữa chế độ chờ và chế độ sử dụng khi bạn nhấn vào phím bấm.

Cấu hình và tính năng

Smartwatch Gear Live sử dụng Google Now để kiểm soát đồng hồ qua giọng nói còn Gear 2 sử dụng S voice. Cả hai smartwatch đều được trang bi khả năng chống nước IP67 có nghĩa là chúng có thể ngâm dưới nước ở độ sâu 1m trong vòng 30 phút.

Không phải chiếc smartwatch nào hiện nay cũng được trang bị camera như smartphone. Gear Live là chiếc đồng hồ như vậy. Trong khi đó Gear 2 sở hữu một camera 2 MP nằm khá gọn trên thân máy.

Thời lượng pin của Samsung Gear 2 tốt hơn so với Gear Live. Qua các trải nghiệm với việc sử dụng các ứng dụng thông thường, Gear 2 có thể sử dụng từ 2 đến 3 ngày cho một lần sạc. Đó là một lợi thế do việc sử dụng hệ điều hành Tizen thân thiện. Gear Live chỉ đủ để bạn có thể sử dụng một ngày và phải sạc nó mỗi tối. Với thời lượng pin như này thì bộ đôi smartwatch của Samsung khó có thể làm hài lòng người dùng khi mà nhiều smartwatch khác có thời lượng pin kéo dài đến cả tuần.

So sánh về sức mạnh bên trong thì Gear Live sẽ giành phần thắng khi được trang bị chip xử lý lõi tứ tốc độ 1.2 GHz còn Gear 2 thì thấp hơn khi sử dụng chip lõi kép tốc độ 1 GHz. Cả hai smartwatch đều sở hữu bộ nhớ trong dung lượng 4 GB và RAM 512 MB.

Lời kết

Nếu so sánh về phần cứng thì rõ ràng Gear 2 nổi bật hơn khi được trang bị camera, chip xử lý mạnh mẽ cùng một tuổi thọ pin lâu dài. Tuy nhiên, Gear Live sử dụng hệ điều hành Android Wear giúp thiết bị có thể nhận được nhiều hơn các ứng dụng từ các nhà phát triển. Đặc biệt hiện tại mức giá của Gear Live khá hấp dẫn với 199 USD trong khi Gear 2 đắt hơn khi có giá bán 299 USD từ Samsung.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!