So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba - loại nào tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người tỏ ra khá băn khoăn khi đặt lên bàn cân so sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba. Cả 2 thương hiệu đến từ Nhật Bản này đều có những đặc điểm riêng nên rất khó để đưa ra quyết định đầu tư cho gia đình. 

Dưới đây, Websosanh.vn sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số tiêu chí so sánh 2 dòng tủ lạnh Panasonic và Toshiba. Hy vọng từ đó bạn sẽ đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

1. Về xuất xứ tủ lạnh Panasonic và Toshiba

Tiêu chí so sánh đầu tiên giữa tủ lạnh Panasonic và Toshiba là nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Panasonic là thương hiệu lớn của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1918, có trụ sở tại Osaka. Công ty này chuyên sản xuất các sản phẩm đồ gia dụng, có nhiều cơ sở lắp ráp tại Đông Nam Á. Panasonic đã đạt được nhiều thành tựu, giải thưởng lớn với các dòng sản phẩm chất lượng, nổi bật là tủ lạnh.

So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba
Tủ lạnh Panasonic sở hữu thiết kế sang trọng

Toshiba là thương hiệu được thành lập năm 1875, cũng có trụ sở tại Nhật Bản. Thương hiệu này đã sản xuất rất nhiều các thiết bị đầu tiên của Nhật Bản như máy tính số TAC, lò vi sóng, Rada, điện thoại hình màu,… Đến nay, hãng Toshiba đã đạt nhiều thành tựu lớn với những sản phẩm tủ lạnh chất lượng cao, được ưa chuộng ở nhiều quốc gia trên thế giới.

2. So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba về chủng loại, thiết kế, giá thành

Chủng loại: Cả Panasonic và Toshiba đều có các mẫu tủ lạnh rất đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu của các đối tượng khách hàng. Toshiba tập trung chủ yếu vào việc sản xuất, phát triển các dòng sản phẩm tủ lạnh 2 cánh, 4 cánh, 6 cánh, tủ lạnh side by side. Ngoài các dòng trên, Panasonic còn phát triển thêm các sản phẩm tủ lạnh 3 cánh hiện đại.

Thiết kế: Tủ lạnh của cả thương hiệu Toshiba và Panasonic đều có thiết kế sang trọng, hiện đại, đẳng cấp. Tất cả góc cạnh, đường nét của tủ đều được chăm chút rất cẩn thận, tinh tế; bề mặt tủ thường được tráng gương hoặc sơn tĩnh điện với màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi không gian nhà bếp Việt.

Giá thành: Mức tủ lạnh tủ lạnh Toshiba khá phải chăng, dao động từ 5 – 30 triệu VNĐ/sản phẩm tùy loại. Tủ lạnh Panasonic có giá thành dao động rộng hơn, phổ biến từ 6 – 50 triệu VNĐ/sản phẩm.

3. So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba về khả năng làm lạnh

Khả năng làm lạnh là yếu tố quan trọng hàng đầu khi cân nhắc nên mua tủ lạnh Panasonic hay Toshiba.

Tủ lạnh Panasonic được trang bị công nghệ làm lạnh đa chiều Panorama giúp đưa các luồng khí lạnh lan tỏa đều và nhanh đến khắp mọi ngóc ngách trong tủ. Từ đó, thực phẩm nhận được đầy đủ khí lạnh để giữ chất lượng lâu dài.

So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba
Khả năng làm lạnh ấn tượng của tủ lạnh Toshiba

Tủ lạnh Toshiba thường được trang bị công nghệ làm lạnh theo hình vòng cung, có cơ chế hoạt động khá giống với công nghệ Panorama. Với công nghệ này, khí lạnh sẽ được tạo sẽ thổi từ sau lưng tủ rồi lưu chuyển đến mọi nơi trong tủ, giữ hiệu quả làm lạnh cao, toàn diện, trong thời gian dài.

4. So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba về khả năng kháng khuẩn, khử mùi

Để giúp tăng hiệu quả bảo quản thực phẩm, các thương hiệu sản xuất tủ lạnh thường nghiên cứu trang bị thêm công nghệ kháng khuẩn, khử mùi.

Tủ lạnh Panasonic được tích hợp 2 công nghệ chính là Blue Ag+ và Ag Clean. Trong đó công nghệ Blue A+ sử dụng ánh sáng xanh từ đèn LED để kích hoạt bề mặt bạc trên lưới lọc Ag tạo ra các gốc OH bám dính vào vi khuẩn rồi tiêu diệt chúng tại lưới lọc. Còn công nghệ Ag Clean dùng các tinh thể Ag+ để loại bỏ các loại vi khuẩn lơ lửng ở bên trong tủ.

Tủ lạnh Toshiba thường được thiết kế công nghệ kháng khuẩn khử mùi như Hybrid Plasma, Hybrid Bio, hệ thống khử mùi kép Double Deodorizer,… và đặc biệt là công nghệ Picoion và tia cực tím UV LED. Các công nghệ này giúp loại bỏ hiệu quả những loại vi khuẩn, virus, mùi hôi, giúp giữ luồng không khí luôn trong lành, thoáng mát để bảo quản thực phẩm tối ưu.

5. So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba về các tiện ích

Tủ lạnh Panasonic được tích hợp các tính năng, công nghệ nổi bật như: Ngăn đông mềm Prime Fresh+, ngăn trữ đông thịt tinh thể Ag, ngăn rau củ kép Fresh Safe, ngăn Extra Cool Zone, làm đá tự động, lấy nước và đá ngoài,…

So sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba
Ngăn rau quả Fresh Safe trên tủ lạnh Panasonic

Một số tính năng trên tủ lạnh Toshiba: Ngăn cấp đông mềm Ultra Cooling Zone, làm đá tự động, chế độ làm đá nhanh Quick Freezing, hệ thống lấy nước bên ngoài 3 trong 1, chế độ nghỉ tiết kiệm điện, khóa trẻ em,…

Cả 2 dòng sản phẩm đều có những tính năng tiết kiệm điện tuyệt vời.

Qua những so sánh tủ lạnh Panasonic và Toshiba kể trên, có thể thấy 2 thương hiệu có nhiều điểm tương đồng về xuất xứ, thiết kế, tính năng. Có một chút khác biệt là tủ lạnh Panasonic có nhiều dòng sản phẩm với biên độ giá rộng hơn. Tuy nhiên, xét tổng thể thì sản phẩm của cả 2 thương hiệu đều tốt nên quyết định mua hàng như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích, khả năng tài chính,… của gia đình bạn.

Tin tức về Tủ lạnh

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!