So sánh xe đạp điện Giant Momentum M133 và xe đạp điện HK Bike Zinger Extra

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn cần một chiếc xe có tốc độ cao thì M133 là sự lựa chọn đúng đắn. Còn mục tiêu cao nhất là quãng đường đi dài nhất thì Zinger Extra là sự lựa chọn hoàn hảo

Websosanh – Xe đạp điện đang ngày càng trở thành một phương tiện giao thông phổ biến trên đường, đặc biệt là với giới trẻ. Chiếc xe đạp điện không những đáp ứng nhu cầu đi lại mà còn là người bạn đồng hành nói lên phong cách của họ.

Việc xuất hiện ngày càng nhiều các dòng xe đạp điện trên thị trường khiến cho người tiêu dùng khó khăn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc xe đạp điện phù hợp. Một trong những cặp xe đạp điện mà khiến nhiều người băn khoăn khi mua là sự lựa chọn giữa Giant Momentum M133 và xe đạp điện HK Bike Zinger Extra. Hai chiếc xe đều đang “khuấy loạn” thị trường xe đạp điện, khiến người dùng không biết nên mua chiếc nào tốt hơn

1. Nguồn điện

HK Bike Zinger Extra sử dụng nguồn chạy là pin với cấu tạo bên trong của pin chứa 13 phôi pin nhỏ gồm 50 lá lithium ép siêu mỏng, bọc kín bằng thép nguyên khối. Sau đó, pin được hàn khắc bằng laser rất chuẩn xác. Vỏ được bao bọc bởi lớp vỏ hộp pin được làm từ hợp chất nhựa ABS và Polycarbonate siêu bền, chống va đập và siêu chịu lực, do đó, rất an toàn khi sử dụng

Bên cạnh đó, với công suất 250W, pin đáp ứng được mức tốc độ ở mức vừa phải khoảng xung quanh 30 km/h, do đó khá thích hợp với nhiều đối tượng. Quãng đường tối đa đi được khi sạc đầy pin lên đến 90km – khoảng cách lớn nhất trong các dòng xe trên thị trường. Đồng thời, pin có tuổi thọ trên 2 năm và được bảo hành đổi miễn phí, vì thế, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về pin của xe.

HK Bike Zinger Extra có quãng đường đi được khi sạc đầy pin lên đến 90 km

HK Bike Zinger Extra có quãng đường đi được khi sạc đầy pin lên đến 90 km

Trong khi đó, M133 lại có động cơ lên đến 500W, do đó có khả năng đạt tốc độ cao hơn với mức tốc độ lên tối đa 60 km/h, vì thế nếu là một người yêu thích tốc độ thì M133 lại là sự lựa chọn khôn ngoan hơn cho bạn.

Tuy nhiên, pin của M133 phải mất khoảng thời gian sạc đầy lâu hơn của Zinger Extra rất nhiều (với thời gian sạc lên đến 10 giờ). Trong khi đó, quãng đường đi được tối đa khi sạc đầy pin chỉ là 60 km/h, thấp hơn tới 30 km so với Zinger Extra.

Như vậy, nếu xét về nguồn thì Zinger Extra có sự nổi bật hơn nhiều với thời gian sạc pin nhanh, quãng đường đi được dài đồng thời tuổi thọ của pin cũng cao hơn M133. Tuy nhiên, M133 lại có pin có công suất lớn, cho khả năng chạy xe với tốc độ cao hơn Zinger Extra rất nhiều.

2. Sự an toàn khi đi xe

Nhìn về tổng thể, M133 có thiết kế hài hòa như một chiếc xe ga tối giản. Phần yên đặt trên cốp xe có sẵn ổ cắm sạc điện. Bên dưới là thảm để chân dài, phía dưới sàn là bình ắc qui, nơi cung cấp nguồn điện cho chiếc xe. M-133 sử dụng lốp đặc, vành nhôm cỡ 16.

Tuy nhiên, khi đi ở tốc độ cao nhất 38km/h thì xe không đảm bảo an toàn. Nguyên nhân là do trọng lượng xe 47 kg khi chưa tải khiến quán tính xe cao nên cả khi nhả ga, xe vẫn chạy với tốc độ đều. Ở tốc độ trên 30km/h, xe vào cua khá nguy hiểm vì đầu tay lái nhẹ, và không có trọng tâm. Do đó, khi gặp đường cua xấu, khả năng giật tay lái ngã xe là khá cao.

Trong khi đó Zinger Extra được trang bị loại phanh cơ chuyên dụng trên xe máy ở cả trước và sau, do đó đem lại độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Khi phanh gấp toàn bộ hệ thống sẽ ngắt để đảm bảo an toàn cho chiếc xe đạp điện hoạt

động tốt nhất, an toàn nhất.

