So sánh xe máy điện Vespa Roma SX và xe tay ga Roma SX 50cc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy điện Vespa Roma SX và xe tay ga Roma SX 50cc đều sở hữu ngoại hình tương đồng đầy thời trang. Tuy nhiên giữa động cơ chạy điện và động cơ chạy xăng, khách hàng nên lựa chọn con xe nào?

1. So sánh thiết kế xe máy điện Vespa Roma SX và xe tay ga Roma SX 50cc

Cả hai con xe đều sở hữu form dáng tương đồng với những con xe Vespa nước Ý. Đồng thời, cả hai mẫu xe đều được trang bị đèn full LED với thiết kế ấn tượng. 

Cốp xe của cả hai con xe đều đủ rộng để chứa được một mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng cá nhân khác. Xe máy và xe điện Vespa Roma SX đều có chiều cao yên khá thấp, vì vậy có thể phù hợp với vóc dáng của các bạn học sinh cấp 3 và sinh viên đại học. 

xe máy điện Vespa Roma SX Xe máy điện Vespa Roma SX được trang bị điều khiển tích hợp chế độc chống trộm hiện đại hơn xe tay ga Roma SX. 

Do xe chạy xăng nên xe tay ga Roma SX sẽ có trọng lượng nhẹ hơn xe điện Vespa Roma SX 50cc.

2. So sánh động cơ xe máy điện Vespa Roma SX và xe tay ga Roma SX 50cc

Với mẫu xe điện Vespa Roma SX, xe sử dụng động cơ cho công suất 1200W, ngược lại thì xe tay ga sử dụng động cơ 50cc. Nhờ sử dụng động cơ điện mà người dùng có thể tiết kiệm tiền đổ xăng và không phải thay dầu máy cho xe. Với xe điện, người điều khiển cũng không bị khó chịu bởi tiếng động cơ như xe tay ga. 

xe tay ga Vespa Roma SX 50ccTuy nhiên, về trải nghiệm vận hành thì nước depa của xe điện thấp hơn xe ga. Xe tay ga Roma SX 50cc mạnh về nước hậu và có thể cho vận tốc tối đa trên 50km/h. 

3. So sánh trang bị an toàn xe máy điện Vespa Roma SX và xe tay ga Roma SX 50cc

So với mẫu xe tay ga Roma SX thì xe điện Vespa Roma SX được trang bị phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Trong khi đó, xe tay ga Roma SX được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh cơ ở phía sau. 

xe máy điện Vespa Roma SX

4. So sánh giá bán xe máy điện Vespa Roma SX và xe tay ga Roma SX 50cc

Giá bán của xe máy điện Vespa Roma SX thấp hơn và dễ chịu hơn so với xe tay ga Roma SX. Chỉ với mức giá 15 triệu đồng, các bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe máy điện để di chuyển đi học, đi làm. Trong khi đó, giá bán của một mẫu xe tay ga Roma SX phiên bản 50cc sẽ có giá bán cao hơn một chút, rơi vào khoảng 20,5 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu lựa chọn xe điện, các bạn sẽ phải đánh đổi về quãng đường di chuyển ngắn và cần sạc pin mỗi ngày. Đồng thời, sau một vài năm sử dụng, các bạn sẽ phải tốn thêm một khoản chi phí thay bình ắc quy sau một vài năm.

5. Nên mua xe xe máy điện Vespa Roma SX hay xe tay ga Roma SX 50cc

Nếu bạn cần một con xe di chuyển trong nội thành và không ngại việc phải sạc điện mỗi ngày, xe điện Vespa Roma SX là mẫu xe thích hợp cho bạn lựa chọn. Đặc biệt với những bạn học sinh cấp 3 cần một con xe để đi học trong khoảng thời gian 3-4 năm, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn xe điện hơn. Bên cạnh đó, các mẹ nội trợ cũng có thể lựa chọn xe điện phục vụ cho nhu cầu đi chợ, đi mua sắm hoặc đi đón con.

xe tay ga Vespa Roma SXNgược lại, nếu bạn là người mới đi làm, cần di chuyển thường xuyên trên một quãng đường xa, bạn nên lựa chọn cho mình xe tay ga Roma SX 50cc. Lý do là bởi với động cơ chạy xăng, bạn có thể chủ động nạp nhiên liệu ở bất cứ đâu và tiếp tục di chuyển ngay lập tức. Đồng thời, động cơ xăng cũng bền bỉ hơn động cơ điện, giúp bạn có thể tiết kiệm được tiền bạc và thời gian thay bình ắc quy. 

Như vậy bài viết đã giúp bạn làm một phép so sánh nhỏ giữa hai con xe máy điện Vespa Roma SX và xe tay ga Roma SX 50cc. Hy vọng bài viết có thể giúp ích cho những bạn đang còn phân vân giữa hai mẫu xe.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!