So sánh Honda SH Mode và SYM Attila Victoria | |
Honda SH Mode | SYM Attila Victoria 125 |
So sánh về giá | |
SH Mode đang tiếp tục gây sốt trên thị trường mặc dù ra đời khá lâu |
Victoria 125 ra đời khá lâu
|
50,490,000 đồng |
Phanh cơ: 24,500,000 đồng Phanh đĩa: 26,500,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Thời trang– Sang trọng– Mượt mà Thiết kế của SH Mode cực chất, với bộ áo dấu ốc vít, không hiện trên bề mặt. Ngoài ra, kiểu dáng của SH Mode | – Nữ tính– Sang trọng– Trang bị đèn Led sang trọng, làm tăng khả năng chiếu sáng của xe Thiết kế của Attila Victoria mang hơi hướng cổ điển, so với nhiều thiết kế mới, thì trông Attila Victoria khá thô |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe SH Mode rộng 18 lít
|
Cốp xe rộng 15 lít
|
– Dung tích của cốp chứa đồ lên đến 18 lít, lớn hơn cốp của Attila Victoria 125 một chút – Bình xăng đặt dưới cốp nên cũng khá bất tiện, nhất là khi đổ xăng trong khi có người hoặc chở hàng phía sau – Ổ khóa thông minh 4 trong 1 với khóa xe, khóa cổ, khóa từ và khóa cốp hiện đại, tiện lợi – Móc chứa đồ tiện lợi đầu xe, nhất là khi đi chợ – Chìa khóa với chức năng định vị tìm xe hiện đại, giúp bạn dễ dàng tìm xe trong bãi chứa xe Nhìn chung, so với SYM Attila Victoria, SH Mode có phần tiện lợi hơn và thông minh hơn khá nhiều | – Cốp xe rộng 15 lít, chỉ có thể để vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc các vật dụng nhỏ khác – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, đặc biệt là khi có chở thêm người hoặc hàng hóa phía sau xe – Mở cốp bằng nút bấm cạnh ổ khóa tiện lợi và hiện đại. Ngoài ra, cốp còn có đèn chiếu sáng, rất tiện lợi mỗi khi lấy đồ trong điều kiện thiếu sáng – Cốp đựng đồ có khóa phía sau của yếm trước, rất tiện dụng khi để một số đồ đạc, vật dụng nhỏ như điện thoại, găng tay, khẩu trang…. – Chìa khóa tích hợp 5 trong 1 với khả năng điều khiển từ xa, tạo sự hiện đại vượt trội của Victoria 125 – Mặt đồng hồ phản quang, tuy đơn giản, nhưng lại cơ động, được thiết kế hợp lý giúp việc quan sát các chỉ số được dễ dàng hơn |
So sánh động cơ | |
Động cơ eSP của Honda SH Mode
| Động cơ 124,6 cc của Attila Victoria 125
|
Động cơ mới eSP, phun xăng điện tử PGM – FI, với dung tích xy lanh 124,9 cc, cho xe có khả năng tăng tốc khá bốc, mạnh mẽ hơn hẳn Attila Venus Kết hợp bồ đề ACG, và hệ thống Idling Stop, công nghệ hiện đại này chính là chìa khóa giúp SH Mode có được khả năng vận hành mạnh mẽ trong khi vẫn êm ái và nhạy bén Đương nhiên, động cơ của SH Mode mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn so với Attila Victoria, đồng thời cũng đầm máy hơn nhiều | Attila Victoria 125 được trang bị động cơ 4 thì, công suất 124,6cc, làm mát bằng không khí Công suất 6,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 8 Nm tại 6.500 vòng/phút Nhìn chung, Attila Victoria khá tốn xăng vì không được trang bị động cơ hiện đại |
So sánh khả năng vận hành | |
Bánh trước lốp không săm, 16 inch |
Bánh xe có lốp kích thước 10 inch
|
– Lốp không săm bánh trước kích thước 16 inch, bánh sau 14 inch, đây chính là lí do khiến cho đầu xe Honda SH Mode khi vận hành thấy khá rung phần đầu xe – Đề xe công nghệ ACG nên tiếng đề xe khá êm ái và nhạy bén, gần như khó có thể nghe tiếng mở máy của SH Mode – Khi vận hành, đặc biệt với tốc độ cao trên 40 km/h, SH Mode tỏ ra khá rung đầu, khiến người đi khá mỏi tay khi điều khiển – Được trang bị giảm xóc 5 cấp, do đó, xe rất êm ái trong quá trình di chuyển, người đi không cảm thấy cứng hay mỏi lưng khi điều khiển xe – Yên xe khá rộng rãi, thoải mái cho 2 người lớn ngồi Nhìn chung, SH Mode mạnh mẽ vượt trội hơn hẳn, mặc dù có hiện tượng rung khi điều khiển, nhưng thoải mái hơn tiếng kêu của Attila Victoria 125. Nhìn chung, điều khiển SH Mode thích hơn SYM Attila Victoria 125 khá nhiều | – Lốp xe không săm, kích thước 10 inch, nên khó thích hợp với địa hình di chuyển tại Việt Nam, đặc biệt là những đường phố ghồ ghề, đông đúc – Xe tăng tốc rất nhẹ, không gằn máy mà khá mượt mà, với lực gia tốc mạnh – Xe vận hành khá ồn và rung, khiến người điều khiển không thấy thoải mái – Yên xe rộng rãi, cho tư thế ngồi rất thoải mái, và không gây đau mỏi lưng trong quá trình sử dụng, phần để chân khá thoải mái – Được trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau, do đó, khá an toàn với chiếc xe như Attila Victoria 125 – Sử dụng hệ thống đèn pha cos.pha, không được sáng trong điều kiện trời tối, vì khoảng chiếu sáng không rộng và cường độ khá yếu – Người dùng có kinh nghiệm cho rằng dòng xe này có độ bền khoảng 5 năm, sau đó cần phải sửa chữa và bảo dưỡng khá nhiều |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình xăng dưới cốp xe nên khá bất tiện khi đổ xăng
|
Bình xăng đặt dưới cốp khá bất tiện
|
2 lít/100 km | 2,8 lít/100 km |
Kết luận | |
SH Mode nhằm đến các đối tượng thời trang, phong cách
| Attila Victoria 125 khá nặng với trọng lượng khô 120 kg
|
SH Mode là chiếc xe ga hạng sang dành cho những bạn trẻ theo đuổi phong cách sang trọng, nhưng không quá đứng đắn như dòng SH 125i , 150 i Tuy nhiên, kiểu dáng được cho là lai tạp giữa các dòng xe khác nhau của Honda khiến SH Mode cũng không mấy thành công Đặc biệt là tình trạng làm giá, khiến giá SH Mode trên thị trường bị đôn lên đến 3 – 5 triệu đồng khiến người tiêu dùng khó chịu | Attila Victoria 125 đã có lịch sử tồn tại khá lâu trên thị trường Việt Nam, và đến nay, SYM vẫn tiếp tục cho ra đời dòng xe này trên thị trường Giá rẻ, vận hành khá tốt, kiểu dáng khá hợp với phụ nữ là điểm ăn khách của Victoria 125 Tuy nhiên nặng, hao xăng, kêu to và không bền là những đặc điểm khiến người dùng còn e dè dòng xe này |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N