So sánh sữa tươi và sữa công thức pha sẵn cho bé chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bé trên 1 tuổi, mẹ có thể bổ sung thêm cho bé các sản phẩm dinh dưỡng như sữa tươi hay sữa công thức pha sẵn đa dạng khác bên cạnh thực phẩm bé ăn hàng ngày. Nếu đang cân nhắc lựa chọn giữa sữa tươi và sữa công thức pha sẵn cho bé thì mẹ đừng bỏ qua so sánh chi tiết sau:

1. Định nghĩa sữa tươi và sữa công thức pha sẵn cho bé

Sữa công thức pha sẵn còn được gọi là sữa bột pha sẵn. Đây là một loại sữa uống dinh dưỡng dạng lỏng có công thức và giá trị dinh dưỡng tương tự như loại sữa bột cùng tên. Sữa bột pha sẵn còn được đóng gói trong hộp giấy tiệt trùng rất tiện lợi để người dùng mang theo sử dụng mỗi khi ra ngoài hoặc cần uống liền.

Định nghĩa sữa tươi và sữa công thức pha sẵn cho bé
Sữa bột pha sẵn đóng hộp giấy tiệt trùng thuận tiện khi sử dụng

Sữa tươi được làm từ nguyên liệu tự nhiên như: sữa bò, sữa cừu, sữa dê… ở dạng lỏng và đã cũng được khử trùng với công nghệ hiện đại. Sản phẩm đóng bao bì theo lọ nhựa 1 lít, hộp giấy 1 lít hoặc dung tích nhỏ hơn tương tự sữa bột pha sẵn dung tích 180ml, 170ml, 110ml,…

2. Công dụng, giá trị dinh dưỡng của sữa tươi và sữa công thức pha sẵn

Trong sữa công thức pha sẵn có chứa đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ như: các khoáng chất, vitamin, protein, chất đạm, photpho, sắt, canxi… giúp trẻ phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng, trí não, hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó sữa bột pha sẵn có các loại khác nhau để phù hợp cho nhu cầu riêng của từng đối tượng sử dụng. Sữa bột pha sẵn có hương vị thơm ngon và rất dễ uống. Đặc biệt, sữa bột pha sẵn còn rất giàu khoáng chất, hàm lượng đạm và chất béo cao giúp bổ sung các vi khuẩn có lợi giúp cho trẻ phát triển tốt hơn.

Sữa tươi có nguồn gốc từ sữa bò, dê, cừu… nên cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp duy trì sự tăng trưởng của trẻ. Ngoài các thành phần dinh dưỡng sẵn có, sữa tươi còn chứa một lượng lớn vitamin B2, B12, D giúp cải thiện tình trạng thiếu máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tăng trưởng chiều cao. Canxi có trong sữa tươi giúp xương, răng chắc khỏe, chống loãng xương và dễ hấp thụ các chất dinh dưỡng vào cơ thể để phát triển khỏe mạnh. Đạm whey giúp duy trì phát triển cơ bắp, với hàm lượng carbohydrate có trong sữa tươi giúp giảm huyết áp và tốt cho hệ tim mạch.

Công dụng, giá trị dinh dưỡng của sữa tươi và sữa công thức pha sẵn
Sữa tươi bổ sung nhiều hàm lượng dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bé

Nhìn chung cả sữa tươi và sữa công thức pha sẵn điều có tính tiện dụng gần như là giống nhau. Cả hai đều ở dạng lỏng và được đóng trong hộp tiệt trùng để dễ dàng sử dụng và thuận tiện bảo quản sữa tốt hơn. 

3. Độ tuổi sử dụng sữa tươi và sữa công thức pha sẵn

Các chuyên gia khuyên rằng:

  • Sữa tươi không nên cho trẻ em dưới 1 tuổi sử dụng, vì hệ tiêu hoá của trẻ ở giai đoạn này còn khá là yếu và chưa hoàn thiện mà trong sữa tươi lại có chứa canxi, photpho, đạm nên dễ gây ra đau bụng tiêu chảy.
  • Sữa công thức pha sẵn thì không thấy có chỉ định độ tuổi sử dụng rõ ràng. Nhưng ở mỗi loại sữa khác nhau thì độ tuổi sử dụng cũng khác nhau như: sữa Riso Opti Gold loại cho trẻ 6 tháng tuổi, Care 100 Gold cho trẻ từ 1 tuổi trở lên, Abbott Grow 4 cho trẻ từ 2 tuổi trở lên…

4. Tư vấn lựa chọn giữa sữa công thức pha sẵn và sữa tươi

Dựa trên các tiêu chí so sánh chi tiết trên, nhìn chung cả 2 loại sữa công thức pha sẵn và sữa tươi thì đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Theo đó, so với sữa bột pha sẵn thì sữa tươi sẽ dễ uống hơn vì hương vị thơm ngon tự nhiên. Nhưng giá trị dinh dưỡng trong sữa bột pha sẵn lại vượt trội hơn sữa tươi.

Bên cạnh đó, trong sữa tươi thành phần chủ yếu là sữa và không bị chế biến nhiều nên giúp giữ lại được các chất dinh dưỡng tự nhiên sẵn có trong sữa bò, dê, cừu… Xét về giá cả thì sữa bột pha sẵn có giá thành cao hơn sữa tươi.

Vậy nên thật khó để nói giữa sữa bột pha sẵn và sữa tươi cái nào tốt hơn. Do đó, mẹ nên chọn mua sữa dựa vào thể trạng, độ tuổi, sở thích… của mỗi trẻ và tình hình kinh tế riêng của mỗi gia đình để mà lựa chọn sao cho phù hợp.

Các loại sữa tươi và sữa công thức pha sẵn tốt trên thị trường hiện nay
Sữa bột pha sẵn hay sữa tươi đều tốt cho sức khỏe bé

5. Các loại sữa tươi và sữa công thức pha sẵn tốt trên thị trường hiện nay

Sau đây là một vài gợi ý tốt nhất của mỗi loại trên thị trường để các mẹ có nhu cầu tiện tham khảo:

5.1. Các loại sữa tươi tốt được nhiều người tin chọn

  • Sữa tươi Vinamilk
  • Sữa tươi Dutch Lady Cô Gái Hà Lan
  • Sữa tươi UHT Đà Lạt True Milk
  • Sữa tươi tiệt trùng TH True Milk HILO
  • Sữa tươi nhập khẩu Úc Meadow Fresh

5.2. Các loại sữa công thức pha sẵn tốt trên thị trường hiện nay

  • Sữa uống dinh dưỡng Vinamilk ColosGold
  • Sữa uống dinh dưỡng Oggi Gold
  • Sữa uống dinh dưỡng Vitadairy Colos DHA+
  • Sữa bột pha sẵn Friso Gold
  • Sữa bột pha sẵn Vinamilk Optimum Gold, Vinamilk Dielac Grow Plus xanh, đỏ
  • Sữa bột pha sẵn Nutifood Grow Plus

Sẽ còn nhiều loại sữa tươi và sữa công thức pha sẵn chất lượng tốt khác trên thị trường hiện nay, trên đây là những loại sữa có đánh giá từ 4,5 sao trở lên từ được Websosanh.vn thống kê tổng hợp từ nguồn các trang thương mại điện tử trực tuyến lớn có uy tín để mẹ tiết kiệm thời gian tìm hiểu thông tin.

Websosanh.vn cảm ơn các độc giả đã dành thời gian quý báu để đọc hết các thông tin bổ ích trên. Hy vọng bạn sẽ sớm lựa chọn được cho con và cả gia đình những sản phẩm sữa công thức tốt và phù hợp nhất với nhu cầu!

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!