Review loa Google Nest Mini mới ra mắt 2019: chất lượng có tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang quan tâm về dòng loa thông minh Google Home Mini thế hệ thứ 2 hay là Nest Mini thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Được Google trình làng vào tháng 10/2019, khá nhiều người đang dùng loa Google Home Mini thắc mắc không biết họ có hay không nên nâng cấp lên loa Google Nest Mini mới không? Để trả lời câu hỏi này, cùng Websosanh review chi tiết về dòng loa thông minh này.

google nest mini là gì
Loa Google Home Mini ra mắt với mức giá 49 USD.

1. Đánh giá chi tiết về thiết kế của loa thông minh Google Nest Mini mới ra mắt

Mặc dù thoạt nhìn, nhiều người sẽ không phân biệt được sự khác biệt giữa Nest Mini với Home Mini, nhưng với dòng loa thông minh mới này, Google đã đổ khá nhiều công sức.

Về cơ bản, vật liệu được sử dụng để sản xuất loa Google Nest Mini hầu hết là vật liệu tái chế. Cụ thể, phần vải bọc bề mặt loa được làm 100% từ chai lọ nhựa tái chế, trong khi đó phần khung sườn và đế có khoảng 35% là vật liệu được sử dụng lại. Điều này thể hiện thông điệp khá mạnh mẽ mà Google hướng tới: Bảo vệ môi trường.

google nest mini reviewLoa Google Nest Mini có đường kính là 9,8cm và độ dày là 4,2cm – khá nhỏ gọn, đi kèm cụm sạc với cổng cắm DC. Điều này giúp người sử dụng có thể mang theo loa một cách dễ dàng nhưng điều kiện sử dụng là phải có nguồn điện, vì loa không kèm theo pin.

Phần đáy của loa vẫn được làm bằng cao su giúp bám mặt phẳng tốt, nhưng được thiết kế có thêm phần để treo lên tường, giúp cho người dùng có thể dễ dàng treo loa lên mà không cần tới phụ kiện từ bên thứ 3.

Mặt bên trên là dải gồm 4 đèn Led thể hiện loa đang hoạt động, và vẫn tích hợp cảm biến ở bên trái và bên phải để người dùng tăng giảm âm lượng.

Nhược điểm trong thiết kế loa Google Nest Mini là không chống nước và không tích hợp pin, còn lại mọi thứ đều ổn. Người dùng sẽ có 4 tùy chọn màu sắc khác nhau để đáp ứng sở thích sử dụng của mình.

2. Loa Google Nest Mini có thể làm được những gì?

Tương tự loa Google Home Mini, Nest Mini là thiết bị loa thông minh, tích hợp đa chức năng đáp ứng nhu cầu của người sử dụng, gồm:

– Chức năng phát nhạc: thông qua các ứng dụng tương thích với ứng dụng Google Home, người sử dụng có thể nghe các bản nhạc ưa thích.

– Chức năng điều khiển các thiết bị thông minh khác trong gia đình: là trung gian điều khiển các thiết bị thông minh, người dùng có thể điều khiển bật tắt hoặc tùy chỉnh các chế độ trên các thiết bị thông minh trong phòng bằng việc ra lệnh cho Google Nest Mini.

google nest mini

– Phát các video lên màn hình tivi: người dùng ra lệnh cho Google Nest Mini, và thông qua Chromecast, các video ưa thích trên các kênh nổi tiếng như Netflix, Youtube…sẽ được phát trên màn hình tivi mà bạn không cần phải dùng điều khiển để lần mở.

– Giao tiếp giữa các phòng khác nhau: khi bạn thiết lập hệ thống loa thông minh Google Nest Mini ở nhiều phòng khác nhau thì những người trong các phòng này cũng có thể giao tiếp với nhau tương tự bộ đàm thông qua Google Nest Mini.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghép nối giữa các loa Google Nest để tạo thành “dàn loa” để tạo ra những âm thanh Stereo ấn tượng.

3. Chất lượng loa Google Nest Mini có tốt không?

– Về chất âm: Nest Mini được tăng gấp 2 âm bass so với người tiền nhiệm Home Mini, chính vì thế, nếu như bạn đang tìm một thiết bị nghe nhạc thì chắc chắn Google Nest Mini sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn.

– Về độ nhạy nhận lệnh giọng nói: được trang bị 3 micro thu âm, do đó, loa Google Nest Mini có được khả năng nhận lệnh giọng nói tốt hơn so với thế hệ loa Home Mini. Bạn có thể đứng ở khoảng cách xe hơn để ra lệnh cho loa.

– Về sự thích nghi và linh hoạt: loa Google Nest Mini có tích hợp AI, giúp cho loa thông minh này có thể học được giọng điệu của chủ nhân và có được những lời thoại linh hoạt thay vì những câu lệnh khô khốc như loa Google Home Mini.

google nest mini 2nd gen

4. Giá loa Google Nest Mini tại Việt Nam bao nhiêu tiền? Có nên mua không?

Loa Google Nest Mini có mức giá niêm yết tại Store của Google là 49 USD – khoảng 1,2 triệu đồng. Do đó, khi về Việt Nam, giá sản phẩm này có thể lên tới khoảng 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên chắc chắn nhiều người dùng sẽ đợi tới các đợt khuyến mãi, giảm giá từ Google cho các đợt như Black Friday 2019, Cyber Monday 2019 để có được mức giá tốt nhất, thường là chỉ bằng 1/2 so với giá gốc.

Khi đó, loa Google Nest Mini thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho người dùng về một thiết bị điều khiển thông minh bằng giọng nói cho các thiết bị trong gia đình.

Tuy nhiên, đối với người đang sử dụng loa Home Mini thì cũng không cần thiết phải nâng cấp lên sản phẩm này bởi lẽ sự khác biệt là không thực sự rõ ràng.

Còn với những ai đang phân vân giữa loa Google Home Mini vs Google Nest Mini thì đương nhiên Nest Mini sẽ là lựa chọn tốt hơn.

>>> truy cập mua loa Google Nest Mini để mua được loa chính hãng với mức giá rẻ nhất hiện nay

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!