So sánh Vega Sky A850 và Asus Zenfone 5: Chọn hiệu năng hay giá thành

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sky A850 và Zenfone 5 đều là những mẫu smartphone đánh chú ý ở phân khúc giá rẻ nhờ hiệu năng ổn định và nhiều tính năng đi kèm độc đáo

Vega Sky A850

Ưu điểm:

Cấu hình mạnh so với tầm giá

– Thiết kế đẹp, ưa nhìn

– Giá rẻ

Nhược điểm:

– Hiệu năng nhiều lúc chưa ổn định

– Pin dung lượng còn khá yếu

Asus Zenfone 5

Ưu điểm:

– Chất lượng được đánh giá cao

– Màn hình hiển thị đẹp

– Nhiều tính năng hữu ích

– Phần cứng và hiệu năng tốt

Nhược điểm:

– Camera chưa thực sự tốt

– Tuổi thọ pin chưa tốt

Đánh giá về thiết kế

Sky A850 được trang bị màn hình Full HD 1280 x 720p kích thước 5.3 inch thuộc dạng tiêu chuẩn trong số các mẫu smartphone hiện nay, thêm vào đó là công nghệ màn hình “Reality Natural IPS pro” cho hình ảnh chân thực và sống động. Với độ phân giải của điện thoại thì bạn có thể thoải mái thưởng thức trọn vẹn những bộ phim HD.

Tuy nhiên, điểm nhấn của R3 chính là việc sở hữu màn hình lớn, nhưng lại vô cùng nhỏ gọn, và việc sử dụng với 1 tay vẫn vô cũng dễ dàng. Để làm được điều này Pandtech đã sử dụng công nghệ “Zero Bezel Tech” – đã từng xuất hiện trên chiếc S5 , với việc 2 viền được thiết kế nhỏ nhất có thể làm ta có cảm giác cả mặt trước của chiếc điện thoại này đã được choáng hết bởi màn hình.

Asus ZenFone 5 Review

Về phần mình nhờ dựa trên thiết kế thẩm mỹ của dòng Padfone, chiếc ZenFone 5 chỉ đơn giản là tiếp thu lại những nét gì tinh túy nhất. Không chỉ có thể, chiếc smartphone này còn có cải tiến một chút ở thiết kế, với việc làm tròn các cạnh, cùng một tấm nối cong bên dưới cùng các nút cảm ứng bố trí ngay bên dưới màn hình, mang lại giá trị tinh tế cao mà chúng ta hiếm thấy ở một thiết bị trong phân khúc này.

Điểm gây ấn tượng mạnh ở thiết kế của ZenFone 5 đó chắc chắn là tấm kim loại bóng được khắc chìm các vòng tròn đồng tâm mà ta có thể tìm thấy trên loạt Padfone Infinity. Thiết kế này cũng làm chúng ta liên tưởng tới vỏ của một vài dòng laptop của Asus.

Bên cạnh đó, một cải tiến đang kể của ZenFone 5 khi so sánh với đàn em ZenFone 4, đó là ở việc nó sở hữu công nghệ màn hình tấm nền IPS thay vì TN, giúp gia tăng đáng kể chất lượng hiển thị.

Máy có màn hình hiển thị HD 5-inch, độ phân giải 1,280×720-pixel, và mật độ điểm ảnh 294 ppi khá tốt, nhưng vẫn thua xa so với một chiếc smartphone cao cấp như HTC One M8 (441ppi). Tuy vậy, nó vẫn tỏ ra rất ấn tượng nếu so sánh với hầu hết những smartphone trong cùng khoảng giá nhờ màn hình lớn, và độ sáng cao.

So sánh về phần cứng và hiệu năng xử lý

Sau khi những bài thử nghiệm về hiệu năng, chiếc Sky A850 đáp ứng khá tốt các nhu cầu phổ thông, bao gồm cả giải trí và đa nhiệm. Máy có thể xem phim HD chất lượng cao, cũng như chơi các game đồ họa HD với hiệu năng khá tốt nhờ được trang bị chip đồ họa GPU Adreno 320 mới nhất. Nghe nhạc khá hay, chụp ảnh khá tốt.

Sử dụng chip xử lý S4 pro tốc độ cao, màn hình 5.3″ lớn như vậy cùng các kết nối luôn song hày thì việc trang bị pin dung lượng cao cho Vega Sky A850 là điều đương nhiên. Với pin Lion chuẩn 2.600 mAh “siêu pin” dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay của dòng Sky, vượt xa so với những S3, LTE2… hứa hẹn lên đến 14 giờ và 30 phút đàm thoại liên tục.

Viên pin Sky A850 với công nghệ mới cho phép sạc pin khá nhanh, với bộ sạc 2A – mất khoảng 100 phút theo thông tin của Pantech đưa ra. Cùng với việc kết hợp 1pin dự phòng thì vấn đề hết pin sập nguồn sẽ được giải quyết. Pin Sky A850 lên tới 2600 mAh quá đủ cho bạn trải nghiệm mọi tính năng của máy mà không lo hết pin giữa chừng. Tuy nhiên thời lượng pin củaSky A850 vẫn chưa thực sự ấn tượng khi so sánh với các mẫu smartphone khác trong cùng phân khúc.

Zenfone 5 15

Nói về thông số kỹ thuật, chiếc Asus Zenfone 5 là một smartphone khá thú vị. Cũng như nhiều thiết bị di động khác của Asus, nó sử dụng một chipset Intel chứ không phải là một trong những chipset Qualcomm phổ biến. Chính xác thì Zenfone 5 sử dụng CPU Intel Atom Z2580, một bộ vi xử lý dual-core chạy ở tốc độ 2GHz, và cũng là một phiên bản nhanh hơn của bộ xử lý trên Zenfone 4.

Máy có 2GB RAM, vượt qua hầu hết các smartphone chạy Android tầm thấp với chỉ 1GB RAM. Với sự bổ sung này, máy chạy mượt hơn rất nhiều với các ứng dụng nặng, đặc biệt là chơi games hoặc xem phim HD. Các lỗi như treo máy, giật lag hình, chậm chạp khi xử lý,… cũng được cải thiện đáng kể với Zenfone 5.

Trước khi cố gắng thử nghiệm với một trò chơi 3D cao cấp thông thường, tờ TrustedReview đã đưa Zenfone 5 vào thử nghiệm với trình benchmark Geekbench 3.

Kết quả nó đạt số điểm khoảng 1.031 điểm, ngang ngửa với hiệu suất mà bạn sẽ nhận được từ một chip xử lý Snapdragon 400, được sử dụng bởi một vài smartphone tầm trung khác như Sony Xperia M2, Moto G và EE Kestrel.

Tuy không thể hoàn hảo nếu so với những siêu phẩm hiện nay, nhưng những gì mà Zenfone 5 đang làm là cực kỳ ấn tượng khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt nó là một bước tiến lớn so với chiếc smartphone đàn em Zenfone 4.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!