So sánh sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt - Loại nào tốt và đáng mua hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa chua Yakul được đánh giá là có hương vị ngon nhất. Cung cấp năng lượng cao, hương vị sữa tươi thật, thơm ngon, ngậy mà không ngấy là sữa chua uống men sống TH True Yogurt. Còn nếu phong phú hương vị và dung tích cho cả gia đình lựa chọn thì sữa chua men sống Probi chính là lựa chọn tuyệt vời.

1. Sữa chua men sống là gì?

Sữa chua là một chế phẩm từ sữa rất giàu dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, có rất nhiều tác dụng cho người dùng như hỗ trợ tăng cân, tăng chiều cao tốt đặc biệt là các tác dụng về hệ miễn dịch và tiêu hóa tốt.

Sữa chua men sống chính là một dạng của sữa chua và đặc biệt hơn là được bổ sung thêm men sống là các lợi khuẩn probiotics có tỉ lệ sống sót cao trong môi trường acid của dạ dày. Với một số lượng lợi khuẩn sống nhất định được bổ sung vào cơ thể người dùng đủ để phát huy tác dụng tạo hàng rào mạnh mẽ để bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa và hệ miễn dịch mà các loại sữa chua men sống này đang rất được ưa chuộng lựa chọn.

Tác dụng của các lợi khuẩn probiotics có trong sữa chua men sống
Tác dụng của các lợi khuẩn probiotics có trong sữa chua men sống

2. So sánh sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt chi tiết

Sữa chua Probi, Yakult và TH True Yogurt hiện là 3 trong số các loại sữa chua men sống tốt nhất được lựa chọn nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Vậy giữa chúng có gì khác biệt? Loại nào tốt hơn và đáng để đầu tư sử dụng hơn? Hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nào:

2.1 So sánh sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt về thương hiệu

Probi là một nhãn sữa chua uống có chứa men sống của ông lớn Vinamilk rất nổi tiếng trong nước với lịch sử hình thành phát triển trên 50 năm. Các sản phẩm sữa chua uống Probi hiện đều được sản xuất trong nước.

Yakult là một nhãn sữa chua uống có chứa men sống của Nhật Bản có trên 80 năm lịch sử hình thành và phát triển, mới ra nhập thị trường Việt Nam vào năm 2007. Các sản phẩm sữa chua uống Yakult hiện đang được sản xuất tại nhà máy trong nước theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt đảm bảo cao nhất giống như nhà máy Yakult ở Nhật Bản.

Còn TH True Yogurt là một nhãn sữa chua uống có men sống của ông lớn TH True Milk. Tuy đến sau nhưng nhiều người dùng có niềm tin TH sẽ dẫn đầu thị trường khi vừa mới lên kệ phủ sóng khắp các điểm bán trong nước.

Xét về thương hiệu thì cả 3 nhãn sữa chua uống men sống này đều có độ tin tưởng cao, uy tín và được người dùng tín nhiệm lựa chọn. Cả 3 loại sữa chua uống này đều được sản xuất trực tiếp ở trong nước rồi phân phối tới tay người tiêu dùng thông qua các kênh phân phối cả trực tiếp lẫn trực tuyến.

2.2 So sánh sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt về thiết kế

So sánh sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt - Loại nào tốt và đáng mua hơn?
So sánh sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt – Loại nào tốt và đáng mua hơn?

Nhìn chung, cả 3 loại sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt đều có thiết kế dạng chai nhựa với dung tích vừa đủ để sử dụng cho một lần uống tiện lợi. Tuy nhiên, theo cảm nhận khách quan thì chai đựng sữa chua uống Yakult và Probi mỏng hơn một chút so với sữa chua uống men sống TH True Yogurt.

Về quy cách đóng gói:

– Sữa chua uống men sống TH True Yogurt được đóng theo lốc 4 hộp*100ml. 1 thùng 48 hộp (12 lốc*4 hộp). Chỉ có 2 hương vị tự nhiên là Vanilla và Việt quất.

– Sữa chua Probi của Vinamilk đa dạng chủng loại thiết kế nhất với các dạng đóng hộp như sữa chua ăn (lốc 4 hộp), sữa chua uống chai 65ml (lốc 5 hộp, 1 thùng 50 chai), sữa chua Probi 130ml (lốc 4 hộp, 1 thùng 24 chai), sữa chua Probi 700ml cho cả gia đình.

Không chỉ đa dạng chủng loại thiết kế mà sữa chua Vinamilk Probi cũng rất đa dạng về hương vị cho người tiêu dùng phong phú lựa chọn như:

  • Sữa chua uống men sống Probi Gold Mật Ong & Curcumin từ Nghệ.
  • Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi Có Đường.
  • Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi Ít Đường.
  • Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi Dưa Gang.
  • Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi Vị Dâu.
  • Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi Việt Quất
  • Sữa chua uống men sống Vinamilk Probi Dứa
Một số loại sữa chua uống Probi của Vinamilk
Một số loại sữa chua uống Probi của Vinamilk

– Sữa chua uống Yakul được đóng gói theo quy cách lốc 5 hộp*65ml, 1 thùng 10 lốc 50 chai 65ml đa số chỉ có 1 hương vị tự nhiên. Thi thoảng có được mix thêm các vị trái cây. Phổ biến trên thị trường tại Singapore là 3 vị nho, cam, táo.

2.3 So sánh sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt về thành phần, công dụng

Soi về thành phần công dụng của 3 loại sữa chua men sống này thì:

– Trong sữa chua uống Probi có thành phần chính gồm: Nước, đường tinh luyện, sữa bột (3.3%), xirô fructoza, chất ổn định (405, 466), chiết xuất cà rốt tím, hương trái cây tổng hợp tự nhiên tùy vị và giống tự nhiên dùng cho thực phẩm, probiotic Lactobacitius paracasel LCASEI 431, vitamin D3. Điều kiện bảo quản lạnh ở nhiệt độ 6 – 8 độ C. Cung cấp 60 – 66kcal/100ml.

