So sánh sự khác biệt giữa Honda Scoopy nhập khẩu Thái Lan và Indonesia

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giá Honda Scoopy nhập Thái đắt gấp đôi so với Scoopy nhập Indonesia, trong khi ngoại hình giống hệt nhau. Vậy điều gì tạo nên sự chênh lệch giá lớn tới vậy, bài viết so sánh Honda Scoopy nhập Thái và Indonesia dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

1. So sánh giá Honda Scoopy nhập Thái và nhập Indonesia

Mặc dù cùng là dòng xe ga của Honda nhưng giá bán của Honda Scoopy xuất xứ từ các quốc gia khác nhau là không giống nhau. Theo tìm hiểu của chúng tôi thì hiện các đại lý đang phân phối mẫu tay ga này với mức giá tương ứng như sau:

– Honda Scoopy nhập khẩu từ Thái Lan: giá từ 73 – 75 triệu đồng

– Honda Scoopy nhập khẩu từ Indonesia: giá 35 – 38 triệu đồng

Như vậy, cộng với các chi phí về giấy tờ, bảo hiểm thì giá lăn bánh của Scoopy nhập Thái sẽ rơi vào khoảng gần 80 triệu đồng, còn phiên bản nhập khẩu Indonesia nhập Indonesia là 40 triệu đồng. Sự chênh lệch này là khá đáng kể, và Scoopy 2022 nhập Thái đắt gần gấp đôi so với Scoopy 2022 nhập Indonesia.

Tuy vậy, theo tìm hiểu của chúng tôi thì giá Honda Scoopy bán ra tại 2 quốc gia này là tương đương nhau, đều rời vào khoảng 34 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt. Trong khi cả Thái Lan và Indonesia đều là cá nước được miễn thuế Nhập khẩu khi đưa xe về Việt Nam.

Vậy điều gì khiến giá bán tại đại lý của Việt Nam của Honda Scoopy Thái và Indonesia lại có mức chênh lệch giá đáng kể tới như vậy? Cùng chúng tôi so sánh chi tiết các khía cạnh của hai dòng xe này.

So sánh Honda Scoopy nhập Thái và Indonesia.
So sánh Honda Scoopy nhập Thái và Indonesia.

2. So sánh thiết kế Honda Scoopy 2022 nhập Thái Lan và nhập Indonesia

2.1 So sánh thiết kế đèn pha

Đen pha trên Honda Scoopy nhập Thái Lan và Indonesia đều giống nhau về thiết kế, cùng sử dụng bóng đèn LED trong khi cụm đèn xi nhan hai bên sử dụng bóng halogen. Tuy nhiên ở bản nhập từ Indonesia bạn sẽ thấy ở mặt nạ trước có thêm tấm bảng gắn biển số vì quy định tại nước này bắt buộc xe máy phải gắn biển số cả trước và sau.

so sánh honda scoopy nhập Thái và Indonesia
Thiết kế mặt nạ trước khác biệt khi so sánh Honda Scoopy nhập Thái và Indonesia.

Ngoài ra, thiết kế đèn chiếu hậu cũng như đèn xi nhan sau của 2 dòng xe ga nhập khẩu này đều giống hệt nhau với sự gọn gàng. Tất cả đều sử dụng bóng sợi đốt thay vì LED như đèn pha.

2.2 So sánh thiết kế đồng hồ

Giao diện đồng hồ của Scoopy  nhập Thái và Indonesia đều giống nhau với sự kết hợp giữa cụm analog và LCD giúp mang tới giao diện dễ nhìn và đầy đủ các thông số.

so sánh honda scoopy nhập Thái và Indonesia
So sánh cụm đồng hồ của Honda Scoopy nhập Thái và Indonesia.

2.3 So sánh chìa khóa và hốc chứa đồ đầu xe

Từ phiên bản năm 2022, Honda đưa tới cho Scoopy lựa chọn chìa khóa thông minh smartkey hoặc chìa khóa vật lý, trang bị này được áp dụng cho cả phiên bản bán tại Indonesia và Thái Lan. Sự chênh lệch giữa bản có smartkey so với bản thường là khoảng 2 triệu đồng.

