So sánh Suzuki Impulse và Honda PCX | |
Suzuki Impulse 125 FI | Honda PCX 2014 |
So sánh về giá | |
Suzuki Impulse
| PCX 2014 có phiên bản đen nhám rất đẹp mắt
|
30,690,000 đồng
|
+ PCX phiên bản tiêu chuẩn: 51,990,000 đồng + Phiên bản cao cấp (bạc mờ, đen mờ): 54,990,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Mạnh mẽ– Thể thao– Chắc chắn Thiết kế thể thao của Suzuki Impulse đầy ấn tượng, và mạnh mẽ, tạo cho người dùng cảm thấy rất thích thú. Xe tỏ ra phù hợp với phái mạnh. | – Thể thao– Hầm hố– Sang trọng Nhìn chung, thiết kế của PCX mang hơi hướng phong cách mạnh mẽ, sang trọng và khá hầm hố, có vẻ phù hợp với nam giới hơn |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp Suzuki Impulse rộng 18 lít |
Cốp xe rộng 25 lít của PCX
|
– Cốp xe rộng 18 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số đồ dùng khác – Bình xăng đặt dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện, và ảnh hưởng mùi xăng đến các đồ đạc chứa trong cốp xe – Mở cốp bằng xoay khóa ở ổ khóa chính khá tiện dụng – Đèn pha Led sáng và thiết kế khá sang trọng – Hốc chứa đồ phía trước sau yếm xe và thêm một hóc chứa đồ có nắp ở phần háng xe nên khá tiện dụng trong việc chứa các vật dụng nhỏ So với PCX, Suzuki Impulse không có sự tiện dụng cũng như kém hiện đại hơn hẳn | – Cốp xe rộng 25 lít, tối đa hóa khả năng chứa đồ đạc, với việc chứa được đồng thời 2 mũ bảo hiểm và thêm nhiều vật dụng khác – Bình xăng đặt háng xe rất tiện dụng lúc đổ xăng, mở nắp bình xăng bằng ổ khóa chính rất tiện dụng – Hệ thống đèn pha và đèn chiếu hậu đều bằng đèn led rất sáng, và tiết kiệm điện tới 60% so với các dạng bóng đèn trước đó – Mở cốp bằng xoay khóa ổ chính, nên rất tiện dụng – Hốc chứa đồ có nắp nên dễ dàng để những đồ dùng nhỏ như khẩu trang, kính dâm… |
So sánh động cơ | |
Suzuki Impulse sử dụng động cơ 124cc | Động cơ trên xe PCX |
Suzuki Impulse được trang bị động cơ4 thì, 124cc, 1 xy-lanh được mạ cao tần, cam đơn 2 xu páp, làm mát bằng không khí Suzuki Impulse cũng là một chiếc xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường và so với Honda PCX thì Impulse tỏ ra yếu mãy và cũng không được đầm xe như PCX | PCX được trang bị động cơ phun xăng điện tử eSP 124,9 cm3, tỷ số nén 11:1, công suất 8,6 kW tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,7 Nm tại 5.000 vòng/phút Được trang bị hệ thống đề kết hợp ACG, giúp việc đề xe dễ dàng và nhạy hơn rất nhiều |
So sánh khả năng vận hành | |
Lốp không săm kích tước 16 inch của Suzuki Impulse
|
Lốp xe không săm 14 inch
|
– Lốp không săm kích thước 16 inch, do đó, thích hợp với nhiều điều kiện đi đường của Việt Nam. – Khởi động xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái, hơn nữa, nhiều khi còn cho thấy khá khó đề xe – Xe tăng tốc khá nhanh với việc chỉ mấy 4,8 giây cho khoảng tốc từ 0 – 40 km/h – Xe tỏ ra gằn xe ở mức tốc độ dưới 40 km/h, nhưng khi vượt qua tốc độ này xe lướt rất êm và nhẹ – Yên xe rộng rãi, thoải mái 2 người lớn và 1 trẻ em ngồi – Hệ thống phanh đĩa bánh trước kết hợp phanh cơ phía sau, độ an toàn tương đương với hệ thống phanh trên Lead – Đèn pha đôi Led khá sáng nhưng không cơ động trong nhiều điều kiện đi đường Suzuki Impulse là chiếc xe tay ga khá bốc trên thị trường, nhưng so với PCX thì Impulse kém mạnh mẽ hơn | – Lốp không săm kích thước 14 inch, nên có khả năng di chuyển rất linh hoạt trên nhiều địa hình đường đi – Khởi động xe bằng công nghệ ACG nên rất nhẹ và nhạy, gần như không có tiếng ồn – Xe tăng tốc khá nhẹ nháng, mất 10 giây để đạt được tốc độ 90 km/h – Tay ga nhạy, chỉ cần vặn nhẹ, xe đã vọt đi khá nhanh, gia tốc tốt, kết hợp đầm máy, và trọng tâm rơi thấp, giúp xe có quán tính rất tốt, không sợ bị ngã ngay khi bám cua gấp – Góc lái rộng, nên dễ dàng quay xe, len lỏi các ngóc ngách, hoặc trên đường phố đông mà không sợ bị va chạm – Yên xe rộng rãi cho hai người ngồi thoải mái, và phần người ngồi phía sau cao hơn nên rất thoải mái – Đèn pha led rất sáng, và tiết kiệm điện – Hệ thống phanh CBS rất an toàn, kết hợp hệ thống tự động dừng xe sau 3 giây nên tiết kiệm xăng |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình xăng của Suzuki Impulse được đặt dưới cốp xe |
Bình xăng đặt háng xe
|
2,3 lít/100 km | 1,8 lít/100 km |
Kết luận | |
Suzuki Impulse là chiếc xe tay ga thể thao dành cho phái mạnh
|
Honda PCX cực chất
|
Suzuki Impulse là chiếc xe ga thể thao, với mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều dòng xe tay ga thể thao khác trên thị trường, trong khi vận hành và thiết kế lại khá ổn Tuy nhiên việc có kiểu dáng hao hao giống một số dòng xe tay ga khác, cùng với việc chưa được trang bị các chức năng hiện đại khiến Impulse vẫn chưa được lòng nhiều người tiêu dùng | Honda PCX là chiếc xe tay ga sang trọng, giá không quá đắt nên rất thích hợp với nhiều người sử dụng, đặc biệt là nam giới Tuy nhiên, bề ngoài quá cồng kềnh khiến nhiều người e dè không thích sử dụng Để điều khiển PCX, bạn nên có chiều cao trên 1m75 để có sự cân đối với xe |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N