So sánh xe máy Honda Future và Yamaha Exciter

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Yamaha Exciter xứng danh là ông vua tay côn, còn Honda Future lại là một chiếc xe số tuyệt vời

So sánh xe máy Honda Future Yamaha Exciter

Honda Future 125

Yamaha Exciter 150

So sánh về giá

Honda Future được nhiều người ưa thích

Honda Future được nhiều người ưa thích

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

25,5 – 31 triệu đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản Movistar: 45,990,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 phiên bản CAMO: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 GP: 45,490,000 đồng

– Yamaha Exciter 150 RC: 44,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc trên Honda Future

Vành đúc trên Honda Future

Vành đúc trên Yamaha Exciter

Vành đúc trên Yamaha Exciter

– Kiểu dáng khỏe khoắn, thể thao và hết sức tinh tế, tạo cho người đi cảm giác khá mạnh mẽ– Có 6 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi– Cốp rộng khoảng 12 lít, do đó, có thể dễ dàng để vừa mũ bảo hiểm cả đầu hoặc 2 mũ bảo hiểm nửa đầu– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn pha halogen khá sáng trong điều kiện đi trời thiếu sáng. Hệ thống đèn định vị và đèn xi nhan cũng khá hoàn thiện giúp việc đi đường được an toàn hơn– Mở cốp bằng ổ khóa chính nên khá tiện dụng nếu muốn mở cốp– Dung tích bình xăng 4,6 lít– Khối lượng: 104 kg– Chiều cao yên: 758 mmVới thiết kế khá tinh tế và khỏe khoắn, Honda Future chinh phục khá nhiều người dùng, đặc biệt sự hoàn thiện của xe khiến người dùng hết sức hài lòng

-Sự kết hợp hoàn hảo giữa một chiếc phân khối lớn bên trong hình hài của một chiếc underbone

– 7 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau

– Mặt đồng hồ analog kết hợp điện tử hiện đại

– Cốp xe không để vừa dù chỉ là một chiếc áo mưa nhỏ

– Không có móc treo đồ đầu xe

– Chắn bùn khó có thể chắn đất trong những ngày mưa gió

– Đèn pha sáng, kết hợp dải đèn led định vị cực chất

– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe

– Dung tích bình xăng 4,1 lít

– Khối lượng: 115 kg

– Chiều cao yên: 780 mm

Thiết kế của Yamaha Exciter cực chất và phong cách. Tuy nhiên, lại kém về sự tiện dụng với người đi

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Honda Future

Động cơ trên Honda Future

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Động cơ trên Yamaha Exciter 150

Honda Future 125 lại được trang bị đông cơ với xy lanh 125cc, mạnh mẽ tương đương với những chiếc xe tay ga trên thị trường

– Công suất tối đa 7,08KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 10,6 Nm tại 5.500 vòng/phút

Honda Future là chiếc xe số khá mạnh mẽ và khỏe, cũng như tốc độ khá ổn

Yamaha trang bị cho Yamaha Exciter 150 động cơ SOHC mạnh mẽ, 4 thì, phun xăng điện tử

Công suất tối đa 11,3 kW tại 8.500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7000 vòng/phút

Tính tới thời điểm hiện tại thì tại phân khúc xe 150 phân khối trên thị trường Việt Nam, thì Yamaha Exciter là số 1

So sánh về tốc độ và vận hành

Hệ thống phanh đĩa trên Honda Future

Hệ thống phanh đĩa trên Honda Future

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

Phanh đĩa được lắp trên cả bánh trước và bánh sau của Yamaha Exciter

– Đề xe khá êm ái, tuy nhiên, nếu trời mùa đông thì khó đề vào buổi sáng hơn, người dùng thường xuyên cần đạp nổ máy– Chuyển số từ số N lên số 1 còn khá khó khăn, và bị giật, nên nếu lần đầu điều khiển xe thì khá sợ– Chuyển số từ số 1 lên số 2 cũng không được mượt mà, và chỉ dùng để leo dốc cao, dường như ít sử dụng– Chuyển từ số 2 lên số 3 vẫn không được mượt, số 3 khá mạnh, ít sử dụng trong điều kiện thành phố, trừ khi trở hàng gặp đèn đỏ– Chuyển từ số 3 lên số 4 vẫn có cảm giác không dễ dàng, nhìn chung bộ số của Honda Future nhìn chung khá khó chuyểnXe tăng tốc cực nhanh, và mạnh mẽ, do được trang bị động cơ tới 125cc, do đó, có thể dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn, mức tốc độ cao hơn cũng khá dễ tăng tốc, có thể đạt tốc độ tối đa tới 110 km/h– Hệ thống phanh đĩa an toàn tích hợp với phanh tang trông bánh sau khá mượt mà, do đó, tạo sự an toàn khi di chuyển với tốc độ cao.– Giảm xóc khá tốt, với khả năng hấp thụ xung động tốt, cho xe đi êm ái, gần như không thấy rung động quá nhiềuNhìn chung, Honda Future là chiếc xe số khá mạnh mẽ, trong khi vận hành lại khá êm ái, tạo sự thoải mái cho người đi

