So sánh Sony Xperia Z3 và Z3 Compact: Kích thước không nói lên tất cả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sony Xperia Z3 Compact là mẫu điện thoại chạy Android thu gọn về kích thước của phiên bản gốc Xperia Z3 màn hình 5.5 inch. Cả hai đều được Sony tung ra cùng một thời điểm, chỉ vài tháng sau khi chiếc Z2 được ra mắt

Sony Xperia Z3

Ưu điểm:

– Màn hình hiển thị với công nghệ IPS ấn tượng

– Thiết kế ấn tượng

– Camera có chất lượng tốt

– Pin khỏe

– Khả năng chống nước tốt

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Không quá nhiều cải tiến so với phiên bản Z2 cũ

Sony Xperia Z3 Compact

Ưu điểm:

– Thời lượng sử dụng ấn tượng

– Hiệu năng mạnh mẽ

– Các tính năng nghe nhạc và loa ngoài rất tốt

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt, đặc biệt là ở điều kiện thiếu sáng

– Thiếu đi sự sang trọng với vỏ nhựa

– Chưa có sự khác biệt về thiết kế so với những bản cũ

Sony Xperia Z3 Compact là mẫu điện thoại chạy Android thu gọn về kích thước của phiên bản gốc Xperia Z3 màn hình 5.5 inch. Ý tưởng của chiếc smartphone này cũng bắt nguồn từ sự thành công của Xperia Z1 Compact. Tuy nhiên không giống như trên cặp đôi Z1, Z1 Compact, chiếc Z3 có một cấu hình thua kém khá nhiều so với người tiền nhiệm của nó.

So sánh thiết kế

Sony Xperia Z3 Compact không được “toàn vẹn” như Z1 Compact hay Z3

Khi mà chiếc Z1 Compact gần như là một phiên bản thu gọn hoàn hảo của Z1 với nguyên gốc thiết kế và cấu hình, chỉ khác nhau về kích thước, thì trên Z3 Compact dường như là cả một câu chuyện khác. Tuy vẫn giữ lại hầu hết nét đẹp của Z3, nhưng phiên bản thu gọn Z3 Compact lại tạo cảm giác “thụt lùi về công nghệ” khi thay đổi một chút ở thiết kế với việc sử dụng nhiều chất liệu nhựa hơn.

Mặc dù vẫn có hai lớp kính cường lực ở mặt trước và mặt sau, cùng công nghệ chống nước hoàn toàn tương đồng như Z3, thế nhưng ở cạnh bên, chiếc Z3 Compact lại sử dụng một lớp viền nhựa mờ tạo cảm giác hơi rẻ tiền thay vì lớp viền nhôm sáng bóng truyền thống trên tất cả các thiết bị dòng Xperia Z.

Trên thực tế, về khả năng sử dụng thì lớp viền nhựa này giúp người dùng cầm nắm thiết bị chắc chắn và có cảm giác dính tay hơn. Thế nhưng về mặt hình thức, nó vô hình chung làm giảm mất nét “sang” mà một thiết bị di động cao cấp cần có.

Sony Xperia Z3 review

Về thiết kế của chiếc Xperia Z3, nói chung không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với những người tiền nhiệm của mình. Thay vì xu thế ngày càng cho ra đời những thiết bị lớn hơn, thì Sony dường như đang đi ngược lại điều đó, khi mà chiếc Z3 có kích thước nhỏ hơn Z2 một chút ( 14.6 x 7.2 x 7.3 cm so với 14.7 x 7.3 x 8.2 cm trên Z2 ) nhưng mỏng hơn, và các khung viền cũng có cảm giác được chăm chút hơn với việc tạo độ ôm tay, và thoải mái khi cầm.

So sánh về hiệu năng

Không có nhiều cải tiến về phần cứng trên Sony Xperia Z3, so với chiếc Z2 được ra mắt hồi đầu năm. Với bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 lõi quad-core Krait 400 tốc độ 2.5GHz, GPU Adreno 330, cùng 3GB bộ nhớ RAM, Xperia Z3 vẫn là một trong những thiết bị có phần cứng mạnh mẽ nhất thời điểm hiện nay, ngang bằng với các siêu phẩm LG G3, HTC One M8 hay Samsung Galaxy S5.

Tuy nhiên chắc hẳn nhiều người vẫn tự hỏi rằng, vậy thì sự khác biệt giữa 2 phiên bản Z2 và Z3 đến từ đâu? Tại sao Sony lại tạo ra một phiên bản mới chỉ một chút mạnh hơn so với người tiền nhiệm của nó (bộ xử lý tốc độ 2,5GHz so với 2,3 trên Z2), chắc hẳn phải có một điểm nào đó khiến cho flag-ship này vượt trội hơn hẳn, hay nói chính xác hơn là một nâng cấp thực sự.

Z3 final 11

Với một phần cứng đời mới thuộc hàng nhất nhì trong số những mẫu smartphone mini hiện nay, Xperia Z3 Compact hứa hẹn một khả năng xử lý tuyệt vời từ các tác vụ thông thường cho đến những nhu cầu cao cấp như chơi games hay xem phim HD.

Cụ thể, Sony Xperia Z3 Compact có bộ vi xử lý Snapdragon 801 tốc độ 2.5GHz, nhưng lại chỉ có 2GB RAM thay vì 3GB như trên chiếc Z3. Tuy nhiên sự thụt giảm này không đem lại quá nhiều bất cập cho người sử dụng, và hầu như không nhận thấy sự chênh lệch về RAM này trong quá trình sử dụng các ứng dụng với máy: Z3 Compact chạy mượt mà và không gặp phải vấn đề nào về giật, lag khung hình cũng như cho tốc độ khởi động máy, khởi động ứng dụng rất nhanh và ấn tượng.

Ở bải thử nghiệm benchmark, Z3 Compact cũng cho một thang điểm rất tốt với 2772 điểm ở khả năng chạy đa nhân, xấp xỉ với những siêu phẩm khác là Galaxy S5 (2908) và HTC One M8 (2840), nhưng có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với chúng.

Kết luận

Mặc dù không được kế thừa hoàn hảo thiết kế và hiệu năng của Xperia Z3 giống như chiếc Z1 và Z1 Compact, nhưng chiếc Z3 Compact vẫn là một trong những thiết bị “mini” mạnh mẽ và đáng chú ý bậc nhất hiện nay. Nhìn chung Sony đã thành công sau khi tung ra đồng thời 2 phiên bản Z3 và Z3 Compact, tạo ra sức cạnh tranh lớn trên thị trường với các đối thủ cùng phân khúc cao cấp như Samsung Galaxy S5, LG G3 hay iPhone 6.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn smartphone chơi Tết: LG G3 hay Samsung Galaxy S5?

Chọn smartphone chơi Tết: LG G3 hay Samsung Galaxy S5?

LG G3 và Samsung Galaxy S5 đều là những siêu phẩm của 2 nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc, mang nhiều tính năng hấp dẫn cùng phần cứng mạnh mẽ, và đều là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc cao cấp

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!