So sánh xe điện Zoomer X4 và xe điện Xmen Yadea 4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Zoomer X4 có tốc độ di chuyển nhanh hơn nhưng Xmen Yadea 4 lại khá êm ái và mạnh mẽ khi vận hành

Websosanh – Xe đạp điện đang ngày trở nên phổ biến trong các phương tiện giao thông. Không những giải quyết cuộc khủng hoảng xăng dầu đang ngày càng trầm trọng, xe đạp điện còn được dự đoán sẽ thay thế xe máy chạy xăng trong tương lai.

Một trong những yếu tố quan trọng khiến người mua xe điện chú ý đầu tiên là xe có tốc độ cao. Nguyên nhân là do với động cơ có công suất thấp, xe điện thường có tốc độ không cao, do đó không đáp ứng nhu cầu của người dùng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Các nhà sản xuất xe đạp điện đang ngày càng chú ý cải thiện tốc độ cho các xe của mình nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng. Hiện trên thị trường Zoomer X4 và Xmen Yadea 4 là những dòng xe điện có tốc độ nhanh nhất. Với mức giá tương đương nhau, người tiêu dùng đang hoang mang trong việc lựa chọn giữa 2 chiếc xe này

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 chiếc xe này và có những quyết định chính xác khi mua xe

Thông số kỹ thuật

Zoomer X4

Giá: 13,800,000 đ

Xmen Yadea 4

Giá: 13,500,000 đ

Chiều cao yên (mm)

745 – 900

600 – 800

Khối lượng xe (kg)

60

52

Tải trọng (kg)

180

160

Cách thức vận hành

Tay ga tự động

Tay ga tự động

Tốc độ tối đa (km/h)

60

40

Quãng đường đi được khi pin đầy (km)

60

45

Loại nguồn

4 Ắc quy

Ắc quy (48V-20A)

Công suất (W)

800

800

Thời gian sạc (Giờ)

10

8

Đèn xe

Đèn pha trước, sau

Đèn pha phía trước và phía sau

Các yếu tố khác

– Phanh đĩa bánh trước

– Giảm sóc lò xò phía sau và phuộc phía trước

– Cốp chứa đồ rộng rãi thoải mái

– Hai gương chiếu hậu

– Cốp để đồ dưới yên xe

– Giảm sóc bánh trước

Nhìn về tổng quan, hai chiếc xe đều có mức giá tương đương nhau, vì thế người dùng không phải quá phân vân về mặt giá cả giữa 2 chiếc xe, tuy nhiên, có những điểm khác biệt khiến chúng ta cần cân nhắc khi mua mỗi chiếc xe

Những điều khiến bạn chọn Zoomer X4

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Trong những dòng xe điện trên thị trường, Zoomer là một trong những dòng xe có tốc độ di chuyển cao nhất, với khả năng cải tiến đạt tốc độ tương đương với các xe máy, vì thế, Zoomer được nhiều người ưa thích tốc độ sở hữu

– Tốc độ của Zoomer X4 đạt tới 60 km/h với động cơ có công suất lên đến 800W vì thế rất thích hợp với những bạn trẻ muốn sở hữu một chiếc xe tốc độ cao (mà không phải có bằng lái hay đội mũ bảo hiểm khi di chuyển). Tốc độ của Zoomer X4 nhanh hơn của Xmen Yadea 4 tới 20 km/h. Vì thế, nếu tốc độ là mục đích cao nhất thì dường như Zoomer X4 là sự lựa chọn hoàn hảo.

– Cấu trúc của xe rất cân bằng và an toàn, giống như một chiếc xe máy tay ga. Với đầu xe cũng khá to cân bằng với phần phía sau nên người dùng không sợ bị ngã hay bị lảng xe mỗi khi cua khúc hay đi với tốc độ cao mà không sợ xe bị mất lái.

