So sánh sự cải tiến của Sony Xperia Z3 so với phiên bản Xperia Z đầu tiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt của phiên bản Xperia Z3 cùng nhiều tính năng độc đáo, hữu ích, hãy cùng nhìn lại những thay đổi của nó so với chiếc Xperia Z thế hệ đầu tiên

Sony Xperia Z phiên bản đầu tiên

Ưu điểm:

– Mang lại sự đột phá về thiết kế

– Hiệu năng ổn định

– Giá thành hiện nay khá rẻ

Nhược điểm:

– Cấu hình thấp so với các siêu phẩm hiện nay

– Cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng chậm

Sony Xperia Z3

Ưu điểm:

– Màn hình hiển thị với công nghệ IPS ấn tượng

– Thiết kế ấn tượng

– Camera có chất lượng tốt

– Pin khỏe

– Khả năng chống nước tốt

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Không quá nhiều cải tiến so với phiên bản Z2 cũ

Không cần phải nói gì nhiều hơn, siêu phẩm Xperia Z3 chắc chắn vẫn đang là niềm tự hào của các tín đồ công nghệ Sony, với vai trò là thiết bị flag-ship hiện nay với nhiều đột phá về cả thiết kế lẫn hiệu năng xử lý.

Về phần mình, chiếc Xperia Z vào thời điểm hiện tại vẫn có những giá trị nhất định của nó khi là một trong những sự lựa chọn tốt ở phân khúc tầm trung.

Cùng chúng tôi nhìn lại sự khác biệt giữa hai phiên bản Sony Xperia Z và Xperia Z3 trong bài so sánh dưới đây nhé

So sánh về thiết kế

Vào hội trợ triển lãm CES 2013, Sony Xperia Z mang rất nhiều kỳ vọng của Sony để chiếm lĩnh thị trường di động bất giờ, khi mà các tính năng của nó tỏ ra vượt trội so với phần còn lại của thế giới.

Sở hữu màn hình tiêu chuẩn 5″ độ phân giải full HD 1920 x 1080, chiếc smartphone đời đầu của dòng Xperia thuộc top thiết bị di động có chất lượng hiển thị thuộc loại tốt nhất vào thời bấy giờ.

Màn hình của Xperia Z được trang bị một tấm kính cường lực Corning giúp chống xước và vân tay hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có khả năng chống nước và bụi theo chuẩn IP57, giúp tăng độ bền của máy.

Về cơ bản, Xperia Z3 không có quá nhiều thay đổi về thiết kế so với những người tiền nhiệm của mình. Thay vì xu thế ngày càng cho ra đời những thiết bị lớn hơn, thì Sony dường như đang đi ngược lại điều đó, khi mà chiếc Z3 có kích thước nhỏ hơn Z2 một chút ( 14.6 x 7.2 x 7.3 cm so với 14.7 x 7.3 x 8.2 cm trên Z2 ) nhưng mỏng hơn, và các khung viền cũng có cảm giác được chăm chút hơn với việc tạo độ ôm tay, và thoải mái khi cầm.

Ở mặt phía trước và phía sau, Xperia Z3 vẫn có thiết kế nguyên khối, omni-balance cân đối với lớp kính cường lực, bao xung quanh là viền nhôm rất vừa tay, và bắt mắt. Tuy nhiên với thiết kế mỏng, máy tạo cảm giác hơi mảnh khảnh khi cầm trên tay. Loa ngoài của máy đặt ở cạnh trên phía trước, cho chất lượng âm thanh khá tốt.

Thiết kế các nút ấn cũng không có nhiều thay đổi, khi mà ở cạnh phải của máy chúng ta có nút nguồn, hai nút tăng giảm âm lượng, nút chụp ảnh cứng bên dưới và khe cắm thẻ nhớ ở bên trên. Ở cạnh trái chúng ta có khe cắm sạc và jack kết nối dock sạc. Tất cả các bộ phận đều được che bằng một tấm có doăng cao su, giúp chống nước và chống bụi.

So sánh về phần cứng và hiệu năng

Xperia Z sở hữu một cấu hình cực khủng vào thời điểm ra mắt, với bộ xử lý lõi kép quad-core 1,5 GHz, chip đồ họa Adreno 320 và 2GB RAM, con số mà nhiều chiếc smartphone Android khác phải ao ước.

Về nền tảng di động, Xperia Z chạy hệ điều hành 4.1 Jelly Bean, nhưng giờ đây người dùng đã có thể cập nhật lên phiên bản 4.4. Máy có đi kèm các tính năng hữu ích đặc trưng của các dòng Sony, không còn xa lạ đối với những người quen với thiết kế và sản phẩm như điện thoại, Walkman của nhà sản xuất Nhật Bản.

Ngay tại thời điểm bây giờ, thì Sony Xperia Z vẫn là một thiết bị có hiệu năng tốt so với những tính năng mà nó mang lại khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Và độ nóng của chiếc smartphone này đang có dấu hiệu quay trở lại giống như những ngày ra mắt, bởi giá của nó tỏ ra đặc biệt hấp dẫn. Chỉ với xấp xỉ 4,5 – 5 triệu đồng, người dùng đã có thể sở hữu cho mình một siêu phẩm của Sony.

Xperia Z3 photo samples 7

Sony Xperia Z3 vẫn có một phần cứng mạnh mẽ thuộc top smartphone hiện nay

Xét về hiệu năng, máy hoạt động khá tốt, nhanh và mượt với số điểm 2770 khi chạy đa nhân tuy chưa thực sự ấn tượng nếu so với 2908 trên Galaxy S5 và 2840 trên One M8.

Pin của Xperia Z3 cũng rất ấn tượng, bền bỉ hơn nhiều so với Galaxy S5 hay LG G3 do màn hình có độ phân giải thấp hơn (full HD so với qHD) khiến hiệu năng của máy vô hình chung được cải thiện đáng kể.

Tổng kết lại, Sony Xperia Z3 hoàn toàn là một thiết bị đủ sức cạnh tranh với tất cả các đối thủ ở phân khúc cao cấp hiện nay, với cấu hình mạnh mẽ, màn hình chưa thực sự ấn tượng, nhưng bù lại ở thời lượng pin. Các tính năng đi kèm bao gồm khả năng chụp ảnh, multimedia, đa nhiệm,.. cũng được đáp ứng ở mức tốt. Tuy nhiên giá thành còn khá cao vẫn là một rào cản vô hình chắn giữa Sony Xperia Z3 và người sử dụng muốn tiếp cận siêu phẩm này.

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!