Websosanh – Việc xuất hiện ngày càng nhiều các dòng xe đạp khiến cho người tiêu dùng rất phân vân khi mua cho mình chiếc xe phù hợp với nhu cầu. Cùng với mức giá khoảng dưới 14 triệu, người dùng có thể chọn mua cho mình nhiều loại xe đạp khác nhau, trong đó, 2 chiếc xe mà người dùng khá phân vân khi mua xe đạp điện là Bridgestone NLI 16 và iTrend của HK Bike. Hai chiếc xe có mức giá tương đương nhau và được người dùng đánh giá là khá an toàn khi di chuyển nên gây khó khăn trong việc chọn mua.
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hai chiếc xe này.
Thông số kỹ thuật | Bridgestone NLI 16 Giá: 13,300,000 Đ | HK Bike iTrend Giá: 13,900,000 đ |
Chiều cao yên (mm) | 745 – 900 | 745 – 900 |
Khối lượng xe (kg) | 32 | 40 |
Tải trọng (kg) | 100 | 180 |
Cách thức vận hành | Tay ga, đạp trợ lực | Tay ga, bàn đạp |
Tốc độ tối đa (km/h) | 25 | 25 |
Quãng đường đi được khi pin đầy (km) | 60 | 75 |
Loại nguồn | Pin Lithium | Pin lithium |
Công suất (W) | 250 | 250 |
Thời gian sạc (Giờ) | 8 | 6 |
Đèn xe | Đèn pha trước | Đèn pha trước, sau và có cả xi nhan |
Các yếu tố khác | Giỏ đựng đồ bằng nhựa phía trước | -Phanh cơ xe máy cả trước và sau -Cốp phía trước và dưới yên -Khóa nguồn đồng thời là khóa yên -Giảm sóc lò xo cả bánh trước và sau -Có đồng hồ theo dõi tốc độ và lượng điện |
Nhìn chung về mặt tổng quát, dường như 2 xe khá tương đương nhau về mặt an toàn khi đi xe cũng như tốc độ di chuyển với mức tương đối (25 km/h) khiến người dùng rất yên tâm khi di chuyển. Nhưng rõ ràng là NLI 16 cơ động hơn với khả năng trở thêm một người ở phía sau. Còn iTrend lại khiến mọi người hài lòng với quãng đường di chuyển khi pin đầy lên đến 75 km.
Những điều khiến chúng ta lựa chọn iTrend
HK Bike iTrend là chiếc xe an toàn và bền bỉ
HK Bike iTrend là một trong những chiếc xe đạp điện có kiểu dáng khá đẹp và phong cách trẻ trung, với nhiều màu sắc đa dạng nên người dùng, đặc biệt là giới trẻ có thể dễ dàng chọn cho mình chiếc xe phù hợp. Ngoài ra, so sánh với NLI 16, iTrend còn có một số điểm nổi bật khiến chúng ta không thể không chọn:
– Quãng đường đi được tới 75 km khi sạc đầy pin, dài hơn so với NLI 16 tới 15 km, trong khi đó, thời gian sạc đầy pin chỉ mất 6 giờ chứ không dài như NLI 16 với 8 giờ sạc đầy.
– Chạy bằng nguồn pin Lithium, rất an toàn và bền bỉ, với khả năng chống chọi với thời tiết mưa rất tốt, không sợ bị ẩm hoặc hỏng hóc. Ngoài ra, pin còn được bảo hành 2 năm với 1 đổi 1 trong 1 năm đầu, nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm
– Sơn xe được sơn tĩnh điện với công nghệ Nhật Bản, nên không sợ bị xước hay mất màu, xe sẽ luôn được đẹp với màu sắc tươi tắn
– Hệ thống phanh xe hiện đại được áp dụng trong xe máy, vì thế khả năng dừng xe rất tốt trong khi vẫn đảm bảo sự an toàn rất tốt khi phanh gấp.
– Đèn xe còn trang bị thêm bộ phận xi nhan, giúp cho việc qua đường dễ dàng và ít nguy hiểm hơn.
– Hệ thống theo dõi tốc dộ và nguồn điện giúp người đi kiểm soát việc đi xe tốt hơn rất nhiều so với các loại xe đạp điện khác trên thị trường.
– Ngoài ra hệ thống giảm sóc với lò xo bánh trước và phuộc bánh sau giúp cho xe chạy êm hơn rất nhiều.
Tuy nhiên, với khối lượng 40 kg, kích thước bánh khá nhỏ, vì thế khả năng cân bằng của xe không được tốt. Chỗ ngồi tuy rộng, nhưng chỗ để chân lại quá hẹp, khiến người đi hơi bất tiện. Bên cạnh đó, xe cũng không có khả năng đèo thêm một người phía sau nên khá bất tiện
Cốp xe đằng trước sẽ gây nguy hiểm nếu chứa quá nhiều đồ, khiến việc điều khiển khó khăn hơn.
Những yếu tố khiến lựa chọn Bridgestone NLI 16
Bridgestone NLI 16 an toàn và cho khả năng trở thêm một người ở phía sau
Nếu đã từng đi NLI 16, bạn có thể nhận thấy đây là một chiếc xe rất chắc chắn, với thiết kế khá ổn và cân bằng, do đó giúp người đi rất an toàn khi di chuyển trên chiếc NLI 16 này. Và những nguyên nhân khiến người dùng lựa chọn NLI 16 là:
– Sự an toàn khi đi xe, với tốc độ tối đa chỉ 25 km/h cùng hệ thống phanh chính xác, khiến việc điều khiển xe được an toàn hơn
– Sự cân bằng của xe với trọng tâm ở giữa xe, nên rất ít khả năng ngã khi đi xe, hoặc lúc cua thì cũng “ngọt” hơn rất nhiều
– Nguồn pin lithium với vỏ ngoài an toàn bền bỉ cho khả năng di chuyển dưới trời mưa mà không lo bị hỏng hay nước vào làm hỏng nguồn.
– Xe có bàn đạp trợ lực, nên rất tiện mỗi khi hết điện, không như M133S, nếu như hết điện chúng ta phải dắt bộ
– Bên cạnh đó, xe có phần ngồi phía sau cho khả năng trở thêm một người nữa nên rất tiện dụng.
Nhưng xe dường như khá sóc khi di chuyển, do hệ thống chống sóc không hoàn thiện, bên cạnh đó, đường kính của bánh xe khá nhỏ nên rất dễ bị ngã nếu như đi và những địa hình mấp mô. Ngoài ra, xe cũng không có gương chiếu hậu hay đèn xi nhan nên sẽ không an toàn cho người đi xe khi sang đường, vì phải quay đầu lại quan sát rất nhiều, khá bất tiện
Nhìn chung, về vận hành thì cả NLI 16 và iTrend đều khiến người đi xe rất an tâm. Nhưng theo kinh nghiệm, thì NLI 16 sẽ phù hợp với những học sinh cấp 2, cấp 3 cũng như người nội trợ. Còn iTrend có phần phù hợp với các bạn thanh niên, đặc biệt là sinh viên hơn.
O.N