So với Yamaha Exciter thì rõ ràng Honda Future còn thua kém xa

– Đề xe khá êm ái, chắc chắn, và gần như không có sự lệch lạc trong quá trình khởi động xe

– Khi vào số và bắt đầu đi thì khá êm và đặc biệt tư thế ngồi thoải mái của Yamaha Exciter 150 khiến người đi sẽ cảm giác rất dễ chịu, ngay cả khi đối mặt với những con đường đông đúc. Ngay cả khi thử vào số sống ( không bóp côn) khi hạ tua máy thích hợp thì thấy vẫn nhẹ nhàng, không gằn, hay giật điểm này được đánh giá khá cao, đặc biệt những người thường xuyên bân rộn với tay côn khi di chuyển trên đường.

– Cảm giác vào số củaYamaha Exciter 150 khá nhẹ, chỉ cần dẫm nhẹ hoặc gạt là chuyển số êm, tiếng số chuyển êm tai, nhìn chung, về cách thức chuyển số có thể cho Yamaha Exciter 150 điểm tối đa, ngay cả khi đi trên những địa hình đường đồng hay leo dốc.

– Cảm giác vặn ga lên khá nhẹ và gần như đáp ứng ngay lập tức như những trải nghiệm được tìm thấy trên các dòng xe ga, cảm giác rất mạnh mẽ và thoải mái, đặc biệt là ngay khi len lỏi chỗ tắc đường cũng hoàn toàn thoải mái.

– Mất 4,7 giây để tăng tốc từ 0 – 60 km/h đối với Yamaha Exciter 150, so với các dòng xe cùng phân khúc động cơ trên thị trường, Yamaha Exciter 150 là số 1, thậm chí nhanh hơn cả FZ 150 tới 0,3 giây. Tốc độ tối đa đạt được của Yamaha Exciter 150 là 147 km/h

– Phanh đĩa an toàn cho cả bánh trước và bánh sau cho hiệu quả phanh vượt trội

– Giảm xóc hoạt động tốt, tuy nhiên phuộc trước quá mạnh, nên khi đi cho cảm giác treo cao, khiến mỏi tay.

Nhìn chung, Yamaha Exciter 150 cho cảm giác lái xe cực tốt

So sánh về độ bền

Honda Future

Honda Future

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Sau 5 năm, Honda Future dường như còn rất mới, mà không có sự thay đổi so với lúc ban đầu mua.Tuy nhiên, sử dụng lâu, các vấn đề về nhông xích và ắc quy khiến người đi cảm thấy hơi khó chịu vì phảu bỏ qua khoảng 2 triệu đồng để thay tất cả, nhưng chỉ 1 lần là tốtNhìn chung, Honda Future là chiếc xe khá bền bỉ, ước tính có tuổi thọ trên 10 năm

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.

Tuy nhiên, máy vẫn bị nóng và kêu to khi vận hành lâu, do đó, cần phải thay dầu thường xuyên

Nhìn chung, Exciter là chiếc xe máy bền bỉ, sau 5 năm, vẫn còn như mới mua, nhìn chung, người dùng rất hài lòng

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Honda Future có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu

Cốp xe Honda Future có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm cả đầu

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

Cốp xe trên Yamaha Exciter 150

67 km/lít xăng

47 km/lít xăng

Kết luận

Honda Future với thiết kế khá tinh tế

Honda Future với thiết kế khá tinh tế

Yamaha Exciter 150

Yamaha Exciter 150

Là dòng xe số hàng đầu trên thị trường, Honda Future thực sự là sự lựa chọn ở phân khúc xe số tại thị trường Việt NamVới mức giá của mình thì Honda Future vẫn bị đánh giá là khá cao so với những gì mà xe mang lại cho người dùng

Mạnh mẽ vượt trội, cảm giác lái cực tốt khiến người dùng cảm thấy rất hài lòng

Với mức giá của mình, thì Yamaha Exciter được đánh giá là rẻ so với những gì mà nó mang lại cho người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy