So sánh tủ lạnh LG và Samsung theo 8 tiêu chí đánh giá quan trọng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung và LG đều là là hai thương hiệu nổi tiếng khiến bạn phân vân không biết nên chọn mua tủ lạnh của thương hiệu nào? Để có cái nhìn khách quan nhất về sản phẩm của hai thương hiệu nổi tiếng này trước khi đưa ra quyết định, chúng ta hãy cùng so sánh tủ lạnh LG và Samsung.

1. So sánh tủ lạnh Samsung và LG

Đặt lên bàn cân hai thương hiệu tủ lạnh nổi bật nhất hiện nay là Samsung và LG sẽ giúp người tiêu dùng có cái nhìn tổng quan về sản phẩm trước khi quyết định chọn mua.

1.1. Thiết kế tủ lạnh

Xét về mặt thiết kế thì tủ lạnh LG và Samsung sở hữu thiết kế rất sang trọng và đẳng cấp với màu sắc trang nhã với đường nét tinh tế, hợp thời trang, phù hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài sang trọng ngay cả thiết kế bên trong cũng rất nổi bật, chất liệu cao cấp, rất bền bỉ, cấu trúc khay kệ và các ngăn cũng rất hợp lý và linh hoạt. Nhìn chung cả hai thương hiệu này đều có thiết kế rất nổi bật, thu hút người dùng với vẻ ngoài đẹp mắt và hiện đại.

Samsung và LG là hai thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng bậc nhất hiện nay
Samsung và LG là hai thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng bậc nhất hiện nay

1.2. Dung tích

So sánh tủ lạnh LG và Samsung về thiết kế, dung tích tủ của cả hai thương hiệu đều rất đa dạng. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng của hai thương hiệu Samsung và LG đều cho ra đời nhiều mẫu tủ lạnh với dung tích rất đa dạng, tùy theo nhu cầu sử dụng và người dùng có thể chọn loại dung tích phù hợp.

Tuy nhiên khi xét về dung tích của từng ngăn của tủ lạnh Samsung và LG cùng một dung tích thì người ta nhận thấy dung tích ngăn lạnh của Samsung lớn hơn so với dung tích ngăn lạnh của tủ lạnh LG, do đó ngăn lạnh tủ của Samsung có thể để được nhiều thực phẩm hơn tủ lạnh LG.

1.3. Về công nghệ làm lạnh

Về công nghệ làm lạnh, tủ lạnh Samsung được trang bị công nghệ làm lạnh với  luồng khí lạnh đa chiều – công nghệ này khá phổ biến trên dòng sản phẩm tủ lạnh Samsung, công nghệ kết hợp với các cổng cấp gió giúp các luồng khí lạnh được phân phối đi khắp mọi ngóc ngách của tủ, giúp thực phẩm luôn tươi ngon.

Trong khi đó, mẫu tủ của LG được trang bị công nghệ làm lạnh đa chiều, khí lạnh được lan tỏa khắp mọi ngăn, thực phẩm được làm lạnh rất hiệu quả, tuy nhiên, nhìn chung cả hai công nghệ làm lạnh này đều rất tối ưu, giúp làm lạnh hiệu quả, tiết kiệm năng lượng tối ưu.

1.4. Tính năng

Lý do mà nhiều người chọn mua tủ lạnh Samsung là vì nó được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại như công nghệ giữ lạnh Mr.Coolpack giúp ngăn đông vẫn giữ lạnh đến 8 tiếng khi bị mất điện, đảm bảo thực phẩm luôn tươi; cùng với công nghệ làm lạnh kép Twin Cooling System giúp làm lạnh cho mỗi ngăn riêng, giúp thực phẩm bị lẫn mùi, luôn tươi ngon.

Tủ lạnh của LG bên cạnh sở hữu công nghệ làm lạnh đa chiều giúp bảo quản thực phẩm luôn tươi mới thì nó còn được trang bị nhiều công nghệ kháng khuẩn tiên tiến như công nghệ nano Ag+, bộ lọc kháng khuẩn Hygiene Fresh giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, khử mùi, giúp tủ lạnh luôn sạch thoáng, thực phẩm luôn tươi ngon.

