So sánh Sony Xperia M2 và LG G3 S: Chọn smartphone tầm trung không hề khó

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
LG mới cho ra mắt chiếc LG G3S khá tương đồng với Sony Xperia M2 về cả thiết kế lẫn hiệu năng. Bài viết sẽ so sánh và chọn ra đâu mới là smartphone phù hợp với các nhu cầu và túi tiền của bạn

Sony Xperia M2

Ưu điểm:

– Có kích thước màn hình lớn

– Thiết kế khá bỏng bẩy, thừa hưởng từ các mẫu smartphone cao cấp

– Có đi kèm tính năng mạng 4G

– Thời lượng pin tốt

– Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Nhược điểm:

– Độ phân giải màn hình khá thấp

– Ảnh chụp cho độ sắc nét hơi thái quá

– Chất lượng loa ngoài và gọi thoại không có gì nổi bật

LG G3 S

LG G3 S (hay LG G3 mini)

Ưu điểm:

– Thời lượng pin ấn tượng

– Tạo cảm giác khá thoải mái trên tay, viền màn hình mỏng

– Hiệu năng mượt mà

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Không hỗ trợ cảm biến ánh sáng

Sony Xperia M2 là mẫu điện thoại tầm trung của nhà sản xuất đến từ Nhật Bản, là bản nâng cấp 2014 của chiếc Xperia M ra mắt vào năm ngoái với nhiều tính năng mới và nâng cấp ở hiệu năng. Bên cạnh đó ở phân khúc tầm trung, LG cũng mới cho ra mắt chiếc LG G3S khá tương đồng với chiếc M2 về cả thiết kế lẫn hiệu năng. Bài viết sẽ so sánh và chọn ra đâu mới là smartphone phù hợp với các nhu cầu và túi tiền của bạn

So sánh về thiết kế

Sony Xperia M2 7

Sony Xperia M2 thừa hưởng những thiết kế đẹp từ các mẫu Xperia cao cấp

Về thiết kế, mặc dù nằm ở phân khúc tầm trung nhưng chiếc Xperia M2 được ưu ải sở hữu hững nét tinh tế nhất của dòng những dòng Xperia cao cấp như Xperia Z2. Đây là kiểu thiết kế với tên gọi Omni-balance, đặc trưng của các dòng smartphone Xperia, với kiểu dáng vuông vắn, bo nhẹ ở các góc, và chú trọng sự cân đối ở mặt trước và mặt sau, cũng như phần trên và phần dưới thiết bị.

Tổng thể mà nói, thiết kế của chiếc Xperia M2 khá đẹp, tuy nhiên không quá ấn tượng. Khi mà hầu hết những smartphone cao cấp của dòng Xperia đều có thiết kế vỏ kim loại sang trọng thì chiếc M2 tầm trung chỉ hầu như chỉ cấu thành từ nhựa, mặc dù trông nó không hề rẻ tiền chút nào.

Sony Xperia M2 2

Chiếc M2 hơi nhỏ hơn một chút so với Z2 với kích thước chiều rộng 71mm và dày 8.6mm, tạo cảm giác chắc và đầm tay, cũng như dễ sử dụng hơn với một tay. Mặt sau của máy làm toàn bộ bằng nhựa, cùng với lớp viền cũng bằng nhựa, nhưng được phủ một lớp làm bóng nên trông khá giống với kim loại. Và mặc dù không cảm thấy cái lạnh đặc trưng của kim loại khi chạm vào thiết bị, thì bạn vẫn thấy lớp vỏ này rất mượt tay.

Mặt sau của Xperia M2 cũng khá dễ bị xước bởi lớp vỏ nhựa bóng “giả gương”. Điều này đã được cải thiện trên chiếc Z2 nhờ một tấm kính cường lực Gorilla Glass 3 ở mặt sau. Và đây cũng là một trong những lý do mà chiếc Xperia M2 rẻ hơn nhiều so với người anh siêu phẩm của nó.