– Đèn pha có 2 chế độ sáng mạnh dài cho những quãng đường tối, vắng người, và đèn pha so gần khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

– Ngoài ra Zoomer X4 có hệ thống phanh đĩa hiện đại hiện được sử dụng rất phổ biến trong các loại xe máy, cho khả năng dừng xe rất chính xác và an toàn, chứ không như các hệ thống phanh má khác trên các xe đạp điện trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, mặc dù Zoomer X4 có tốc độ khá cao, nhưng hệ thống ắc quy lại chỉ cho xe đi được tối đa 60 km khi đầy điện, vì thế rất bất tiện, sẽ ra sao khi chúng ta mất hàng 8 tiếng đồng hồ để sạc đầy điện cho ắc quy để rồi chỉ trong khoảng 1-2 giờ đi xe đã hết điện (với tốc độ đi khoảng 40 km/h)?

Ngoài ra, lốp xe dạng đặc ruột, không săm nên rất xóc nếu đi những địa hình không bằng phẳng hoặc sỏi đá nhiều, tuy nhiên đây cũng là một lợi thế vì bạn sẽ không phải lo bơm xe hay và săm.

Mặc dù có tốc độ cao và hệ thống phanh khá chính xác nhưng dường như với một chiếc xe điện thì việc đi với tốc độ trên 25 km/h lại rất nguy hiểm, vì thế tốt hơn hết bạn chỉ nên đi với tốc độ khoảng 25 km/h là an toàn nhất.

Những điều khiến bạn chọnXmen Yadea

Xmen Yadea 4

Xmen Yadea 4

Xmen Yadea tuy cùng có công suất của động cơ lên đến 800W nhưng tốc độ tối đa của Xmen Yadea lại thấp hơn của Zoomer X4 tới 20 km/h, nguyên nhân có thể là do nhà sản xuất giữ mức tốc độ thấp để xe có được độ an toàn trong quá trình vận hành. Tuy nhiên, có một số lý do khiến Xmen Yadea vẫn là một sự lựa chọn tốt

– Bánh xe với vành đúc larăng độc đáo, giúp cho bánh xe luôn chính xác và chắc chắn trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, bánh xe có kích thước 18 inch, và độ rộng của bánh tương đương với những chiếc bánh của xe Air Blade, giúp xe vận hành khá êm ái, chính xác, điều này có thể cảm nhận rất rõ khi đi xe trên những con đường xóc, hoặc rải đá, mấp mô.

– Hệ thống giảm xóc của xe rất hoàn thiện với hệ thống phuộc nhún cả hai bánh trước và bánh sau, giúp giảm tối đa những cơn xóc khi đi đường mang lại. Vì thế, tạo sự thoải mái tối đa cho người đi khi điều khiển xe.

– Xe có thiết kế khá độc đáo và mạnh mẽ, với 5 màu sắc khác nhau, giúp cho người dùng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với sở thích.

– Thiết kế đèn pha công suất lớn, giúp soi sáng đường trong khi đi xe trong trời tối. Xe còn được trang bị thêm hệ thống đèn xi nhan, đặc biệt hữu dụng trong những trường hợp người đi xe muốn sang đường.

– Cốp xe rộng thoải mái, có thể để vừa một mũ bảo hiểm cỡ lớn, thỏa mãn nhu cầu chứa nhiều đồ của người đi xe

– Trong cốp có hệ thống khóa an toàn, có thể kích hoạt khi dựng xe, có khả năng cảnh báo trộm khi có người cố ý lấy trộm xe.

Nhìn chúng, cả Xmen Yadea và Zoomer X4 đều là những chiếc xe mạnh mẽ, với mức giá tương đương, người dùng hoàn toàn có thể chọn 1 trong 2 mà không lo lắng về chất lượng. Tuy nhiên, nếu tốc độ là mục đích cao nhất thì Zoomer X4 là sự lựa chọn hoàn hảo. Còn Xmen Yadea 4 là chiếc xe an toàn và cá tính, và bền bỉ.

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!