So sánh sự khác biệt giữa Bphone và LG G4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh bom tấn Bphone với mấu smartphone chạy Android mới nhất tại thời điểm hiện nay là LG G4 để xem những sự khác biệt giữa chúng nhé

BPhone

Ưu điểm:

– Giá thành không quá đắt

– Hỗ trợ nhiều tính năng độc đáo

– Sử dụng nền tảng Android Lollipop 5.1 mới

– Sử dụng vỏ nhôm cao cấp

Nhược điểm:

– Thiết kế không có nhiều nổi bật

– Chưa nhiều lựa chọn về màu sắc

– Không hỗ trợ thẻ nhớ microSD

LG G4

LG G4

Ưu điểm:

– Thiết kế cùng vỏ da ấn tượng

– Cải tiến với màn hình 2K và công nghệ tấm nền mới

– Thời lượng pin ấn tượng

– Giao diện người dùng thân thiện, cập nhật thường xuyên

Nhược điểm:

– Không nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm

– Giá thành còn khá đắt

So sánh về thiết kế

Khó có thể thể nói rằng BPhone sở hữu một thiết kế đột phá, nhưng cũng không thể phủ nhận những điểm đáng khích lệ ở mẫu smartphone thương hiệu Việt này. Đầu tiên, phải kể đến việc BPhone khoác lên mình một lớp vỏ nhôm cao cấp, tuy chưa đạt độ tinh xảo, nhưng cũng đủ để đứng ngang hàng với những iPhone 6 hay loạt smartphone siêu phẩm trong năm 2015.

Theo CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, BPhone không chú trọng đến những yếu tố như siêu mỏng, siêu nhẹ, mà chủ yếu đề cao sự đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn giữ được vẻ nam tính, cũng như trải nghiệm trên tay người dùng. Quả thật Bphone tỏ ra rất nhẹ và ôm tay khi cầm, trái hẳn với độ dày đáng e ngại của máy.

Ở mặt trước của máy là loa thoại, cảm biến và camera tự sướng đặt gọn gàng phía trên màn hình.

Mặc dù vậy, dưới con mắt đánh giá khách quan, có thể dễ dàng nhận thấy rằng Bphone chưa thể đạt đến tầm cỡ siêu phẩm thế giới, chí ít là về mặt thiết kế. Máy không có nhiều sự đột phá ở khía cạnh này, mặt khác trông còn “na ná” giống một mẫu iPhone ở nhiều chi tiết. Bphone cũng tỏ ra khá cồng kềnh và dày, dẫu cho việc trọng lượng của máy không quá nặng như trong tưởng tượng. Việc thiếu đi khả năng chống nước cũng là một điểm trừ nhẹ của Bphone.

LG G4

Không sở hữu vỏ kim loại sáng loáng, bóng bẩy như những smartphone cao cấp, thế nhưng LG G4 cũng không đến nỗi phải trang bị lớp vỏ nhựa thường bị đánh giá là rẻ tiền. Cụ thể, chiếc smartphone mới nhất của LG được bao bọc bởi một lớp vỏ da sang trọng màu nâu đỏ truyền thống.

Điểm khác biệt lớn nhất của lớp vỏ da này so với kiểu ốp lưng trên các mẫu smartphone khác đó là nó rất đồng bộ với máy. Có thể thấy rõ điều này Đây cũng không phải lớp vỏ giả da lai nhựa plastic như trên Samsung Galaxy Note 3. Trái lại, vỏ da trên LG G4 trông rất sang trọng và tạo cảm giác thoải mái khi chạm vào bằng tay.

Một rãnh da nổi chạy dọc theo thân máy phía sau cũng là điểm nhấn trong thiết kế của LG G4, khiến cho các chi tiết ở mặt sau nổi bật hơn, chứ không đơn điệu như các tấm vỏ ốp lưng lắp ngoài khác.

LG G4

Nếu bạn không phải fans của thiết kế vỏ da, hay chỉ đơn giản là không thích tấm vỏ da trên chiếc LG G4, thì nhà sản xuất Hàn Quốc cũng cho chúng ta một sự lựa chọn với lớp vỏ nhựa plastic đen truyền thống. Tất nhiên là phiên bản này bị đánh giá thấp hơn về mặt thiết kế khi so sánh với bản vỏ da nguyên bản.

Bỏ qua về chất liệu, chiếc G4 còn gây sự chú ý với một thiết kế hơi cong về phía trước, mặc dù chưa cong được như người anh em LG G Flex của nó. So với G Flex, độ mỏng trên LG G4 kết hợp cùng kết cấu cong khiến cho thiết bị tạo cảm giác thoải mái hơn nhiều khi cầm trên tay.

Nhà sản xuất LG cũng xác nhận rằng chỉ với một độ cong nhẹ của LG G4 cũng đủ để giảm thiệt hại trên smartphone nếu bạn có lỡ tay đánh rơi nó. Tuy nhiên, ngoài một vài chi tiết kể trên, thì LG G4 không có quá nhiều khác biệt so với phiên bản tiền nhiệm G3 trước đây.

So sánh về các phần cứng và các tính năng

Phần cứng là một trong những điểm mạnh của Bphone, khi mà Bkav liên tục so sánh hiệu năng của chiếc smartphone này với loạt siêu phẩm của năm như iPhone 6 / 6 Plus, hay Samsung Galaxy S6.

Trên thực tế, Bphone sở hữu một phần cứng thuộc hàng “khá mạnh” ở thời điểm hiện nay, bao gồm một bộ vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801, 3GB RAM và có 3 phiên bản bộ nhớ trong lần lượt là16GB / 64GB / 128GB. Máy hỗ trợ pin dung lượng khá với 3000mAh, với khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng trong khoảng hơn 1 ngày, tuy nhiên điểm nhấn về thời lượng pin trên Bphone lại đến từ tính năng sạc nhanh Quick Charge 2.0 Plus, giúp cải thiện gấp đôi thời lượng sạc của thiết bị.

Tuy nhiên những thông số trên tỏ ra chẳng thấm vào đâu khi so sánh với LG G4.

LG G4

Với sự ra mắt của loạt siêu phẩm smartphone hàng đầu trong năm như Samsung Galaxy S6 / S6 Edge, HTC One M9,.. thì LG G4 không gây quá nhiều bất ngờ với một con chip Snapdragon 810, nhưng được trang bị tới 10 lõi xử lý 64-bit. Sự cải tiến nhỏ này không chỉ giúp LG G4 mang một tốc độ xử lý nhanh hơn, mà còn giúp nó tiết kiệm điện năng hơn nhiều với một cục pin dung lượng 3000 mAh giữ nguyên từ chiếc G3. Đây là một điểm vượt trội so với sản phẩm “gà nhà” Bphone.

Những thử nghiệm thực tế cùng LG G4 mang lại kết quả rất khả quan. Với các ứng dụng 3D nặng như games HD, đồ họa,,, cùng khả năng đa nhiệm của máy tỏ ra vô cùng ấn tượng. Rất mượt mà và ít thời gian chờ khi chuyển qua lại các ứng dụng. Bên cạnh đó, LG G4 cũng giữ nguyên thời lượng RAM 3GB như trên người tiền nhiệm G3 của nó, giúp cho lượng dữ liệu lưu trữ trong bộ nhớ tạm vẫn tỏ ra khá dư thừa.

LG G4 bên cạnh đó cũng sử dụng giao diện người dùng UX 4.0 của riêng LG phát triển dựa trên nền tảng Android Lollipop. Các tính năng của bộ UI này cũng được hỗ trợ tương đối giống với phiên bản G3 cùng các tính năng tiêu biểu như Knock Code,..

Nhận định

Có thể thấy rằng LG G4 hoàn toàn tỏ ra vượt trội khi so sánh với siêu phẩm của BKAV cả về thiết kế lẫn hiệu năng xử lý mạnh mẽ của mình. Tuy nhiên rào cản về giá thành cũng là một trong những tác nhân chính khiến cho người tiêu dùng vẫn còn chùn chân trước siêu phẩm này.

Bphone mặt khác, tỏ ra khá thành công khi so sánh với những thiết bị trong cùng tầm giá. Tuy nhiên, với cùng một số tiền ấy, không khó để kiếm được những mẫu smartphone có cùng hiệu năng, nhưng lại trội hơn hẳn về thương hiệu, điển hình là iPhone 5S, hay các mẫu Samsung Galaxy, và thậm chí là LG, HTC,..

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!