So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc và Honda Wave RSX

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng so sánh 2 dòng xe này để chọn cho mình chiếc xe phù hợp hơn với nhu cầu của bản thân

So sánh xe máy Honda Super Dream 110cc Honda Wave RSX

Honda Super Dream 110cc

Honda Wave RSX Fi

So sánh về giá

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Dream vói màu mận chín truyền thống

Honda Wave RSX là dòng xe được nhiều người ưa thích

Honda Wave RSX là dòng xe được nhiều người ưa thích

19 triệu đồng

20,5 – 22 triệu đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Dream vẫn sử dụng bánh vói vành nan hoa truyền thống

Honda Wave RSX sử dụng bánh vành đúc

Honda Wave RSX sử dụng bánh vành đúc

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, và là dòng xe được yêu thích nhất tại Việt Nam– Màu nâu tím truyền thống được nhiều người ưa thích, bên cạnh đó năm 2015 ra phiên bản thêm 2 màu mới– Không có cốp xe là điều bất tiện nhất trên Honda Dream– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe nên hơi rắc rối và bất tiện– Dung tích bình xăng 3,8 lít– Khối lượng: 99 kg– Chiều cao yên: 745 mmNhìn chung, thiết kế của Honda Dream không có nhiều điểm tiện dụng hoặc hiện đại, nhưng lại được nhiều người Việt Nam ưa thích đặc biệt

– Kiểu dáng trẻ trung, thể thao và khá chắc bền, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng

– Có 6 màu sắc đa dạng phù hợp với từng phong cách của người đi, màu sắc pha trộn khá đẹp mắt, tinh tế

– Cốp rộng khoảng 9,5 lít, do đó, có khả năng chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc nhiều vật dụng nhỏ gọn khác

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha sáng và đèn định vị khá tốt trong các điều kiện trời tối hoặc sương mù

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, do đó kém tiện dụng và phức tạp hơn. Khóa từ khá an toàn

– Dung tích bình xăng 3,6 lít

– Khối lượng: 101 kg

– Chiều cao yên: 764 mm

Wave RSX không được thanh thoát như Honda Dream nhưng lại hết sức khỏe khoắn và thể thao

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên Honda Dream

Động cơ trên Honda Dream

Đông cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Đông cơ 109 cc trên Honda Wave RSX

Honda trang bị cho Honda Super Dream động cơ xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng không khí

– Công suất cực đại: 7,54 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút – Mô-men xoắn 8,3 Nm tại vòng tua 3.500 vòng/phút.

Tuy có thông số không mấy thuyết phục nhưng Honda Dream có được vận hành rất tốt trong thực tế

Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí, 1 xy lanh, được cải tiến cho khả năng sử dụng xăng tiết kiệm hơn 3,5%

– Công suất tối đa 6,05KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 8,67 Nm tại 5.500 vòng/phút

Honda Wave RSX là chiếc xe máy vận hành khá ổn, với khả năng lướt xe khá tốt, mạnh mẽ

So sánh về tốc độ và vận hành

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Hệ thống phanh tang trống trên xe Honda Dream

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

Honda Wave RSX cũng đã sử dụng phanh đĩa

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng nên người đi sẽ có trải nghiệm rất tốt khi điều khiển Honda Super Dream, tuy nhiên về số lại có cảm giác giật không được ngọt như khi tăng số– Cảm giác lái Honda Dream thực sự rất tuyệt vời, nhưng với các dòng xe mới, thì người đi sẽ cảm thấy cảm giác bay xe hơn, nhẹ hơn, nhưng không có sự đầm chắc như những dòng xe cổ, thậm chí khi di chuyển ở mức tốc độ khoảng 50 -60 km/h thì xe có hiện tượng giật xe khá khó chịu– Về cách vận hành của các số, thì số 1 khá mạnh nên gần như ít khi sử dụng, số 2 khỏe là số trở hàng tốt của nhiều người tiêu dùng muốn một chiếc xe chở hàng tốt, số 3 khỏe vừa đủ để chở người ngồi phía sau khi chờ đèn đỏ. Số 4 đi khá bay với khả năng tăng tốc khá tốt, hoàn toàn phù hợp khi đi leo dốc hoặc trên đường thẳng trong thành phố– Vẫn sử dụng hệ thống phanh tang trống, nhưng nhìn chung với mức tốc độ 40 – 50 km/h thì khá ổn– Giảm xóc khá cứng, gần như không có tác dụng nếu như chỉ có 1 người ngồi trên xe, nhưng nếu có tới 2 người thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác– Mặc dù được đánh giá là dòng xe khỏe trên thị trường, nhưng những phiê bản mới ra gần như phá tan giấc mơ của người dùng, khi mà người dùng dường như trải nghiệm cảm giác điều khiển một chiếc Wave có bề ngoài của Dream II huyền thoại một thòiNhìn chung, so với Wave RSX , thì Honda Dream có thể qua mặt dễ dàng, nhưng bản thân nó lại khiến người dùng cảm thấy thất vọng

