So sánh xe máy Honda SH Mode và SYM Attila V

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SH Mode là dòng xe sang, được nhiều người ưa chuộng, và có khả năng vận hành vượt trội, trong khi đó, Attila V lại mang vẻ cổ điển rất bắt mắt

So sánh Honda SH Mode và SYM Attila V

Honda SH Mode

SYM Attila V

So sánh về giá

SH Mode đang tiếp tục gây sốt trên thị trường mặc dù ra đời khá lâu

Attila V vừa ra mắt thị trường năm 2015

Attila V vừa ra mắt thị trường năm 2015

50,490,000 đồng

36,700,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Thời trang– Sang trọng– Mượt mà

Thiết kế của SH Mode cực chất, với bộ áo dấu ốc vít, không hiện trên bề mặt. Ngoài ra, kiểu dáng của SH Mode

– Nữ tính– Sang trọng– Cổ điển

Thiết kế của Attila V mang hơi hướng hiện đại, kết hợp hài hòa với vẻ cổ điển, với 6 màu đa dạng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn phong cách phù hợp nhất với bản thân

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

Cốp xe SH Mode rộng 18 lít

Cốp xe rộng 28 lít

Cốp xe rộng 28 lít

– Dung tích của cốp chứa đồ lên đến 18 lít, nhỏ hơn cốp của SYM Attila V

– Bình xăng đặt dưới cốp nên cũng khá bất tiện, nhất là khi đổ xăng trong khi có người hoặc chở hàng phía sau

– Ổ khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi

– Móc chứa đồ tiện lợi đầu xe, nhất là khi đi chợ

– Chìa khóa với chức năng định vị tìm xe hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm xe trong bãi chứa xe

Nhìn chung, so với SYM Attila V, SH Mode có sự tiện dụng tương đương, và có chức năng định vị xe máy hiện đại hơn hẳn so với Attila V

– Cốp xe rộng 28 lít, cho bạn tha hồ chứa đồ, ngoài ra, cốp còn có đèn chiếu sáng nên rất tiện dụng, nhất là trong những khi trời thiếu sáng

– Bình xăng tại mặt trước xe, chỉ cần bật nắp bằng cách xoay chìa khóa trên ở khóa chính, rất tiện dụng, nhất là trong những ngày mưa gió

– Đèn pha halogen, dạng tròn trông khá cổ điển và đẹp mắt, tuy nhiên lại không được sáng, do đó, không đáp ứng được tốt nhất nhu cầu đi lại trong trời tối

– Cốp xe mở bằng nút bấm ngay đầu xe tiện lợi, chỉ cần bấm nút là cốp được mở

– Yên xe với màu sắc nổi bật, bằng da bóng, tạo sự sang trọng cho xe

– Đồng hồ điện tử, tích hợp đèn Led được bố trí hợp lí, dễ dàng kiểm soát tiến trình đi xe.

So sánh động cơ

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Động cơ eSP của Honda SH Mode

Động cơ SEC hiện đại

Động cơ SEC hiện đại

Động cơ mới eSP, phun xăng điện tử PGM – FI, với dung tích xy lanh 124,9 cc, cho xe có khả năng tăng tốc khá bốc, mạnh mẽ hơn hẳn Attila Venus

Kết hợp bồ đề ACG, và hệ thống Idling Stop, công nghệ hiện đại này chính là chìa khóa giúp SH Mode có được khả năng vận hành mạnh mẽ trong khi vẫn êm ái và nhạy bén

Đương nhiên, động cơ của SH Mode mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với Attila V

Attila V được trang bị động cơ SEC, công suất 124,6cc, cho khả năng vận hành vượt trội và tiết kiệm xăng hơn rất nhiều so với các dòng xe khác

Công suất 8,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại lên tới 8,6 Nm tại 6.500 vòng/phút

Attitila tỏ ra là chiếc xe êm ái và khá đầm xe

So sánh khả năng vận hành

Bánh trước lốp không săm, 16 inch

Bánh trước lốp không săm, 16 inch

Lốp không săm 10 inch

Lốp không săm 10 inch

– Lốp không săm bánh trước kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây chính là lí do khiến cho đầu xe Honda SH Mode khi vận hành thấy khá rung phần đầu xe

– Đề xe công nghệ ACG nên tiếng đề xe khá êm ái và nhạy bén, gần như khó có thể nghe tiếng mở máy của SH Mode

– Khi vận hành, đặc biệt với tốc độ cao trên 40 km/h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người đi khá mỏi tay khi điều khiển

– Được trang bị giảm xóc 5 cấp, do đó, xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi không cảm thấy cứng hay mỏi lưng khi điều khiển xe

– Yên xe khá rộng rãi, thoải mái cho 2 người lớn ngồi

Nhìn chung, mặc dù không quá mạnh mẽ, nhưng Attila V lại là chiếc xe khá êm ái và nhẹ, không có hiện tượng rung đầu nhiều như gặp ở SH Mode

– Lốp xe không săm, kích thước 10 inch, nên khó thích hợp với địa hình di chuyển tại Việt Nam, đặc biệt là những đường phố ghồ ghề, đông đúc

– Xe tăng tốc rất nhẹ, không gằn máy mà khá mượt mà, dễ dàng đạt tốc độ 40 – 60 km/h, tuy nhiên, khi tăng ga lên tốc độ cao hơn thì khá nặng tay

– Xe vận hành khá êm ái, không gây tiếng động, khả năng giảm xóc tốt, do đó, khả năng đi lại khá cơ động

– Yên xe rộng rãi, cho tư thế ngồi rất thoải mái, và không gây đau mỏi lưng trong quá trình sử dụng

– Được trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau, do đó, khá an toàn với chiếc xe như Attila V

– Sử dụng hệ thống đèn pha halogen, do đó không hiện đại và khả năng chiếu sáng cũng khá hạn chế

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Bình xăng dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng

Bình xăng dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng

Bình xăng đầu xe

Bình xăng đầu xe

2 lít/100 km 1,8 lít/100 km

Kết luận

SH Mode nhằm đến các đối tượng thời trang, phong cách

SH Mode nhằm đến các đối tượng thời trang, phong cách

Xe máy Attila V trông khá sang trọng với 6 màu đẹp mắt

Xe máy Attila V trông khá sang trọng với 6 màu đẹp mắt

SH Mode là chiếc xe ga hạng sang dành cho những bạn trẻ theo đuổi phong cách sang trọng, nhưng không quá đứng đắn như dòng SH 125i , 150 i

Tuy nhiên, kiểu dáng được cho là lai tạp giữa các dòng xe khác nhau của Honda khiến SH Mode cũng không mấy thành công

Đặc biệt là tình trạng làm giá, khiến giá SH Mode trên thị trường bị đôn lên đến 3 – 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu

Là tân binh của SYM, Attila V hiện đang gây sốt trên thị trường với tư cách là chiếc xe tay ga thời trang, sang trọng làm nhiều người tiêu dụng ao ước sở hữu

Tiết kiệm xăng, vận hành mạnh mẽ êm ái là những đặc điểm hút khách của Attila V

Với mức giá 36,7 triệu, thì mức giá này chưa thực sự thuyết phục người tiêu dùng, vì với cùng số tiền này, người tiêu dùng có khá nhiều sự lựa chọn với các dòng xe tay ga khác trên thị trường

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!