LG G3 S

Về phần mình, chiếc LG G3 mini cũng được thừa toàn bộ thiết kế của mẫu LG G3 cao cấp, ngoại trừ kích cỡ. Và mặc dù chỉ có vỏ nhựa, nhưng hiệu ứng sáng bóng như kim loại làm cho vẻ sang trọng của LG G3 S không hề bị giảm đi. Nhìn chung, thiết kế của LG G3 S tỏ ra rất ấn tượng nhờ phát huy được thế mạnh trên siêu phẩm G3, dù mỏng manh nhưng trông lại không hề yếu đuối, nhờ vào các đường nét thời trang và giả kim loại cao cấp của nó.

Với độ dày 10.9mm, có lẽ LG G3 S trông sẽ mập mập hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, thế nhưng khi kết hợp với kích thước hợp lý và trọng lượng chỉ có 134g, chiếc smartphone này tạo một cảm giác rất thoải mái khi cầm trên tay.

Một điểm tương đồng khác có thể kể đến đó là chiếc G3 S có chung thiết kế viền bên, cùng với vị trí các nút cứng đặt sau lưng máy giống như LG G3. Thiết kế này được đánh giá là rất độc đáo do khác hẳn so với các đối thủ smartphone khác. Sở dĩ LG bố trí các nút ấn đằng sau lưng máy là do nghiên cứu, phân tích từ thói quen đặt ngón tay của người dùng, và đã bắt đầu với ý tưởng kể từ chiếc LG G Flex ra mắt từ năm ngoái.

So sánh về hiệu năng

Sony Xperia M2

Sony Xperia M2 có một thiết kế khá đẹp, cùng bộ giao diện, cũng như phần mềm ấn tượng. Tuy nhiên máy lại tỏ ra khá “cùi” ở lĩnh vực hiệu năng khi xuất hiện khá nhiều hiện tượng lag, giật khung hình trong quá trình sử dụng, nhất là các với các ứng dụng nặng.

Đây chính là nguyên nhân của việc ôm đồm quá nhiều phần mềm, cũng như tính năng mới của nền tảng Android, đến mức vượt qua cả giới hạn phần cứng của máy, vốn chỉ sở hữu chip xử lý tầm trung Snapdragon 400 cùng một lõi quad-core Cortex A7 tốc độ 1.2GHz.

Snapdragon 400 cũng là bộ vi xử lý thông dụng, được sử dụng trên hầu hết các mẫu smartphone tầm trung chạy Android khác như LG G3 S, Moto G, EE Kestrel, hay như một vài mẫu smartphone cận – cao cấp như HTC One mini 2. Bộ vi xử lý này thông thường tỏ ra khá ổn định, tuy nhiên nó vẫn không phải là một linh kiện thuộc phân khúc cao cấp với nhiều giới hạn về khả năng xử lý.

Về cơ bản, chiếc LG G3 S có một phần cứng tương tự chiếc M2 với bộ vi xử lý quad-core Snapdragon 400 tốc độ 1.2GHz, chip đồ họa Adreno 305, và 1GB RAM.

Tất nhiên là tốc độ xử lý của nó cũng sẽ chậm hơn nếu so sánh với siêu phẩm LG G3, nhưng vẫn đủ để thực hiện các tác vụ thông thường. Cụ thể là: ứng dụng khởi chạy nhanh, đa nhiệm khá tốt, và các trò chơi thông thường chạy khá mượt mà. LG G3 S chỉ gặp vấn đề với một số trò chơi nặng như Real Racing 3, chủ yếu là ở thời gian tải chậm, cùng với thỉnh thoảng khung hình bị rớt xuống khá thấp, gây trở ngại cho hiệu năng xử lý của máy.

Kết luận

Tổng thể mà nói, chiếc LG G3S và Sony Xperia M2 không có gì khác nhau nhiều về hiệu năng khi chúng cùng có một phần cứng khá tương đồng. Tuy nhiên thế mạnh nằm ở vỏ kim loại, và giá thành rẻ hơn đã khiến chiếc M2 trở thành mục tiêu lý tưởng hơn với người dùng phổ thông.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!