So sánh xe máy Piaggio Zip và Suzuki UA 125T

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Piaggio Zip là chiếc xe nhanh nhạy, và nhẹ nháng, tuy nhiên kém mạnh và sự đầm chắc so với Suzuki UA 125T

So sánh Piaggio Zip và Suzuki UA 125T

Piaggio Zip 100 Quattrotempl

Suzuki UA 125T

So sánh về giá

Piaggio Zip với kiểu dáng nhỏ gọn, năng động

Piaggio Zip với kiểu dáng nhỏ gọn, năng động

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

27,900,000 đồng

29,000,000 đồng

So sánh về thiết kế

– Kiểu dáng thể thao– Gọn nhẹ– Độc đáo

Thiết kế của Zip có được sự bầu bĩnh cần thiết, thanh thoát cần thiết, nhưng phù hợp đi đơn hơn là đi đôi. So với Suzuki UA 125T thì Zip có vẻ “Trẻ con” hơn

– Thời trang– Cổ điển– Rộng rãi

Thiết kế của Suzuki UA 125T thực sự mang lại cho người dùng những cảm giác khá thoải mái và tiện dụng, tuy nhiên không có nhiều nổi trội vì lai tạp thiết kế của các dòng xe khác

So sánh về sự tiện dụng

Cốp xe chỉ vừa đủ để chứa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Piaggio Zip dung tích 14 lít

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng

– Cốp xe khá nhỏ chỉ khoảng 14 lít, nhỏ hơn cốp xe cả Honda Vision, nhưng với những đối tượng không có nhiều nhu cầu chứa đồ thì cốp xe của Vision cũng khá lớn

– Bình xăng dưới yên xe, cùng với khóa cốp nằm bên cạnh nên phải xuống xe khi muốn mở cốp xe hoặc đổ xăng

– Hốc chứa đồ đầu xe có khả năng chứa một số vật dụng đơn giản, nhỏ như điện thoại, khẩu trang…

– Móc đồ phía trước cũng rất tiện dụng khi đem theo một số đồ

Thiết kế của Zip hướng về những bạn trẻ, năng động, thích phong cách độc đáo, gọn nhẹ.

Piaggio Zip còn thua kém Suzuki UA 125T về độ tiện dụng, cũng như thoải mái cho người điều khiển xe

– Cốp xe rộng tới 20 lít, khá thoải mái để có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng tiện dụng khác, kèm thêm đèn chiếu cốp.

– Bình xăng được đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, đồng thời khóa cốp nằm trên thân xe nên cũng không mấy tiện dụng

– Hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng để chứa các vật dụng nhỏ, kết hợp móc đồ tiện lợi khi mua sắm để treo đồ

– Yên xe khá rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau. Đồng thời, phần để chân rộng rãi, nên khá thoải mái cho người điều khiển xe.

Nhìn chung, thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng

So sánh động cơ

Zip chỉ sử dụng động cơ 96cc

Zip chỉ sử dụng động cơ 96cc

Động cơ phun xăng điện tử

Động cơ phun xăng điện tử DCP – FI

Zip 100 Quattrotempl sở hữu khối động cơ 4 thì HI-PER có 2 xi-lanh với dung tích động cơ là 96cc.

Tuy động cơ chỉ 96cc nhưng Zipcó thể sản sinh được công suất 5,6 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút và có mô-men xoắn cực đại đạt 6,92Nm tại 6.000 vòng/phút

Do đó, so với Suzuki UA 125T thì Piaggio Zip còn thua kém hơn khá nhiều

Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, 125cc, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng

– Công suất cực đại: 6,9 kW tại 7500 vòng/phút

– Mô men cực đại: 9.62Nm tại 6500 vòng/phút

Nhìn chung, động cơ của Suzuki UA 125T tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm xăng

So sánh khả năng vận hành

Bánh xe Piaggio cũng nhỏ như Lead

Bánh xe Piaggio lốp không săm, kết hợp phanh đĩa

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

Lốp không săm trên Suzuki UA 125T

– Lốp không săm, kích thước 10 inch, tương đương với bánh xe Suzuki UA 125T

– Xe tăng tốc rất nhanh, tuy nhiên do quá “nhạy” khiến những người mới ngồi trên Zip có cảm giác khá sợ vì tay ga quá nhạy. Chứ không đầm xe và êm ái như Suzuki UA 125T

– Xe cũng khá êm ái khi di chuyển, tuy nhiên nếu đi nhanh đầu xe hơi rung, khiến mỏi tay trong quá tình đi

– Phần yên ngồi khá thoải mái nếu chỉ 1 người lái, nhưng nếu thêm một người phía sau thì khá chật

– Phanh đĩa bánh trước cũng khá an toàn

Piaggio Zip mặc dù khá rung giật trong quá trình di chuyển, nhưng lại mạnh mẽ, và cơ động

Nhìn chung, Piaggio Zip thì có phần nhanh nhẹn, nhẹ máy hơn, nhưng không được mạnh mẽ như Suzuki UA 125T

– Lốp không săm, kích thước 10 inch với độ rộng lốp 10 cm đối với bánh sau và 9 cm đối với bánh trước, nên vận hành khá êm ái.

– Khởi động khá nhạy bén, tiếng đề xe cũng khá êm, vận hành gần như không gây tiếng động ồn

– Lúc mới đầu, xe tăng tốc khá ì ạch, đặc biệt là với tốc độ dưới 40 km/h, cảm giác xe khá nặng nề để tăng tốc

– Ở mức tốc độ từ trên 40 km/h, xe đi nhẹ với khả năng tăng tốc dễ hơn, tuy nhiên, tốc độ tối đa dừng lại ở mwucs 85 km/h

– Hệ thống giảm xóc với 2 giám xóc bánh trước và 1 giảm xóc bánh sau làm việc khá ổn, tuy nhiên sẽ hơi cứng nếu đi 2 người lớn

– Đèn pha với cường độ sáng được duy trì, kết hợp hệ thống đèn xin vượt và đèn sương mù DC tiện dụng

– Chỗ ngồi rộng rãi cho 2 người lớn và thêm 2 trẻ em. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ thống chân chống điện

So sánh tiêu thụ nhiên liệu

Zip cũng khá tốn nhiên liệu

Zip cũng khá tốn nhiên liệu

Bình xăng đặt dưới cốp xe

Bình xăng đặt dưới cốp xe

2,2 lít/100 km 1,92 lít/100 km

Kết luận

Zip dường như phù hợp với các bạn trẻ

Zip dường như chỉ phù hợp với các bạn trẻ

Suzuki UA 125T

Suzuki UA 125T

Zip gây ấn tượng với kiểu dáng độc đáo, nhỏ gọn nhưng lại mạnh mẽ, đặc biệt mặc dù động cơ 96cc nhưng lại có được sức mạnh tương được các dòng có động cơ lớn hơn

Tuy nhiên, Zip chỉ phù hợp với các bạn trẻ, và năng động. So với Suzuki UA, thì rõ ràng Zip còn thua kém về sự ổn định cũng như bền bỉ, sức mạnh.

Suzuki UA 125T là chiếc xe tay ga hoạt động khá êm ái, và ổn với nhu cầu của phụ nữ

Tuy thiết kế còn bị lai tạp, nhưng sự tiện dụng của xe lại thuyết phục người tiêu dùng khá nhiều.

Suzuki UA 125T tỏ ra thích hợp hơn với phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!