Tác dụng của sữa chua Probi cho người uống là giúp tăng cường hệ vi sinh trong đường ruột, giúp hoạt động tiêu hóa được tốt hơn, tăng cường sức đề kháng,….

– Trong sữa chua uống Yakult có thành phần chính gồm: Nước, đường, sữa bột gầy, dextrose, hương liệu, hơn 6.5 tỷ khuẩn probiotic Lcasei shirota.

Công dụng của sữa chua men sống Yakult là giúp tăng vi khuẩn có lợi, giảm vi khuẩn có hại cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tiêu chảy, táo bón, điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa truyền nhiễm và ung thư. Điều kiện bảo quản lạnh ở nhiệt độ 6 – 8 độ C. Cung cấp 48 – 52kcal/100ml.

– Còn sữa chua TH True Yogurt có men sống được làm từ các thành phần gồm: Sữa hoàn toàn từ sữa bò tươi, nước, đường, nước việt quất, hương việt quất tự nhiên, chất ổn định,… Trong sản phẩm có chứa lợi khuẩn độc quyền từ tập đoàn sản xuất lợi khuẩn hàng đầu thế giới (CHR – Đan Mạch) với khoảng 1 tỷ lợi khuẩn TH.PARACASEI/ hũ.

Tác dụng của sữa chua uống men sống TH True Yogurt đã được chứng minh tính hiệu quả trong việc hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường đề kháng, cho cả nhà vui khỏe mỗi ngày. Năng lượng mỗi hũ cung cấp khoảng 86,4 kcal/chai 100ml. Điều kiện bảo quản từ 4 – 8 độ C.

sữa chua uống men sống TH True Yogurt
sữa chua uống men sống TH True Yogurt

2.4. So sánh giá sữa chua men sống Probi, Yakult và TH True Yogurt

Hiện giá sữa chua uống men sống TH True Yogurt đang bán ra thị trường trung bình khoảng 28.000 vnd/lốc 4 hộp 100ml (tổng 400ml).

Giá sữa chua men sống Probi của Vinamilk đang bán ra thị trường trung bình khoảng 24.800 vnd/lốc 4 hộp 65ml (tổng 325ml).

Còn giá sữa chua uống Yakult đang bán ra thị trường trung bình khoảng 24.500 vnd/lốc 5 hộp 65ml (tổng 325ml)

Như vậy có thể thấy mua sữa chua uống men sống TH True Yogurt được lợi hơn về giá thành/ dung tích. Còn mua sữa chua Probi và Yakult thì được lợi hơn về số lọ trong mỗi lốc.

sữa chua uống Yakult
Sữa chua uống Yakult

2.5 Người dùng đánh giá sữa chua Probi, Yakult và TH True Yogurt như thế nào?

Theo đánh giá từ phía người dùng thì cả 3 loại sữa chua uống men sống này đều rất ngon, dễ uống, hễ uống là thích. Tuy nhiên, về độ ngon thì sữa chua Yakul vẫn có lượng đánh giá tích cực tín nhiệm nhiều hơn so với Probi và TH True Yogurt một chút. Còn về năng lượng và độ béo, ngậy mà không ngấy thì sữa TH True Yogurt lại chiếm ưu thế hơn. Sữa chua Probi thì chiếm ưu thế nhất trong khoản đa dạng hương vị và lựa chọn đáp ứng cùng lúc nhiều sở thích đa dạng của các thành viên trong gia đình.

3. Nên chọn mua sữa chua Probi, Yakult hay TH True Yogurt thì tốt hơn?

Từ tất cả những so sánh sữa chua Probi, Yakult và TH True Yogurt chi tiết trên từ Websosanh.vn hẳn bạn đều sẽ thấy, mỗi nhãn sữa chua uống men sống đều có cho mình những ưu điểm tuyệt vời riêng. Và việc lựa chọn nhãn sữa chua uống men sống nào cho gia đình là quyền và sở thích riêng của bạn.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ tiêu hóa và chuyên gia dinh dưỡng thì không phải sữa chua nào được bổ sung probiotics cũng là tốt, càng không phải cứ bổ sung nhiều vi khuẩn có lợi probiotics là tốt. Bởi các probiotics khi đưa vào cơ thể cần đủ liều lượng để tồn tại và hoạt động tại đại tràng thì mới có tác dụng. Mức nồng độ probiotics khuyến cáo cần đạt từ 10 lũy thừa 7 đến 10 lũy thừa 10 CFU/gr.

Bên cạnh đó, công dụng chính của sữa chua chứa probiotics là hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn chứ không phải để thay thế thức ăn hay làm tốt cho hệ tiêu hóa quá tải. Đặc biệt, do sản phẩm có chứa men sống nên đòi hỏi điều kiện bảo quản phải rất chặt chẽ, nếu bảo quản không đúng cách sẽ đem lại mầm bệnh có thể khiến bé bị tiêu chảy, đau bụng, sôi bụng, phình bụng, táo bón. Nếu sử dụng quá liều không đúng chỉ dẫn có thể gây nguy hại cho các cơ quan tuyến tụy thậm chí tử vong.

Vì thế bạn cần nhớ chỉ nên cho bé dùng sữa chua uống có men sống khi bé trên 1 tuổi và chỉ sử dụng 1-2 lọ/ngày tùy theo nhu cầu và độ tuổi. Ví dụ bé 1 tuổi mới cho uống chỉ nên cho nhấp miệng, dần dần tăng lên nửa lọ rồi 1 lọ.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!