Cả Scoopy nhập Thái Lan và Indonesia đều có hốc chứa đồ phía trước kèm cổng sạc USB tiện dụng. Tính năng này đặc biệt tiện dụng khi người sử dụng chẳng may hết pin điện thoại giữa đường, mà không tiện ghé vào nơi nào có điện.

2.4 So sánh cốp xe

Bộ đôi xe ga Honda Scoopy nhập khẩu Thái Lan và Indonesia đều sở hữu cốp rộng 15,4 lít, và nắp bình xăng đặt dưới yên xe.

Như vậy, về thiết kế của Honda Scoopy nhập Thái và Indonesia không có khác biệt. Dẫu vậy, những dân chơi xe cho biết Scoopy nhập Thái hơn hẳn Scoopy nhập Indonesia ở các chi tiết về chất lượng, đơn cử như:

– Chất lượng dàn nhựa và sơn xe tốt và bền, chống xước tốt hơn

– Chất liệu yên xe cao cấp hơn, ngồi cảm giác thoải mái hơn

Dẫu vậy, việc có chung bộ khung eSAF thế hệ mới và khối lượng, kích thước cơ thể tương đương nhau thì có lẽ nếu không để ý thì có lẽ bạn khó phát hiện sự khác nhau giữa hai phiên bản này.

Đương nhiên, về mặt màu sắc thì phiên bản Scoopy từ Thái Lan cũng có những màu sắc và họa tiết ấn tượng, rực rỡ hơn hẳn so với phiên bản nhập khẩu từ Indonesia.

3. So sánh sức mạnh động cơ giữa Honda Scoopy nhập Thái Lan và Indonesia

Dưới đây là công bố của nhà sản xuất trên Website chính thức của Honda tại Thái Lan và Indonesia về động cơ xe ga Scoopy:

– Honda Scoopy Thái Lan: trang bị động cơ eSP, xy lanh đơn dung tích 109,51cc, loại SOHC. Xy lanh có kích thước 47,0 x 63,1 mm, tỷ số nén 10,0:1 được trang bị làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-FI.

– Honda Scoopy Indonesia: động cơ eSP, xy lanh đơn dung tích 109,5cc làm mát bằng không khí. Xy lanh có kích thước 47 x 63,1 mm, tỷ số nén 10,0:1, có phun xăng điện tử PGM-FI.

Như vậy, có thể nói là động cơ của Scoopy nhập Thái và Indonesia đều không khác biệt và sức mạnh tương đương nhau.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ dân thạo xe thì những xe được sản xuất tại Thái Lan luôn có được chất lượng động cơ tốt hơn, cùng với sự bền bỉ ấn tượng hơn. Điều này chắc chắn thì phải sau thời gian dài sử dụng thì mới có thể đánh giá được.

So sánh honda scoopy nhập thái và indonesia động cơ
Nhiều người từng dùng đánh giá cao về sự bền bỉ và tiết kiệm xăng của Scoopy nhập Thái so với bản nhập Indonesia.

4. So sánh các trang bị trên Honda Scoopy nhập Thái Lan và Indonesia

Các phiên bản Scoopy nhập khẩu Thái Lan và Indonesia đều có chung các trang bị, gồm:

– Chìa khóa thông minh Smartkey hiện đại (trên phiên bản cao cấp hơn)

– Cổng sạc USB tại hốc chứa đồ phía trước

– Trang bị giảm xóc ống lồng trước, lò xo đơn phía sau

– Phanh đĩa trước, phanh tang trống sau có tích hợp công nghệ phanh kết hợp CBS.

– Xe sử dụng vành 12 inch, lốp không săm 100/90 cho bánh trước và 110/90 cho bánh sau giúp mang tới khả năng vận hành ổn định cho người sử dụng.

KẾT LUẬN

Về tổng thể, xe máy Honda Scoopy bản nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia không có khác biệt đáng kể. Tuy nhiên, với các ý kiến từ những dân chơi xe thì nếu có điều kiện bạn nên chọn Scoopy nhập Thái nếu thoải mái điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, nếu như bạn chỉ cần một chiếc xe máy đơn thuần cho nhu cầu đi lại hàng ngày thì chỉ cần lựa chọn Scoopy nhập Indonesia.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!