So sánh Sony Xperia M2 và HTC Desire 816: Lựa chọn smartphone tầm trung hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia M2 và HTC Desire 816 đều là những mẫu smartphone tầm trung đáng quan tâm trong khoảng giá dưới 5 triệu đồng. Nếu định chọn mua, bạn sẽ chú ý tới chiếc nào hơn?

Đâu mới là sự lựa chọn sáng suốt?

Sony Xperia M2

Ưu điểm:

– Có kích thước màn hình lớn

– Thiết kế khá bỏng bẩy, thừa hưởng từ các mẫu smartphone cao cấp

– Có đi kèm tính năng mạng 4G

– Thời lượng pin tốt

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Độ phân giải màn hình khá thấp

– Ảnh chụp cho độ sắc nét hơi thái quá

– Chất lượng loa ngoài và gọi thoại không có gì nổi bật

HTC Desire 816

Ưu điểm:

– Loa ngoài chất lượng tốt

– Màn hình độ phân giải HD 720p

– Hiệu năng mạnh mẽ, máy chạy mượt

Nhược điểm:

– Kích thước lớn nên đôi khi hơi khó sử dụng bằng một tay

– Camera lấy focus chậm trong điều kiện thiếu sáng

– Còn thiếu nhiều tính năng riêng biệt

Sony Xperia M2 và HTC Desire 816 đều là những mẫu smartphone tầm trung đáng quan tâm trong khoảng giá dưới 5 triệu đồng. Nếu định chọn mua, bạn sẽ chú ý tới chiếc nào hơn? Hãy cùng chúng tôi đến với đánh giá so sánh từng phần để chọn ra sản phẩm đúng với tiêu chí của bạn nhé.

So sánh về thiết kế

Về thiết kế, mặc dù nằm ở phân khúc tầm trung nhưng chiếc Xperia M2 được ưu ải sở hữu hững nét tinh tế nhất của dòng những dòng Xperia cao cấp như Xperia Z2. Đây là kiểu thiết kế với tên gọi Omni-balance, đặc trưng của các dòng smartphone Xperia, với kiểu dáng vuông vắn, bo nhẹ ở các góc, và chú trọng sự cân đối ở mặt trước và mặt sau, cũng như phần trên và phần dưới thiết bị.

Tổng thể mà nói, thiết kế của chiếc Xperia M2 khá đẹp, tuy nhiên không quá ấn tượng. Khi mà hầu hết những smartphone cao cấp của dòng Xperia đều có thiết kế vỏ kim loại sang trọng thì chiếc M2 tầm trung chỉ hầu như chỉ cấu thành từ nhựa, mặc dù trông nó không hề rẻ tiền chút nào.

Xperia M2 kế thừa những đường nét tinh tế từ các đàn anh phân khúc cao cấp

Cũng không sở hữu một khung viền, và vỏ bằng kim loại giống như các mẫu smartphone cao cấp nhưng chiếc Desire 816 trông vẫn cực kỳ ấn tượng với lớp vỏ nhựa polycarbonate bóng không thể tháo rời, cùng với nhiều đường nét tinh tế không hề kém cạnh gì so với đối thủ Xperia M2.

Chiếc Desire 816 được ra mắt cùng với 6 màu cơ bản, cho phép người dùng lựa chọn sắc màu trắng, đen, đỏ, xanh sậm, và xanh lá. Về khoản màu sắc thì chiếc smartphone này nhiều tương đương với những mẫu Nokia Lumia nổi tiếng về độ “sặc sỡ” của mình.

HTC Desire 816 cũng không kém phần tinh tế, và cho khá nhiều sự lựa chọn về màu sắc

So sánh về hiệu năng

Sony Xperia M2 có một thiết kế khá đẹp, cùng bộ giao diện, cũng như phần mềm ấn tượng. Tuy nhiên máy lại tỏ ra khá “cùi” ở lĩnh vực hiệu năng khi xuất hiện khá nhiều hiện tượng lag, giật khung hình trong quá trình sử dụng, nhất là các với các ứng dụng nặng.

Đây chính là nguyên nhân của việc ôm đồm quá nhiều phần mềm, cũng như tính năng mới của nền tảng Android, đến mức vượt qua cả giới hạn phần cứng của máy, vốn chỉ sở hữu chip xử lý tầm trung Snapdragon 400. Nó có một lõi quad-core Cortex A7 tốc độ 1.2GHz, chú trọng nhiều hơn vào khả năng tiết kiệm điện năng, thay vì thuần sức mạnh xử lý. Do đó không khó để lý giải về những hiện tượng thỉnh thoảng bị giật, xử lý chậm của chiếc smartphone này.

Ở các bài thử nghiệm chạy benchmark, Xperia M2 cho một số điểm khá tương đồng với Moto G và loạt smartphone tầm trung dùng chip xử lý Snapdragon 400. Cụ thể, chiếc M2 đạt 312 điểm mỗi lõi xử lý, hay 1061 điểm về tổng thể.

Về hiệu năng, Sony Xperia M2 có vẻ hơi yếu thế hơn so với đối thủ HTC

Ở phía bên kia, chiếc HTC Desire 816 cũng được trang bị một bộ vi xử lý Snapdragon 400 lõi quad-core với tốc độ 1.6GHz. 1.5GB RAM, và bộ cảm biến đồ họa Adreno 305 khá tương đồng với một smartphone tầm trung khác là HTC One mini 2. Với một phần cứng như vậy, cả 2 mẫu máy này đều chạy khá mượt với hầu hết những ứng dụng và trò chơi trên nền tảng Android 4.4.3, ít gặp hiện tượng giật hay lag khung hình.

Trên chiếc Desire 816 bạn sẽ thấy nó thiếu đi tính năng Motion Launch do nó chỉ hỗ trợ bởi chip xử lý Snapdragon 801 được giới thiệu trên HTC One M8. Tuy nhiên, hiệu năng của máy không vì thế mà bị kém quá nhiều so với siêu phẩm của HTC. Trên thực tế nó vẫn đáp ứng một hiệu năng tốt cho các games nặng như Real Racing 3, và không ngại khi chạy nhiều ứng dụng, hay làm việc đa nhiệm.

Ở các bài thử nghiệm benchmark, HTC Desire 816 đạt số điểm 1.111 với trình Geekbench 3 ở chế độ chạy đa nhân, ngang ngửa với hai chiếc smartphone tầm trung được đánh giá cao là Moto G (1.155 điểm) và HTC One mini 2 (1.120). Cũng không có quá nhiều bất ngờ với số điểm này, khi mà chúng đều có một cấu hình khá tương đồng.

HTC-Desire-816-review_070

Kết luận

Về cơ bản, có thể nói rằng HTC Desire 816 và Xperia M2 ngang ngửa với nhau ở thiết kế khá ấn tượng. Về hiệu năng thì HTC Desire 816 có vẻ nhỉnh hơn một chút so với đối thủ, tuy nhiên về giá thành thì đại diện từ HTC lại đắt hơn một chút (khoảng 500k) so với chiếc M2. Như vậy có thể dễ dàng thấy rằng 2 chiếc smartphone tầm trung này rất “kẻ tám lạng, người nửa cân” khi đặt lên bàn cân so sánh. Sự lựa chọn là ở bạn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!