So sánh sự khác biệt giữa Xiaomi K50 Pro và K50

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi K50 pro và K50 là hai phiên bản điện thoại được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Vậy chúng có sự khác nhau như thế nào?

Xiaomi K50 pro và K50 đều là hai chiếc điện thoại cao cấp được hãng Xiaomi cho ra mắt vào khoảng đầu tháng 3/2022. Vậy hai chiếc điện thoại này có những điểm gì giống và khác nhau. Chúng ta cùng tìm hiểu và đi so sánh chi tiết về sự giống và khác biệt giữa 2 smartphone cao cấp này như sau:

So sánh sự khác biệt giữa Xiaomi K50 pro và K50
So sánh sự khác biệt giữa Xiaomi K50 pro và K50

Sự khác biệt về kiểu dáng thiết kế

Xét về kiểu dáng thiết kế thì cả hai smartphone có thiết kế giống nhau. Đều với khung kim loại, hai mặt kính cao cấp. Phần lưng được thiết kế trơn với với cụm camera to bản. Đồng thời, có những hình khối được lồng ghép vào  nhau vô cùng lạ mắt ấn tượng. 

Cả hai điện thoại đều sở hữu bộ ba camera được sắp xếp theo hình tam giác. Chúng được đặt trong một viền tròng bên ngoài là khung vuông. Phần phía dưới là dải đèn flash. Điểm khác biệt duy nhất về thiết kế đó  là thông số kỹ thuật với K50 thì là 48MP nhưng với K50 pro là 108MP.

Cả hai phiên bản đều sở hữu tới 4 tùy chọn khác nhau là xanh đương, xám, đen, xanh ngọc. Trên mỗi màu với hiệu ứng đều rất ấn tượng sắc sảo có khả năng kháng bụi, kháng nước. Phần mặt trước với màn hình đục lỗ chứa camera selfile ở chính giữa.

So sánh màn hình của Xiaomi K50 và K50 Pro

Màn hình chính là một trong những điểm nhấn của bộ đôi smartphone này. Chúng với tấm nền Oled có kích thước là 6,67inch cùng độ phân giải 2k. Chúng hỗ trợ HDR10+ cùng áp dụng công nghệ màn hình là Dolby vision. Từ đó, đem đến một khả năng hiển thị hình ảnh sắc nét hơn.

Điểm chung của 2 sản phẩm này đó chính là tần số quét màn hình là 120Hz để giúp cho  những hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà hơn. Hỗ trợ tốt cho những tín đồ thích chơi game giải trí. Tỷ lệ màn hình trên khung máy lên tới 86.4% tối ưu hóa những không gian trải nghiệm.

Màn hình thiết kế ấn tượng và vô cùng đẳng cấp
Màn hình thiết kế ấn tượng và vô cùng đẳng cấp

 So sánh hiệu năng sử dụng của Xiaomi K50 và K50pro

Đối với bộ đôi đến từ nhà Xiaomi nỳ sự khác biệt lớn nhất là ở hiệu năng. Với Xiaomi K50 pro nhà sản xuất trang bị một con chip mới là Dimensity 9000 của nhà Mediatek được sản xuất với tiến trình 4nm. Khi sử dụng con chip này thì nhiệt độ của chúng cũng luôn được kiểm soát. Chúng chỉ ở mức nhiệt 46 độ C trong 1h chơi game.

Đối với Xiaomi K50 chúng được trang bị chip mới là Dimensity 8100. Về hiệu năng thì con chip này không thể sánh với chip của smartphone K50 pro. Song, chúng cũng hoạt động với một sức mạnh đáng nể.

Camera của bộ đội Xiaomi K50 và K50 pro

Điểm khác biệt tiếp theo đó chính là ở camera. Đối với Xiaomi K50 pro chúng  được trang bị một hệ thống camera với ống kính chính là độ phân giải 108MP. Cảm biến góc cực rộng lên tới 8MP và một camera macro 2MP. Kết hợp với công nghệ làm đẹp AI nên chúng có thể  tạo ra  những bức ảnh vô cùng ấn tượng, cuốn hút.

Còn đối với Xiaomi K50 chúng được sở hữu với bộ 3 camera với ống kính chính có độ phân giải là 48MP cũng có hỗ trợ chống rung. Cùng với đó là 2 camera phụ giống với phiên bản K50 pro. Chất lượng chụp hình cũng sấc nét không hề kém.

Dung lượng pin khác nhau

Pin với một mức năng lượng khủng
Pin với một mức năng lượng khủng

Redmi K50 có pin khủng với dung lượng là 5500mAh nhưng với K50 pro chúng chỉ sở hữu dung lượng pin là 5000mAh. Nhưng công suất sạc của K50 chỉ là 67W còn của K50 pro lên tới 120W. Vì vậy, thời gian sạc của Redmi K50 pro nhanh hơn rất nhiều.

So sánh giá bán của bộ đôi điện thoại Xiaomi

Đối với giá bán của 2 smartphone thì có  thể thấy Redmi K50 pro cao hơn một chút so với Redmi K50.Redmi K50 phiên bản 8/128GB có giá vào khoảng 9.45 triệu đồng trong khi phiên bản bộ nhớ tương tự của Redmi K50 Pro có giá 11.45 triệu đồng.

Với những thông tin so sánh về Xiaomi K50 pro và K50 nêu trên hy vọng đem đến cho mọi người những thông tin hữu ích nhất. Thông qua đó bạn biết được những sự giống và khác nhau của hai smartphone cao cấp này.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!