So sánh sự khác biệt giữa loa Google Nest Mini và Home Mini

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang không biết có gì khác giữa loa Google Nest Mini vs Home Mini thì những thông tin dưới đây có thể trợ giúp cho bạn.

Gooogle Nest Mini (2nd Gen) là dòng loa kế nhiệm của Google Home Mini – dòng loa vốn một thời “làm mưa làm gió” trên thị trường Việt Nam bởi những tính năng tuyệt vời trong một mức giá không thể rẻ hơn.

Được trình làng vào sự kiện Made By Google tổ chức vào tháng 10/2019, loa Google Nest Mini trở thành hiện tượng được nhiều người tìm kiếm bởi những nâng cấp tuyệt vời so với Google Home Mini.

Vậy giữa Google Nest Mini vs Google Home Mini thế hệ đầu có gì khác nhau? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. So sánh thông số kỹ thuật giữa loa Google Nest Mini và Home Mini

Tiêu chí Loa Google Nest Mini Loa Google Home Mini
Hình ảnh google nest mini vs google home mini google nest mini vs google home mini
Kích thước/trọng lượng Đường kính 98mm, dày 42mm

Nặng 181 gram

Đường kính 98mm, dày 42mm

Nặng 173 gram

Chất âm Loa Trong hơn, khỏe hơn, với âm Bass 2x. To, rõ ràng, tuy nhiên âm bas chưa tốt.
Số micro thu âm 3 2
Các màu sắc các màu loa google nest mini các màu loa google home mini
Cổng kết nối DC Jack Micro USB
Giá bán 49USD 49USD

2. Sự khác biệt về thiết kế giữa Google Nest Mini vs Google Home Mini

Đương nhiên Google không đưa ra sản phẩm giống hệt người tiền nhiệm, ở Google Nest Mini có một số cải tiến nhằm đưa lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người dùng, cụ thể:

google nest mini vs google home mini
Google Nest Mini có thêm phần treo lên tường ở cạnh đáy, giúp người sử dụng có thể treo sản phẩm dễ dàng mà không cần tới phụ kiện từ bên thứ ba, trong khi Google Home Mini không có điều đó.
google nest mini vs google home mini
Loa Google Nest Mini sử dụng cổng nguồn DC thay vì Micro USB như thế hệ tiền nhiệm.

Bên cạnh những khác biệt trên đây thì Google Nest Mini còn là sản phẩm thể hiện ý thức bảo vệ môi trường. Cụ thể, Google cho biết 100% phần vải sử dụng trên loa Google Nest Mini là được tái chế từ  những chai lọ nhựa cũ, trong khi đó 35% vật liệu sử dụng để sản xuất phần đế là làm từ vật liệu tái chế.

3. Chất lượng loa Google Nest Mini có tốt hơn Home Mini không?

Bên cạnh những cải thiện về mặt thiết kế thì Google cũng tích hợp cho thế hệ loa thông minh mới của họ nhiều trang bị hiện đại.

Cụ thể, loa Google Home Mini thế hệ đầu chỉ được tích hợp 2 micro thu âm, trong khi Nest Mini 2019 được trang bị tới 3 micro thu âm, điều này khiến loa thông minh thế hệ mới có được khả năng nhận lệnh tốt hơn, ngay cả khi bạn ở khoảng cách xa.

màu sắc loa google Nest

Nest Mini cũng được tích hợp con chip mới với sức mạnh xử lý khủng hơn giúp loa tiếp nhận lệnh từ người dùng và chuyển tới Google Assistant nhanh hơn, chính vì thế, khi dùng bạn sẽ cảm thấy loa Google Nest Mini có được thao tác nhanh hơn thế hệ tiền nhiệm. Cùng với đó, việc hỗ trợ AI giúp loa thông minh Nest Mini có thể học cách giao tiếp với người dùng một cách linh hoạt hơn thay vì những câu lệnh khô khốc của thế hệ cũ.

Cùng với ứng dụng Google Home mới (được phát hành cùng ngày), thì người dùng cũng sẽ được tận hưởng các tính năng mới từ Google Nest và hệ thống thiết bị thông minh trong gia đình.

Chất lượng phát nhạc của loa Google Nest Mini cũng được đánh giá là tốt hơn nhờ được cải thiện về âm bass tăng gấp 2 lần, mang tới một loa phát nhạc với âm thanh khỏe, chắc và trong hơn, bởi thế hệ loa Home Mini thế hệ cụ bị đánh giá là chất âm không thực sự tốt.

4. Nên mua loa Google Home Mini hay Google Nest Mini cho năm 2019, 2020?

Với mức giá tương đương, trong khi được bổ sung thêm nhiều tiện ích mới, rõ ràng Google Nest Mini hiện là sự lựa chọn tốt hơn so với Home Mini.

Tuy nhiên, với những ai đang sở hữu loa Google Home Mini thì cũng không cần thiết phải “nâng cấp” lên loa Nest Mini bởi sự khác biệt thực dụng không nhiều.

Và lời khuyên dành cho những ai đang cần mua loa Google Nest Mini là Google chắc chắn sẽ có nhiều đợt giảm giá cho sản phẩm này tương tự thế hệ cũ. Chính vì thế, để mua được loa Google Nest với mức giá rẻ nhất bạn nên đợi các đợt khuyến mãi như là Black Friday 2019 hoặc Cyber Monday 2019 sắp tới vì mức giá sản phẩm này có thể giảm xuống 1/2.

Truy cập mua loa Google Nest Mini để tìm được nơi bán giá rẻ nhất và sớm nhất sản phẩm loa thông minh này tại thị trường Việt Nam.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!