– Đề xe khá êm ái, không có hiện tượng khó đề xe ngay cả trời sáng hoặc trong mùa đông

– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều

– Chuyển số từ số 1 lên số 2 vẫn khá khó khăn, số 2 chạy khá khỏe, do đó thường sử dụng để lên dốc trong điều kiện chở vật nặng phía sau

– Chuyển từ số 2 lên số 3 cũng không được ngọt, số 3 chạy khá mạnh, nên dường như ít sử dụng, thậm chí cả trong đường tắc, trừ khi trở theemm 1 người phía sau

– Chuyển từ số 3 lên số 4 đỡ nặng hơn, nhưng vẫn còn cứng, đồng thời số 4 chạy cũng khá khỏe máy, và được sử dụng nhiều nhất khi đi trong đường thành phố, ngay cả với những đoạn đường bị tắc

Xe tăng tốc khá tốt, gần như không giật hay có vấn đề ngăn cản, dễ dàng đạt tốc độ 60 km/h, tuy nhiên, tăng tốc cao hơn thì khó

– Hệ thống phanh đĩa đã được ứng dụng trên dòng xe Wave RSX Fi mới, cho khả năng dừng xe an toàn hơn ở mức tốc độ cao khi bóp đồng thời phanh tay và phanh chân

– Giảm xóc khá tốt, ngay cả khi đi qua những chỗ gập ghềnh xe cũng không có quá nhiều xung động lớn

Nhìn chung, Wave RSX tỏ ra là chiếc xe số khá mạnh mễ và khỏe, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả để chở hàng

So sánh về độ bền

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Dream 2015 có thêm màu đen

Honda Wave RSX

Honda Wave RSX

Siêu bền là những gì mà người ta muốn nói đến Honda Dream.Không như thế mà bạn có thể dễ dàng nhìn những chiếc Super Dream còn mới toanh ngoài đường, trong khi chúng được sản xuất từ những năm 1990.Còi xe, đèn xe và ắc quy là những lỗi hay gặp nhưng phải rất lâu sau khi sử dụng thì bạn mới phải thay thế. Ước tính tuổi thọ của một chiếc Honda Dream phải vài chục năm

Ngay cả sau 5 năm, Honda Wave RSX trông vẫn còn khá mới, với các bộ phận còn zin, ít gặp lỗi

Các lỗi thường gặp ở Honda Wave RSX là ở động cơ có tiếng kêu và hệ thống phanh đĩa hay gặp vấn đề

Nhưng nhìn chung thì Honda Wave RSX khá bền bỉ qua thời gian

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp xe Honda Dream không có

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

Cốp rộng 9,5 lít trên Honda Wave RSX

57 km/lít xăng

58 km/lít xăng

Kết luận

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Màu vàng đất nổi bật trên Honda Dream 2015

Honda Wave RSX có nhiều fan trên thị trường xe máy

Honda Wave RSX có nhiều fan trên thị trường xe máy

Là một huyền thoại trên thị trường Việt Nam, “Giấc mơ”của Honda vẫn được người dân Việt ưa chuộng cho đến tận bây giờ (và sẽ tiếp túc kéo dài)Tuy nhiên, những thế hệ mới của Honda Dream có thể khiến giấc mơ đó ngắn hơn, do vậy, người tiêu dùng luôn mong muốn sự cải thiện sớm nhất trên dòng xe huyền thoại này

Honda Wave RSX được nhiều người dùng ưa chuộng với tư cách là chiếc xe số mạnh mẽ, cơ cấu mạnh

Mức giá của Honda Wave RSX cũng được đánh giá là chấp nhận được so với những gì mà xe mang lại cho người dùng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!