So sánh xe máy Kymco Many và Suzuki UA 125T

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hai chiếc xe có sức mạn động cơ tương đương, tuy nhiên, thiết kế của Kymco Many lại nổi bật hơn hẳn so với Suzuki UA 125T

So sánh xe máy Kymco Many và Suzuki UA 125T

Kymco Many Fi 125

Suzuki UA 125T

So sánh về giá

Kymco Many có thiết kế cổ điển

Kymco Many có thiết kế cổ điển

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

34,000,000 đồng

29,000,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Sang trọng– Quyến rũ– Kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Nhìn chung, dòng xeKymco Manylà sự lựa chọn cho nữ giới thích sự duyên dáng, thanh lịch và mang chút hơi hướng cổ điển

– Thời trang– Cổ điển– Rộng rãi

Thiết kế của Suzuki UA 125T thực sự mang lại cho người dùng những cảm giác khá thoải mái và tiện dụng, tuy nhiên không có nhiều nổi trội vì lai tạp thiết kế của các dòng xe khác

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe trên Kymco Many

Cốp xe trên Kymco Many

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

– Cốp xe rộng 25 lít, có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc cả mũ bảo hiểm 3/4 đầu nên khá tiện dụng

– Bình xăng đặt đầu xe, có nắp che và mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính khá tiện dụng

– Mở cốp, mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính 4 chức năng trong 1 ổ khá rất tiện dụng

– Móc treo đồ đầu xe sẽ rất tiện dụng cho nhu cầu khi đi mua sắm của người tiêu dùng

– Mở phần gác để chân cho người ngồi phía sau bằng nút bấm dưới yên khá tiện dụng

– Cốp xe có đèn chiếu sáng, và thêm bộ phận sạc pin điện thoại khá tiện dụng và an toàn

– Cốp xe rộng tới 20 lít, khá thoải mái để có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng tiện dụng khác, kèm thêm đèn chiếu cốp.

– Bình xăng được đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, đồng thời khóa cốp nằm trên thân xe nên cũng không mấy tiện dụng

– Hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng để chứa các vật dụng nhỏ, kết hợp móc đồ tiện lợi khi mua sắm để treo đồ

– Yên xe khá rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau. Đồng thời, phần để chân rộng rãi, nên khá thoải mái cho người điều khiển xe.

Nhìn chung, thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng

So sánh động cơ

Động cơ trên Kymco Many

Động cơ trên Kymco Many

Động cơ phun xăng điện tử

Động cơ phun xăng điện tử DCP – FI

Động cơ 125cc, phun xăng điện tử EFI, tạo cho xe có được

Mô men xoắn cực đại 9800 Nm tại 6500 vòng/phút

Công suất cự đại 6,6 kW tại 7500 vòng/phút

Nhìn chung, sức mạnh của động cơ Kymco Many không quá cao, nhưng cũng đủ đáp ứng những nhu cầu cơ bản

Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, 125cc, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng

– Công suất cực đại: 6,9 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô men cực đại: 9.62Nm tại 6500 vòng/phút

Nhìn chung, động cơ của Suzuki UA 125T tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm xăng

So sánh khả năng vận hành

Bánh xe lốp không săm

Bánh xe lốp không săm

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

– Lốp không săm với kích thước 12 inch, không cơ động trên nhiều địa hình

– Đề xe khá êm, và gần như không phát ra tiếng động

– Xe tăng tốc nhẹ, nhưng không mạnh, mất khoảng 6,07 giây để Kymco Many Fi 125 gia tốc lên tốc độ 40 km/h, và để đạt 60 km/h thì cần 10,71 giây

– Chỗ ngồi có vả khá hẹp và ngắn, nên cảm giác không thoải mái lắm khi ngồi 2 người

– Sử dụng hệ thống phanh cơ cho cả bánh trước và bánh sau, tuy nhiên, cũng có phiên bản phanh đĩa bánh trước

– Hề thống giảm xóc khá tốt, nhưng có phần hơi cứng, nên cảm giác hơi mỏi tay khi di chuyển lâu trên xe, và nhất là trên những mặc đường xấu

Kymco Many cho cảm giác lái khá nhẹ, nhưng không quá mạnh mẽ, như vậy Kymco Many đã đáp ứng được nhu cầu của phần lớn phụ nữ

– Lốp không săm, kích thước 10 inch với độ rộng lốp 10 cm đối với bánh sau và 9 cm đối với bánh trước, nên vận hành khá êm ái.

– Khởi động khá nhạy bén, tiếng đề xe cũng khá êm, vận hành gần như không gây tiếng động ồn

– Lúc mới đầu, xe tăng tốc khá ì ạch, đặc biệt là với tốc độ dưới 40 km/h, cảm giác xe khá nặng nề để tăng tốc

– Ở mức tốc độ từ trên 40 km/h, xe đi nhẹ với khả năng tăng tốc dễ hơn, tuy nhiên, tốc độ tối đa dừng lại ở mwucs 85 km/h

– Hệ thống giảm xóc với 2 giám xóc bánh trước và 1 giảm xóc bánh sau làm việc khá ổn, tuy nhiên sẽ hơi cứng nếu đi 2 người lớn

– Đèn pha với cường độ sáng được duy trì, kết hợp hệ thống đèn xin vượt và đèn sương mù DC tiện dụng

– Chỗ ngồi rộng rãi cho 2 người lớn và thêm 2 trẻ em. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ thống chân chống điện

So sánh tiêu thụ xăng xe máy

Bình xăng đặt đầu xe khá tiện dụng

Bình xăng đặt đầu xe khá tiện dụng

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng đặt dưới cốp xe

1,66 lít xăng/ 100 km 1,92 lít xăng/100 km

Kết luận

Kymco Many 125 Fi

Kymco Many 125 Fi

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

Kymco Many là chiếc xe tay ga khá ổn, với việc vận hành êm ái, nhẹ nhàng, và chắc chắn

Tuy nhiên, mức giá của Kymco Many khiến nó không cạnh tranh được nhiều với các hãng khác trên thị trường

Kymco Many tỏ ra phù hợp với phái nữ hơn là nam giới.

Suzuki UA 125T là chiếc xe tay ga hoạt động khá êm ái, và ổn với nhu cầu của phụ nữ

Tuy thiết kế còn bị lai tạp, nhưng sự tiện dụng của xe lại thuyết phục người tiêu dùng khá nhiều.

Suzuki UA 125T tỏ ra thích hợp hơn với phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy