So sánh Vivo X70 Pro Plus và iPhone 13 Pro Max: Vivo liệu có “đủ tầm” đọ sức với Apple?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vivo X70 Pro Plus và iPhone 13 Pro Max đều là những sản phẩm nổi bật của Vivo và Apple. Tuy nhiên, dù điện thoại Vivo được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn nhưng liệu có “đủ tầm” đọ sức với Apple? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài so sánh hai thiết bị dưới đây nhé.

Cuộc chiến giữa iPhone 13 Pro Max và những chiếc flagship Android tốt nhất vẫn tiếp tục diễn ra. Chúng ta đã thấy chiếc iPhone cao cấp của Apple đọ sức với Galaxy S21 Ultra, Galaxy Z Fold3 5G hay Xiaomi Mi 11 Ultra. Và hôm nay đến lượt Vivo X70 Pro Plus được so sánh với iPhone 13 Pro Max mạnh mẽ để xem liệu đâu mới là lựa chọn tốt hơn cho người dùng.

So sánh Vivo X70 Pro Plus và iPhone 13 Pro Max về thiết kế

So sánh Vivo X70 Pro Plus và iPhone 13 Pro Max về thiết kế
So sánh Vivo X70 Pro Plus và iPhone 13 Pro Max về thiết kế

So sánh về thiết kế cho thấy Vivo X70 Pro Plus sở hữu vẻ bề ngoài có phần hiện đại và hấp dẫn hơn iPhone 13 Pro Max nhờ được trang bị màn hình đục lỗ bắt mắt cùng tỷ lệ hiển thị màn hình so với thân máy rất cao. Ngoài ra, Vivo X70 Plus còn có mặt lưng được làm từ chất liệu da sinh thái mới lạ, độc đáo.

Tuy nhiên, xét về độ hoàn thiện thì iPhone 13 Pro Max làm tốt hơn khi phần thân máy được hoàn thiện từ khung viền thép không gỉ và mặt sau là lớp kính Ceramic Shield cứng cáp, bền bỉ hơn so với những loại kính khác. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng chống bụi và kháng nước với khả năng sống sót ở độ sâu lên tới 6 mét trong vòng 30 phút.

Màn hình Vivo X70 Pro Plus nhỉnh hơn iPhone 13 Pro Max

Về mặt lý thuyết, màn hình của Vivo X70 Pro Plus trông có vẻ cao cấp hơn. Đây là sản phẩm đầu tiên sở hữu màn hình E5 AMOLED mới của Samsung, với kích thước lớn 6.78 inch, độ phân giải Quad HD+ sắc nét và được tích hợp công nghệ LTPO cho tốc độ làm mới thích ứng từ 1Hz đến 120Hz. 

Không chỉ vậy, màn hình máy cũng có độ sáng cao, đạt chứng nhận HDR10+ và có khả năng hiển thị tới 1 tỷ màu cùng cảm biến vân tay trong màn hình.

Tuy vậy, iPhone 13 Pro Max vẫn sở hữu một màn hình cực ấn tượng dù các thông số màn hình có phần kém hơn khi đặt cạnh Vivo X70 Pro Plus.

iPhone 13 Pro Max vẫn “bất bại” về cấu hình

So sánh Vivo X70 Pro Plus và iPhone 13 Pro Max về cấu hình
So sánh Vivo X70 Pro Plus và iPhone 13 Pro Max về cấu hình

Vivo X70 Pro Plus sở hữu con chip Snapdragon 888+ còn iPhone 13 Pro Max sử dụng chip Apple A15 Bionic. Đây là 2 con chip tốt và rất mạnh mẽ, tuy nhiên chúng khác biệt ở sự tối ưu của hệ điều hành, chứ không chỉ ở hiệu suất của hai con chip. iPhone 13 Pro Max sẽ cung cấp hiệu suất nhanh hơn trong hầu hết các tình huống và cho trải nghiệm người dùng ổn định hơn.

Dù vậy hiệu suất của Vivo X70 Pro Plus cũng không kém cạnh khi có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn, kể cả chơi các tựa game có đồ họa nặng. 

Camera của Vivo X70 Pro Plus ấn tượng hơn iPhone 13 Pro Max

Vivo X70 Pro Plus sở hữu hệ thống camera có phần linh hoạt hơn so với iPhone 13 Pro Max, với cảm biến chính lên tới 50MP, hỗ trợ công nghệ lấy nét tự động bằng laser và OIS, mang đến những tấm ảnh tuyệt đẹp với độ nét rất cao, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Bên cạnh đó, máy còn có 1 ống kính tiềm vọng 8MP có khả năng zoom quang 5x, 1 camera tele có khả năng zoom quang 2x và 1 camera góc siêu rộng 48MP hấp dẫn.

Còn iPhone 13 Pro Max chỉ sở hữu 3 camera sau 12MP gồm camera chính, camera góc siêu rộng và camera tele hỗ trợ zoom quang học tối đa 3x. Dù không có phần cứng camera tuyệt vời như X70 Pro Plus song nó có thể quay video tốt hơn.

Vivo X70 Pro Plus có thể mạnh về pin so với iPhone 13 Pro Max 

Vivo X70 Pro Plus sở hữu viên pin lớn hơn iPhone 13 Pro Max, nhưng điện thoại Apple vẫn có thời lượng sử dụng lâu hơn trong 1 lần sạc do được tối ưu hóa iOS. 

Bù lại, X70 Pro Plus có lợi thế hơn về công nghệ sạc khi hỗ trợ sạc nhanh 55W và 50W đối với sạc có dây và không dây. Còn iPhone 13 Pro Max chỉ được trang bị sạc nhanh có dây và không dây 20W.

KẾT LUẬN

Từ những thông tin so sánh trên đây, có thể thấy rằng mỗi điện thoại đang có được những ưu thế riêng của mình, và tùy nhu cầu mà người sử dụng có thể cân nhắc để lựa chọn:

– Vivo X70 Pro Plus có giá bán hợp lý hơn, trong khi sở hữu khả năng chụp hình tốt và màn hình hiển thị lẫn dung lượng pin tốt, sạc nhanh.

– iPhone 13 Pro max lại là lựa chọn mang tính “bền” hơn khi có cấu hình mạnh mẽ hơn, cùng sự ổn định và giữ giá khi sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!