Nên mua Sony Xperia M2 hay HTC Desire 510?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia M2 và HTC Desire 510 đều là những sự lựa chọn đáng giá trong phân khúc smartphone tầm trung tại thời điểm hiện nay nhờ thiết kế trẻ trung, phù hợp với số đông bạn trẻ và hiệu năng ổn định.

Sony Xperia M2

Ưuđiểm:

– Có kích thước màn hình lớn

– Thiết kế khá bỏng bẩy, thừa hưởng từ các mẫusmartphonecao cấp

– Có đi kèm tính năng mạng 4G

– Thời lượng pin tốt

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Độ phân giải màn hình khá thấp

– Ảnh chụp cho độ sắc nét hơi thái quá

– Chất lượng loa ngoài và gọi thoại không có gì nổi bật

HTC Desire 510

Ưu điểm:

– Hiệu năng ổn định

– Chạy trên nền tảng Android KitKat 4.4

– Giao diện HTC Sense 6 ấn tượng và dễ sử dụng

Nhược điểm:

– Camera có chất lượng thấp

– Không hỗ trợ đèn LED

So sánh về thiết kế

Sony Xperia M2 7

Về thiết kế, mặc dù nằm ở phân khúc tầm trung nhưng chiếc Xperia M2 được ưu ái sở hữu hững nét tinh tế nhất của dòng những dòng Xperia cao cấp nhưXperia Z2. Đây là kiểu thiết kế với tên gọi Omni-balance, đặc trưng của các dòng smartphone Xperia, với kiểu dáng vuông vắn, bo nhẹ ở các góc, và chú trọng sự cân đối ở mặt trước và mặt sau, cũng như phần trên và phần dưới thiết bị.

Tổng thể mà nói, thiết kế của chiếc Xperia M2 khá đẹp, tuy nhiên không quá ấn tượng. Khi mà hầu hết những smartphone cao cấp của dòng Xperia đều có thiết kế vỏ kim loại sang trọng thì chiếc M2 tầm trung chỉ hầu như chỉ cấu thành từ nhựa, mặc dù trông nó không hề rẻ tiền chút nào.

Về phần mình, chiếc HTC Desire 510 được làm bằng chất liệu nhựa polycarbonate với nắp sau có thể tháo rời.Máy có thiết kế mềm mại, bo tròn ở các góc cạnh nhưng viền máy khá lớn. Mặc dù kích thước màn hình nhỏ hơn Desire 616 nhưng sản phẩm này lại nặng và dày hơn một chút cho cảm giác khi cầm chắc chắn và đầm tay nhưng có lẽ là hơi nặng đối với phái đẹp.

Một điều khá đáng tiếc đó là chiếc smartphone này không được trang bị dải loa Boom Sound mạnh mẽ như những dòng sản phẩm đắt tiền. Phía trên của màn hình là camera trước 0.3 MP, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và kế bên là dải lỗ nhỏ trông như khe loa ngoài nhưng thực chất là loa thoại. Ba phím điều hướng Back, Home và Đa nhiệm được đưa lên màn hình thay vì sử dụng phím cứng hay dải phím cảm ứng nằm trên viền.

Nhìn tổng thể ở mặt trước, viền màn hình hơi dày và không cân đối do viền phía màn hình lớn hơn khá nhiều so với phần viền phía trên.

Mặt sau của Desire 510 cũng được làm bằng nhựa nhưng bóng hơn nhiều so với phần nhựa mặt trước và nhựa viền bao quanh máy. Camera sau 5 MP nằm cách đều 2 cạnh bên, đáng tiếc là không được trang bị đèn LED flash trợ sáng.

So sánh về hiệu năng

Sony Xperia M2 9

Sony Xperia M2 có một thiết kế khá đẹp, cùng bộ giao diện, cũng như phần mềm ấn tượng. Tuy nhiên máy lại tỏ ra khá “cùi” ở lĩnh vực hiệu năng khi xuất hiện khá nhiều hiện tượng lag, giật khung hình trong quá trình sử dụng, nhất là các với các ứng dụng nặng.

Đây chính là nguyên nhân của việc ôm đồm quá nhiều phần mềm, cũng như tính năng mới của nền tảng Android, đến mức vượt qua cả giới hạn phần cứng của máy, vốn chỉ sở hữu chip xử lý tầm trung Snapdragon 400.

Snapdragon 400 cũng là bộ vi xử lý thông dụng, được sử dụng trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung chạy Android khác như Moto G, EE Kestrel, hay như một vài mẫu smartphone cận – cao cấp như HTC One mini 2. Bộ vi xử lý này thông thường tỏ ra khá ổn định, tuy nhiên nó vẫn không phải là một linh kiện thuộc phân khúc cao cấp với nhiều giới hạn về khả năng xử lý.

HTC Desire 510 là một trong những thiết bị đầu tiên sử dụng thế hệ tiếp theo của chipset tầm trung với một bộ xử lý 64-bit – Snapdragon 410. Con chip này cung cấp một lõi quad-core Cortex-A53 giúp CPU chạy ở tốc độ 1,2 GHz, Adreno 306 GPU và 1GB RAM.

Chúng tôi đã thử nghiệm qua rất nhiều với các thiết bị được hỗ trợ chip xử lý phổ biến Snapdragon 400, do đó chúng tôi chắc chắn mong muốn nhìn thấy sự tiến bộ của người kế nhiệm của nó.

Như thường lệ chuẩn đầu tiên của chúng tôi sử dụng trình Geekbench 3 để đo hiệu suất của CPU. Và kết quả cho thấy các lõi Cortex-A53 mới với tốc độ 1.2GHz nhanh hơn 25% so với lõi Cortex-A7 cũ khi chạy ở cùng một tần số, và ngang bằng với Cortex-A7 tốc độ 1.6GHz. Bên cạnh đó, cũng dễ dàng thấy được hiệu năng của HTC Desire 510 nhỉnh hơn khá nhiều so với đối thủ Sony Xperia M2.

  • HTC One mini 21526
  • HTC Desire 8161510
  • Xiaomi Redmi 1S1492
  • HTC Desire 5101471
  • Motorola Moto G 4G1175
  • Motorola Moto G (2014)1171
  • Sony Xperia E31118
  • Sony Xperia M2 Aqua1106

Bảng đánh giá Benchmark của HTC Desire 510 so với các smartphone phổ thông khác

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!