So sánh sữa Blackmores và Glico : Sữa bột công thức nào tốt hơn cho trẻ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa bột Glico Icreo của Nhật hay sữa bột Blackmores của Úc giúp bé tăng trưởng và phát triển tốt hơn là điều mà nhiều cha mẹ băn khoăn. Cùng Websosanh so sánh chi tiết xem sản phẩm nào phù hợp với con mình hơn mẹ nhé!

Sữa Blackmores nội địa Úc và Glico đều là 2 loại sữa công thức nhập ngoại có mức giá bán trên thị trường khá cao nhưng vẫn được nhiều mẹ bỉm sữa Việt lựa chọn sử dụng cho con. Trong đó, Glico là sữa bột có nguồn gốc từ Nhật còn Blackmores được sản xuất tại Úc. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu xem sản phẩm nào sẽ phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng của con mình nhé các mẹ!

So sánh công thức sữa bột Blackmores và Glico

Cả 2 dòng sữa bột công thức Blackmores và Glico đều có những điểm giống nhau như:

  • Đều có các dòng sữa thiết kế cho từng giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 – 3 tuổi.
  • Đều là sữa mát, chống táo bón giúp trẻ tiêu hóa khỏe, hấp thu chất dinh dưỡng tốt
  • Hệ dưỡng chất cung cấp đầy đủ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não.
  • Mùi vị sữa thơm ngon, nhạt như sữa mẹ, hạt sữa bột mịn, dễ hòa tan trong nước.

Tuy nhiên về thiết kế bao bì và công thức sữa giữa Glico Nhật và sữa Blackmores Úc vẫn có những sự khác biệt nhất định như:

  • Về thiết kế bao bì: Nếu như bao bì sữa Blackmores Úc có màu sắc chủ đạo là màu trắng đục pha nâu cùng nắp sữa màu nâu và chỉ có một dạng lon sắt 900g thì sữa Glico Nhật đa dạng thiết kế bao bì hơn. Glico có cả bao bì dạng hộp giấy, dạng thanh, dạng gói, dạng lon sắt với đa dạng trọng lượng khác nhau 12.7g, 13.6g, 320g, 400g, 800g, 820g,… với màu sắc chủ đạo là màu hồng cho sữa Glico số 0 và màu xanh da trời cho sữa Glico cho trẻ từ 1 – 3 tuổi.
So sánh sữa Blackmores và Glico : Sữa bột công thức nào tốt hơn cho trẻ ?
So sánh sữa Blackmores và Glico : Sữa bột công thức nào tốt hơn cho trẻ ?
  • Về công thức sữa: Sữa bột Glico chứa 5 loại nucleotide có trong sữa mẹ là uridylic acid, cytidylic acid, adenylic acid, guanylic acid, acid inosinic giúp bé tăng cường sức đề kháng, phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sữa bổ sung DHA, men tiêu hóa và loại bỏ một số chất béo khó tiêu giúp bé có một hệ thần kinh phát triển và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết khác. Ngoài ra, sữa Glico Icreo bổ sung sắt, can-xi, vitamin D, các loại vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng khác giúp bé tăng cân và chiều cao tốt.

Còn sữa Blackmores nổi trội hơn về số lượng vitamin với hơn 25 loại vitamin, khoáng chất cùng nhiều dưỡng chất khác nhau mang đến hệ dưỡng chất đầy đủ nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Cụ thể các chất trong thành phần bao gồm:

    • Chất rắn sữa, dầu thực vật Blend, galacto-oligosaccharide (GOS), Lactose, chất nhũ hoá (đậu nành Lecithin, Mono và Di-glycerides), Docosahexaenoic Acid dầu (DHA), axit arachidonic dầu (ARA), taurine, Nucleotides (5′- CMP, 5′-AMP, di natri 5′-UMP, di natri 5′-IMP, di natri 5′-GMP), Lutein, chất chống oxy hóa (Sodium Ascorbate, Tocopherols hỗn hợp tập trung, Ascorbyl Palmitate).
    • Khoáng sản (Calcium Carbonate, Potassium Chloride, di Sodium Phosphate, Magnesium Chloride, Ferric Pyrophosphate, Kẽm Sulphate, Calcium Phosphate tri, Đồng Sulphate, Mangan Sulphate, Potassium Iodide, Sodium Selenit
    • Vitamin (L-Sodium ascorbate (vitamin C), Inositol, d-alpha Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Retinyl Acetate (vitamin A), Nicotinamide (vitamin B3), Cholecalciferol (vitamin D), Calcium pantothenate (vitamin B5), Thiamin hydrochloride (vitamin B1), Riboflavin (vitamin B2), Pyridoxine hydrochloride (vitamin B6), axit folic (vitamin B9), Phytonadione (vitamin K1), D-Biotin, Cyanocobalamin (vitamin B12).
Ưu và nhược điểm của sữa bột Blackmores
Sữa bột Blackmores

Sữa Blackmores Úc hay sữa bột Glico Nhật sẽ giúp bé tăng cân tốt hơn ?

Tuy cùng nổi bật với những hệ dưỡng chất đầy đủ và giúp bé phát triển toàn diện nhưng tương tự như các loại sữa Nhật khác, Glico có giúp bé tăng cân nhưng bé không mũm mĩm. Glico không giúp bé tăng cân nặng một cách nhanh chóng mà tăng cân từ từ, tập trung chủ yếu vào phát triển chiều cao, trí tuệ, nên không thích hợp với các bé nhẹ cân, suy dinh dưỡng.

Còn nếu mục tiêu của các mẹ là muốn tập trung phát triển cân nặng cho con thì sữa Blackmores của Úc sẽ là lựa chọn tốt hơn. Đặc biệt, sữa Blackmores còn được mệnh danh là sữa chuyên biệt cho các em bé không chịu ti bình.

So sánh giá sữa Blackmores và Glico

Xét về độ ổn định giá cả thị trường thì giá sữa Glico ổn định hơn Blackmores và thường dao động trong khoảng 350.000 vnđ – 550.000 vnđ/ lon 800g còn sữa Blackmores Úc thì đắt đỏ hơn và có độ chênh giá lớn giữa hàng nhập khẩu và xách tay. Cụ thể giá sữa Blackmores hiện nay đang dao động trong khoảng 490.000 vnđ – 800.000 vnđ/ lon 900g. Ngoài ra, sữa Glico do đa dạng chủng loại mẫu mã hơn nên cũng đa dạng giá thành hơn phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng mẹ bỉm sữa Việt.

Giá sữa Glico
Giá sữa Glico

Tạm kết:

Qua phép so sánh chi tiết trên thì có thể thấy việc lựa chọn sữa Blackmores hay Glico có lẽ sẽ phụ thuộc vào quan điểm của các mẹ. Tuy nhiên, Glico sẽ chiếm nhiều ưu thế hơn một chút do công thức sữa được nghiên cứu phù hợp với thể trạng trẻ em châu Á. Tuy nhiên, nếu mục tiêu của mẹ tập trung vào phát triển cân nặng cho con hơn thì sữa Úc Blackmores sẽ là lựa chọn hợp lý hơn dành cho bạn.

Tất nhiên, bởi mỗi bé sẽ có một cơ địa khác nhau, nên độ “tốt” của sữa còn phụ thuộc vào độ “hợp sữa” của bé nữa. Trên tất cả, sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho bé, chính vì vậy, mẹ nên cố gắng cho bé bú hoàn toàn trong 6 – 12 tháng tuổi đầu đời, sau đó nếu không có điều kiện cho bú tiếp thì mới nghĩ đến việc sử dụng sữa công thức.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!