So sánh xe điện HK Bike iTrend và Xmen Yadea 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HK Bike iTrend là chiếc xe có khả năng đi tới 75 km khi đầy pin, còn Xmen Yadea 4 lại là một sự lựa chọn cho những người cá tính, ưa thích mạnh mẽ, tốc độ

Websosanh – Xe đạp điện đang ngày trở nên phổ biến trong các phương tiện giao thông. Không những giải quyết cuộc khủng hoảng xăng dầu đang ngày càng trầm trọng, xe đạp điện còn được dự đoán sẽ thay thế xe máy chạy xăng trong tương lai.

Những yếu tố hàng đầu khiến người dùng quyết định có nên mua một chiếc xe điện là quãng đường đi được tối đa khi đầy điện, và tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được trong quá trình vận hành. Nhưng làm thế nào khi phải lựa chọn giữa chiếc xe đạp có độ bền nguồn cao, và một chiếc xe có tốc độ cao? HK Bike iTrend và Xmen Yadea 4 là hai đại diện của sự bền bỉ và tốc độ. Nên lựa chọn xe nào?

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 chiếc xe này và có những quyết định chính xác khi mua xe

Thông số kỹ thuật

HK Bike iTrend

Giá: 13,900,000 đ

Xmen Yadea 4

Giá: 13,500,000 đ

Chiều cao yên (mm)

745 – 900

600 – 800

Khối lượng xe (kg)

40

52

Tải trọng (kg)

180

160

Cách thức vận hành

Tay ga tự động, bàn đạp

Tay ga tự động

Tốc độ tối đa (km/h)

25

40

Quãng đường đi được khi pin đầy (km)

75

45

Loại nguồn

Pin Lithium

Ắc quy (48V-20A)

Công suất (W)

250

800

Thời gian sạc (Giờ)

6

8

Đèn xe

Đèn pha trước, sau và cả xi nhan

Đèn pha phía trước và phía sau

Các yếu tố khác

– Phanh cơ xe máy cả trước và sau

– Cốp phía trước và dưới yên

– Khóa nguồn đồng thời là khóa yên

– Giảm sóc lò xo cả bánh trước và sau

– Có đồng hồ theo dõi tốc độ và lượng điện

– Hai gương chiếu hậu

– Cốp để đồ dưới yên xe

– Giảm sóc bánh trước

Nhìn về tổng quan, hai chiếc xe đều có mức giá tương đương nhau, vì thế người dùng không phải quá phân vân về mặt giá cả giữa 2 chiếc xe, tuy nhiên, có những điểm khác biệt khiến chúng ta cần cân nhắc khi mua mỗi chiếc xe

Những điều khiến bạn chọn Xmen Yadea

Xmen Yadea 4

Xmen Yadea 4

Xmen Yadea tuy cùng có công suất của động cơ lên đến 800W nhưng tốc độ tối đa của Xmen Yadea lại thấp hơn của HK Bike iTrend tới 15 km/h, nguyên nhân có thể là do nhà sản xuất giữ mức tốc độ thấp để xe có được độ an toàn trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, có một số lý do khiến Xmen Yadea vẫn là một sự lựa chọn tốt

– Bánh xe với vành đúc larăng độc đáo, giúp cho bánh xe luôn chính xác và chắc chắn trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, bánh xe có kích thước 18 inch, và độ rộng của bánh tương đương với những chiếc bánh của xe Air Blade, giúp xe vận hành khá êm ái, chính xác, điều này có thể cảm nhận rất rõ khi đi xe trên những con đường xóc, hoặc rải đá, mấp mô.

– Hệ thống giảm xóc của xe rất hoàn thiện với hệ thống phuộc nhún cả hai bánh trước và bánh sau, giúp giảm tối đa những cơn xóc khi đi đường mang lại. Vì thế, tạo sự thoải mái tối đa cho người đi khi điều khiển xe.

– Xe có thiết kế khá độc đáo và mạnh mẽ, với 5 màu sắc khác nhau, giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với sở thích.