Tủ lạnh Samsung và LG đều hội tụ nhiều công nghệ hiện đại
Tủ lạnh Samsung và LG đều hội tụ nhiều công nghệ hiện đại

1.5. Các mức điều chỉnh nhiệt độ

So sánh tủ lạnh LG và Samsung có thể thấy được cả hai đều trang bị bảng điều khiển nhiệt độ hiện đại giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cho ngăn lạnh và ngăn đá, cũng như lựa chọn các chế độ làm lạnh phù hợp.

Nhìn chung thì mức giới hạn nhiệt độ của hai thương hiệu tủ lạnh khá giống nhau, ngăn lạnh là từ 1 đến 7 độ, ngắn đông là từ – 7 đến -24 độ, có thể điều chỉnh bằng bảng điều khiển hoặc nút điều chỉnh riêng trong từng ngăn.

1.6. Các loại công nghệ khác

Cả hai thương hiệu tủ lạnh này đều được trang bị các công nghệ làm lạnh và tiết kiệm điện rất nổi bật và hiện đại. Bên cạnh công nghệ làm lạnh tối ưu, công nghệ tiết kiệm điện thì cả hai thương hiệu này còn sở hữu các công nghệ kháng khuẩn, khử mùi rất hiệu quả, giúp tủ lạnh luôn hoạt động tốt, làm lạnh tối ưu, thực phẩm luôn mát lạnh và tươi ngon.

1.7. Công suất và hao tốn điện năng

Tủ lạnh Samsung và LG đều được trang bị công nghệ  Inverter tiết kiệm điện vì vậy, cả hai thương hiệu này đều có khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ rất tốt so với các thương hiệu phổ thông.

Tuy nhiên, xét chi tiết thì các loại tủ lạnh LG  tiết kiệm điện năng hơn khi chỉ tiêu thụ khoảng 0,72kW/ngày là một trong những hãng tủ lạnh được đánh giá cao về tiết kiệm năng lượng, trong khi đó, tủ  Samsung tiêu thụ khoảng 0.9 kW/ngày. Cả hai tủ lạnh này đều có hiệu năng hoạt động mạnh mẽ, tủ vận hành êm ái, không gây ra tiếng ồn. .

1.8. Giá tiền

Nhìn chung thì hai thương hiệu tủ lạnh Samsung và LG đều rất tốt, sở hữu nhiều công nghệ hiện tại, tuy chỉ sở hữu một số tính năng nổi bật hơn so với tủ lạnh Samsung nhưng tủ LG lại có mức giá cao hơn tủ lạnh Samsung khoảng vài triệu đồng, vì vậy, người tiêu dùng dễ dàng phân loại được sự phù hợp của mỗi thương hiệu đối với điều kiện tài chính của bản thân để đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất.

Tủ lạnh Samsung và LG đều rất tốt
Tủ lạnh Samsung và LG đều rất tốt

2. Nên mua tủ lạnh hiệu nào tốt

Qua so sánh tủ lạnh LG và Samsung, có thể rút ra một số đánh giá về hai sản phẩm tủ lạnh dành cho người tiêu dùng. Nếu các bạn đang tìm một chiếc tủ lạnh có giá thành hợp lý, sở hữu các tính năng làm lạnh, tiết kiệm điện vượt trội so với các sản phẩm cùng mức giá thì tủ Samsung là sản phẩm phù hợp với các bạn.

Với mức giá cao hơn Samsung một ít, tủ lạnh LG sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như tiêu thụ điện năng thấp, dung tích tổng lớn sở hữu nhiều công nghệ và tính năng vượt trội,… Nhìn chung thì tủ lạnh Samsung và LG đều rất tốt, chất lượng và hiệu năng khá tương đồng, dó đó, tùy vào nhu cầu và điều kiện tài chính mà các bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Lựa chọn tủ lạnh LG hay Samsung tùy vào nhu cầu của mỗi người
Lựa chọn tủ lạnh LG hay Samsung tùy vào nhu cầu của mỗi người

Đặt lên bàn cân so sánh tủ lạnh LG và Samsung chắc hẳn đã giúp các bạn có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất về hai trong số những hãng tủ lạnh tốt nhất nhất hiện nay. Samsung và LG là hai thương hiệu lớn, tủ của cả hai thương hiệu điều rất tốt nên rất khó để đưa ra lựa chọn sản phẩm của thương hiệu nào tốt nhất. Tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu và điều kiện tài chính mà các bạn có thể đưa ra lựa chọn mẫu tủ lạnh hiện đại phù hợp nhất cho gia đình mình.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!