Trọng lượng nguyên xe 36 kg cũng khiến xe cân bằng khá tốt khi đi. Yên xe cảu Zinger Extra tuy nhỏ hơn của M133 những vẫn khá thoải mái khi ngồi, tay lái cũng khá cân bằng nên người đi khá thoải mái và không lo bị lảng tay lái.

Bên cạnh đó, Zinger Extra có hệ thống mặt điều khiển với việc báo thị thời lượng pin, tốc độ đang đi giúp người dùng kiểm soát tình trạng đi xe tốt hơn.

Nhìn chung, về độ an toàn thì hai xe khá tương đương nhau, tuy nhiên phanh của Zinger Extra hoạt động an toàn hơn cho người đi, còn M133 lại khá nguy hiểm khi phanh gấp ở tốc độ cao.

Tốc độ tối đa của M133 lên đến 60 km/h

Tốc độ tối đa của M133 lên đến 60 km/h

3. Khả năng vận hành

M133 nổi bật với tốc độ đạt được cao tới 60km/h, do được trang bị động cơ tới 500W nên nếu là một người thích tốc độ thì bạn nên chọn M133

So sánh với M133, Zinger Extra vì chỉ được trang bị động cơ 250W, do đó, tốc độ tối đa đạt được chỉ 25 km/h, tuy nhiên, quãng đường đi được 90 km lại là một dấu cộng lớn cho Zinger Extra mà M133 dường như thua kém hơn (với quãng đường đi được khi pin sạc đầy là 60 km)

Đồng thời, theo kinh nghiệm của người sử dụng, thì việc chạy xe đạp điện ở mức 25 km/h là an toàn nhất, vì khả năng giữ cân bằng của xe đạp điện không được tốt như xe máy, do đó, nếu chạy quá mức thì khả năng ngã đổ là rất cao

4. Thiết kế, kiểu dáng

M133 có thiết kế khá “ngổ” với kiểu dáng giống như một chiếc tay ga tối giản có chỗ ngồi rộng, nên thoải mái cho người đi.

Giỏ xe khá rộng với chất liệu mây đặc biệt, rất bền và cho khả năng chứa đồ tối đa, đáp ứng nhu cầu của người nội trợ và có thể bỏ cả sách vở của các bạn học sinh, sinh viên. Ngoài ra, cốp xe cũng khá rộng nên người dùng cũng có thể sử dụng để chứa đồ khá thoải mái.

Chỗ để chân của M133 rất rộng, nên thoải mái cho người dùng khi điều khiển xe, yên xe cao 1m 50 nên phù hợp với nhiều đối tượng người đi, giúp chống chân dễ dàng.

Zinger Extra lại nổi bật với vẻ trẻ trung, năng động, với nhiều màu sắc khác nhau, giúp cho người dùng khá thoải mái trong khi lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp với sở thích của bản thân. Lớp sơn của xe được sơn với công nghệ sơn 5 lớp của Nhật Bản nên rất bền bỉ và luôn giữ được màu sắc tươi tắn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, thiết kế của Zinger Extra cho khả năng trở thêm một người ngồi phía sau với chỗ ngồi được lót đệm khá êm ái và tiện dụng, đặc biệt là với những người nội trợ, thường xuyên đưa đón con cháu. Và những bạn trẻ có anh, em cùng nhau đi học bằng chiếc xe đạp điện, sẽ tiện dụng hơn rất nhiều.

Về kiểu dáng, dường như Zinger Extra nổi bật hơn với thiết kế đẹp mắt và khả năng chở thêm một người nữa. Tuy nhiên, với những người chỉ có nhu cầu đi một mình, thì M133 dường như thích hợp hơn với chỗ ngồi thoải mái, chỗ để chân rộng, cốp xe chứa đồ khá tốt.

So sánh về giá, thì Zinger Extra có phần rẻ hơn với mức giá hiện tại trên thị trường là 12, 5 triệu, trong khi M133s có 13 triêu, trên thực tế thì con số chênh lệch này là không lớn lắm, nên người tiêu dùng không cần phải đắn đo nhiều khi mua 2 xe. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc xe có tốc độ cao thì M133 là sự lựa chọn hoàn hảo hơn. Còn nếu nhu cầu đi lại của bạn nhiều, với quãng đường đi hàng ngày nhiều thì Zinger Extra lại là sự lựa chọn tốt hơn

Mong rằng với sự so sánh trên sẽ giúp cho bạn có thêm những lời khuyên để có những lựa chọn cho mình chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bản thân mình hơn

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!