– Thiết kế đèn pha công suất lớn, giúp soi sáng đường trong khi đi xe trong trời tối. Xe còn được trang bị thêm hệ thống đèn xi nhan, đặc biệt hữu dụng trong những trường hợp người đi xe muốn sang đường.

– Cốp xe rộng thoải mái, có thể để vừa một mũ bảo hiểm cỡ lớn, thỏa mãn nhu cầu chứa nhiều đồ của người đi xe

– Trong cốp có hệ thống khóa an toàn, có thể kích hoạt khi dựng xe, có khả năng cảnh báo trộm khi có người cố ý lấy trộm xe.

Những điều khiến chúng ta lựa chọn HK Bike iTrend

HK Bike iTrend là chiếc xe an toàn và bền bỉ

HK Bike iTrend là chiếc xe an toàn và bền bỉ

HK Bike iTrend là một trong những chiếc xe đạp điện có kiểu dáng khá đẹp và phong cách trẻ trung, với nhiều màu sắc đa dạng nên người dùng, đặc biệt là giới trẻ có thể dễ dàng chọn cho mình chiếc xe phù hợp. Ngoài ra, so sánh với Xmen Yadea 4, iTrend còn có một số điểm nổi bật khiến chúng ta không thể không chọn:

– Quãng đường đi được tới 75 km khi sạc đầy pin, dài hơn so với Xmen Yadea 4 tới 30 km, trong khi đó, thời gian sạc đầy pin chỉ mất 6 giờ chứ không dài như Xmen Yadea 4 với 8 giờ sạc đầy.

– Chạy bằng nguồn pin Lithium, rất an toàn và bền bỉ, với khả năng chống chọi với thời tiết mưa rất tốt, không sợ bị ẩm hoặc hỏng hóc. Ngoài ra, pin còn được bảo hành 2 năm với 1 đổi 1 trong 1 năm đầu, nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm

– Sơn xe được sơn tĩnh điện với công nghệ Nhật Bản, nên không sợ bị xước hay mất màu, xe sẽ luôn được đẹp với màu sắc tươi tắn

– Hệ thống phanh xe hiện đại được áp dụng trong xe máy, vì thế khả năng dừng xe rất tốt trong khi vẫn đảm bảo sự an toàn rất tốt khi phanh gấp.

– Đèn xe còn trang bị thêm bộ phận xi nhan, giúp cho việc qua đường dễ dàng và ít nguy hiểm hơn.

– Hệ thống theo dõi tốc dộ và nguồn điện giúp người đi kiểm soát việc đi xe tốt hơn rất nhiều so với các loại xe đạp điện khác trên thị trường.

– Ngoài ra hệ thống giảm sóc với lò xo bánh trước và phuộc bánh sau giúp cho xe chạy êm hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, với khối lượng 40 kg, kích thước bánh khá nhỏ, vì thế khả năng cân bằng của xe không được tốt. Chỗ ngồi tuy rộng, nhưng chỗ để chân lại quá hẹp, khiến người đi hơi bất tiện. Bên cạnh đó, xe cũng không có khả năng đèo thêm một người phía sau nên khá bất tiện

Cốp xe đằng trước sẽ gây nguy hiểm nếu chứa quá nhiều đồ, khiến việc điều khiển khó khăn hơn. Tốc độ tối đa chỉ đạt 25 km/h, vì thế nếu như muốn đi nhanh để kịp việc gì đó thì thực sự là một sự khó chịu.

Nhìn chung, cả hai Xmen Yadea 4 và HK Bike iTrend đều là những chiếc xe có chất lượng và bền bỉ. Với những người ưa thích tốc độ và sự mạnh mẽ, đặc biệt là với nam giới thì Xmen Yadea 4 là sự lựa chọn hoàn hảo. HK Bike iTrend lại là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người mong muốn một chiếc xe bền bỉ với khả năng đi với quãng đường dài.

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!