So sánh Suzuki Impulse và SYM Attila Victoria | |
Suzuki Impulse 125 FI | SYM Attila Victoria 125 |
So sánh về giá | |
Suzuki Impulse
|
Victoria 125 ra đời khá lâu
|
30,690,000 đồng
|
Phanh cơ: 24,500,000 đồng Phanh đĩa: 26,500,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Mạnh mẽ– Thể thao– Chắc chắn Thiết kế thể thao của Suzuki Impulse đầy ấn tượng, và mạnh mẽ, tạo cho người dùng cảm thấy rất thích thú. Xe tỏ ra phù hợp với phái mạnh. | – Nữ tính– Sang trọng– Trang bị đèn Led sang trọng, làm tăng khả năng chiếu sáng của xe Thiết kế của Attila Victoria mang hơi hướng cổ điển, so với nhiều thiết kế mới, thì trông Attila Victoria khá thô |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp Suzuki Impulse rộng 18 lít
|
Cốp xe rộng 15 lít
|
– Cốp xe rộng 18 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ bảo hiểm cả đầu, cùng một số đồ dùng khác, lớn hơn chút so với cốp của Attila Victoria – Bình xăng đặt dưới cốp nên việc đổ xăng khá bất tiện, và ảnh hưởng mùi xăng đến các đồ đạc chứa trong cốp xe – Mở cốp bằng xoay khóa ở ổ khóa chính khá tiện dụng, tương đương với các mở khóa trên Attila V – Đèn pha Led sáng và thiết kế khá sang trọng, cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và tiết kiệm điện hơn của Attila V – Hốc chứa đồ phía trước sau yếm xe và thêm một hóc chứa đồ có nắp ở phần háng xe nên khá tiện dụng trong việc chứa các vật dụng nhỏ Nhìn chung, cả Impulse có phần tiện dụng hơn Attila Victoria một chút, tuy nhiên, nhìn chung so với nhiều xe tay ga khác trên thị trường thì cả hai đều kém tiện dụng | – Cốp xe rộng 15 lít, chỉ có thể để vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc các vật dụng nhỏ khác – Bình xăng đặt dưới cốp nên khá bất tiện mỗi khi đổ xăng, đặc biệt là khi có chở thêm người hoặc hàng hóa phía sau xe – Mở cốp bằng nút bấm cạnh ổ khóa tiện lợi và hiện đại. Ngoài ra, cốp còn có đèn chiếu sáng, rất tiện lợi mỗi khi lấy đồ trong điều kiện thiếu sáng – Cốp đựng đồ có khóa phía sau của yếm trước, rất tiện dụng khi để một số đồ đạc, vật dụng nhỏ như điện thoại, găng tay, khẩu trang…. – Chìa khóa tích hợp 5 trong 1 với khả năng điều khiển từ xa, tạo sự hiện đại vượt trội của Victoria 125 – Mặt đồng hồ phản quang, tuy đơn giản, nhưng lại cơ động, được thiết kế hợp lý giúp việc quan sát các chỉ số được dễ dàng hơn |
So sánh động cơ | |
Suzuki Impulse sử dụng động cơ 124cc
| Động cơ 124,6 cc của Attila Victoria 125
|
Suzuki Impulse được trang bị động cơ4 thì, 124cc, 1 xy-lanh được mạ cao tần, cam đơn 2 xu páp, làm mát bằng không khí Suzuki Impulse cũng là một chiếc xe tay ga mạnh mẽ trên thị trường nhưng so với Attila Victoria thì cũng không hơn nhiều Nhưng Impulse lại êm ái trong vận hành hơn so với Attila Victoria 125 | Attila Victoria 125 được trang bị động cơ 4 thì, công suất 124,6cc, làm mát bằng không khí Công suất 6,5 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 8 Nm tại 6.500 vòng/phút Nhìn chung, Attila Victoria khá tốn xăng vì không được trang bị động cơ hiện đại |
So sánh khả năng vận hành | |
Lốp không săm kích tước 16 inch của Suzuki Impulse |
Bánh xe có lốp kích thước 10 inch
|
– Lốp không săm kích thước 16inch, do đó, thích hợp với nhiều điều kiện đi đường của Việt Nam. – Khởi động xe khá ồn, khiến người dùng không mấy thoải mái, hơn nữa, nhiều khi còn cho thấy khá khó đề xe – Xe tăng tốc khá nhanh với việc chỉ mấy 4,8 giây cho khoảng tốc từ 0 – 40 km/h – Xe tỏ ra gằn xe ở mức tốc độ dưới 40 km/h, nhưng khi vượt qua tốc độ này xe lướt rất êm và nhẹ – Yên xe rộng rãi, thoải mái 2 người lớn và 1 trẻ em ngồi – Hệ thống phanh đĩa bánh trước kết hợp phanh cơ phía sau, khá an toàn – Đèn pha đôi Led khá sáng nhưng không cơ động trong nhiều điều kiện đi đường Nhìn chung, Attila Victoria có phần mạnh mẽ hơn nhưng lại vận hành khá ồn và rung hơn so với Impulse | – Lốp xe không săm, kích thước 10 inch, nên khó thích hợp với địa hình di chuyển tại Việt Nam, đặc biệt là những đường phố ghồ ghề, đông đúc – Xe tăng tốc rất nhẹ, không gằn máy mà khá mượt mà, với lực gia tốc mạnh – Xe vận hành khá ồn và rung, khiến người điều khiển không thấy thoải mái – Yên xe rộng rãi, cho tư thế ngồi rất thoải mái, và không gây đau mỏi lưng trong quá trình sử dụng, phần để chân khá thoải mái – Được trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau, do đó, khá an toàn với chiếc xe như Attila Victoria 125 – Sử dụng hệ thống đèn pha cos.pha, không được sáng trong điều kiện trời tối, vì khoảng chiếu sáng không rộng và cường độ khá yếu – Người dùng có kinh nghiệm cho rằng dòng xe này có độ bền khoảng 5 năm, sau đó cần phải sửa chữa và bảo dưỡng khá nhiều |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình xăng của Suzuki Impulse được đặt dưới cốp xe
|
Bình xăng đặt dưới cốp khá bất tiện
|
2,3 lít/100 km | 2,8 lít/100 km |
Kết luận | |
Suzuki Impulse là chiếc xe tay ga thể thao dành cho phái mạnh
| Attila Victoria 125 khá nặng với trọng lượng khô 120 kg
|
Suzuki Impulse là chiếc xe ga thể thao, với mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều dòng xe tay ga thể thao khác trên thị trường, trong khi vận hành và thiết kế lại khá ổn Tuy nhiên việc có kiểu dáng hao hao giống một số dòng xe tay ga khác, cùng với việc chưa được trang bị các chức năng hiện đại khiến Impulse vẫn chưa được lòng nhiều người tiêu dùng | Attila Victoria 125 đã có lịch sử tồn tại khá lâu trên thị trường Việt Nam, và đến nay, SYM vẫn tiếp tục cho ra đời dòng xe này trên thị trường Giá rẻ, vận hành khá tốt, kiểu dáng khá hợp với phụ nữ là điểm ăn khách của Victoria 125 Tuy nhiên nặng, hao xăng, kêu to và không bền là những đặc điểm khiến người dùng còn e dè dòng xe này |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N