So sánh tính năng kết nối chuột, bàn phím của các dòng smart tivi phổ biến hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính năng kết nối chuột, bàn phím với tivi là một trong những tính năng khá phổ biến trong các dòng tivi thông minh hiện đại. Hãy cùng xem dòng tivi nào trang bị tính năng này tốt nhất nhé!

Smart tivi LG

Dòng tivi thông minh của LG hỗ trợ kết nối bàn phím và chuột cả có dây và không dây. Ưu điểm của tính năng kết nối chuột, bàn phím của smart tivi LG là có thể thao tác bình thường trên trang chủ và các tính năng bên trong. Việc rê chuột nhanh như khi bạn dùng máy tính vậy. Bàn phím dùng được cho những tính năng cơ bản, đặc biệt là nút điều hướng di chuyển phải trái, nhấn enter để chọn. Nó cũng cho phép bạn gõ chữ và số trên trình duyện và thanh tìm kiếm của một số ứng dụng.

Smart Tivi LG có thể kết nối với bàn phím, chuột có dây cũng như không dây

Smart Tivi LG có thể kết nối với bàn phím, chuột có dây cũng như không dây thông qua cổng USB

Mặc dù vậy, tính năng này cũng có một số nhược điểm khi xuất hiện trên smart tivi LG đó là tốc độ cuộn trang không quá nhanh, nên đôi khi bạn sẽ cảm thấy hơi “đơ”, tuy nhiên, đối với một chiếc tivi tích hợp máy tính thế này thì tốc độ này là chấp nhận được. Ngoài ra, bạn cũng không thể gõ tìm kiếm trên Youtube – một trong những ứng dụng phổ biến khi xem phim nghe nhạc, vì vậy mà đôi lúc bạn sẽ cảm thấy hơi bất tiện.

Tóm lại, mức độ kết nối chuột và bàn phím với smart tivi LG là ở mức khá, bạn có thể thực hiện phần lớn các thao tác phổ biến và tốc độ cũng ở mức ổn.

Smart tivi Samsung

Bởi một chiếc smart tivi nếu hỗ trợ kết nối chuột, bàn phím có dây thì cũng sẽ hỗ trợ kết nối chuột và bán phím không dây nên dòng tivi thông minh Samsung này trang bị cả tính năng kết nối chuột, bàn phím có dây và không dây. Dưới đây là một số đặc điểm của tính năng kết nối chuột, bàn phím trên dòng tivi đến từ Hàn Quốc này.

– Đối với dòng Smart tivi Samsung 2015 (dòng J): thao tác bình thường trên trang chủ, rê chuột nhanh, khi duyệt web cuộn trang nhanh.

– Đối với dòng Smart tivi Samsung 2016 (dòng K): chỉ dùng được chuột khi mở trình duyệt web.

– Với dòng 2015, tính năng kết nối được hỗ trợ khá tốt, còn 2016 còn nhiều hạn chế.

Bàn phím không dây dành cho Smart tivi Samsung

Bàn phím không dây dành cho Smart tivi Samsung

Cũng giống như tivi thông minh của LG thì bàn phím dùng được cho các tính năng cơ bản, chủ yếu là dùng nút điều hướng để di chuyển lên, xuống, trái phải, nhấn enter để chọn. Bạn cũng có thể gõ chữ, số trên trình duyệt cũng như tìm kiếm trong một số ứng dụng nhưng tuyệt nhiên không thể gõ tìm kiếm trên YouTube.

Android tivi Sony

Dòng Android tivi của Sony cũng hỗ trợ kết nối cả chuột, bàn phím có dây và không dây. Mặc dù vậy, tính năng kết nối trên dòng tivi này được đánh giá là chưa tốt lắm vì thường chỉ dùng được khi mở trình duyệt web. Bàn phím chỉ dùng được các nút cơ bản như điều hướng lên xuống, trái phải và enter. Khác với 2 dòng tivi trên, tivi thông minh của Sony không thể gõ tím kiếm bằng trình duyệt web.

Smart tivi TCL

Smart tivi TCL kết nối với bàn phím và chuột không dây

Smart tivi TCL kết nối với bàn phím và chuột không dây nhanh chóng

Dòng Smart tivi TCL hỗ trợ cả kết nối bàn phím, chuột có dây và không dây. So với 3 dòng tivi trên thì thao tác chuột, bàn phím trên dòng tivi này nhanh hơn, tốt hơn, rê chuột nhanh, tốc độ cuộn trang cũng khá nhanh. Bàn phím dùng được cho các tính năng cơ bản, bạn có thể gõ chữ, số trên trình duyệt và một số ứng dụng khác. Trên tivi, nếu dùng bản YouTube của TCL (bản cũ) thì có thể gõ tìm kiếm bằng bàn phím, còn nếu dùng YouTube của Google dành cho Android thì không gõ được. Nhìn chung, dòng tivi này hỗ trợ khá tốt, tương thích được nhiều loại, ít kén.

Smart tivi Panasonic

Smart tivi Panasonic cũng hỗ trợ cả kết nối có dây và không dây. Dòng này cũng giống với Android tivi của Sony, tức là có những hạn chế nhất định trong việc dùng bàn phím để gõ tìm kiếm. Bàn phím chỉ dùng để điều hướng di chuyển lên xuống, trái phải và thường chỉ dùng được khi mở trình duyệt web.

Nhìn chung, trong 5 hãng smart tivi trên đây thì tivi thông minh của TCL và Sony là có tính năng kết nối chuột, bàn phím tốt nhất.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Android tivi TCL 40 inch 40S5400A: Tivi thông minh giá phải chăng!

Trong làng tivi ngày nay, người tiêu dùng có rất nhiều lựa chọn với đa dạng mức giá và tính năng. Nhưng nếu bạn chỉ cần một chiếc tivi thông minh có thiết kế đẹp, hình ảnh đủ dùng và một mức giá hợp lý, thì Android tivi TCL 40 inch 40S5400A có thể là lựa chọn phù hợp.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!