So sánh xe máy Suzuki UA 125T và SYM Attila V | |
SYM Attila V 125 | |
So sánh về giá | |
Suzuki UA 125T
| Attila V vừa ra mắt thị trường năm 2015
|
29,000,000 đồng
|
36,700,000 đồng |
So sánh về thiết kế | |
– Thời trang– Cổ điển– Rộng rãi Thiết kế của Suzuki UA 125T thực sự mang lại cho người dùng những cảm giác khá thoải mái và tiện dụng, tuy nhiên không có nhiều nổi trội vì lai tạp thiết kế của các dòng xe khác | – Nữ tính– Sang trọng– Cổ điển Thiết kế của Attila V mang hơi hướng hiện đại, kết hợp hài hòa với vẻ cổ điển, với 6 màu đa dạng, người dùng có thể thoải mái lựa chọn phong cách phù hợp nhất với bản thân |
So sánh về sự tiện dụng | |
Cốp xe có đèn chiếu sáng tiện dụng |
Cốp xe rộng 28 lít
|
– Cốp xe rộng tới 20 lít, khá thoải mái để có thể chứa vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu và nhiều vật dụng tiện dụng khác, kèm thêm đèn chiếu cốp. – Bình xăng được đặt dưới cốp nên khá bất tiện khi đổ xăng, đồng thời khóa cốp nằm trên thân xe nên cũng không mấy tiện dụng – Hốc chứa đồ đầu xe khá tiện dụng để chứa các vật dụng nhỏ, kết hợp móc đồ tiện lợi khi mua sắm để treo đồ – Yên xe khá rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và người ngồi phía sau. Đồng thời, phần để chân rộng rãi, nên khá thoải mái cho người điều khiển xe. Nhìn chung, thiết kế của Suzuki UA 125T khá tiện dụng và đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của người dùng | – Cốp xe rộng 28 lít, cho bạn tha hồ chứa đồ, ngoài ra, cốp còn có đèn chiếu sáng nên rất tiện dụng, nhất là trong những khi trời thiếu sáng – Bình xăng tại mặt trước xe, chỉ cần bật nắp bằng cách xoay chìa khóa trên ở khóa chính, rất tiện dụng, nhất là trong những ngày mưa gió – Đèn pha halogen, dạng tròn trông khá cổ điển và đẹp mắt, tuy nhiên lại không được sáng, do đó, không đáp ứng được tốt nhất nhu cầu đi lại trong trời tối – Cốp xe mở bằng nút bấm ngay đầu xe tiện lợi, chỉ cần bấm nút là cốp được mở – Yên xe với màu sắc nổi bật, bằng da bóng, tạo sự sang trọng cho xe – Đồng hồ điện tử, tích hợp đèn Led được bố trí hợp lí, dễ dàng kiểm soát tiến trình đi xe. |
So sánh động cơ | |
Động cơ phun xăng điện tử DCP – FI
| Động cơ SEC hiện đại
|
Suzuki UA 125T được trang bị công nghệ phun xăng điện tử DCP-FI, 125cc, được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm xăng – Công suất cực đại: 6,9 kW tại 7500 vòng/phút – Mô men cực đại: 9.62Nm tại 6500 vòng/phút Nhìn chung, động cơ của Suzuki UA 125T tương đối mạnh mẽ và tiết kiệm xăng | Attila V được trang bị động cơ SEC, công suất 124,6cc, cho khả năng vận hành vượt trội và tiết kiệm xăng hơn rất nhiều so với các dòng xe khác Công suất 8,3 mã lực tại 7.500 vòng/phút Mô men xoắn cực đại lên tới 8,6 Nm tại 6.500 vòng/phút |
So sánh khả năng vận hành | |
Lốp không săm trên Suzuki UA 125T |
Lốp không săm 10 inch
|
– Lốp không săm, kích thước 10 inch với độ rộng lốp 10 cm đối với bánh sau và 9 cm đối với bánh trước, nên vận hành khá êm ái. – Khởi động khá nhạy bén, tiếng đề xe cũng khá êm, vận hành gần như không gây tiếng động ồn – Lúc mới đầu, xe tăng tốc khá ì ạch, đặc biệt là với tốc độ dưới 40 km/h, cảm giác xe khá nặng nề để tăng tốc – Ở mức tốc độ từ trên 40 km/h, xe đi nhẹ với khả năng tăng tốc dễ hơn, tuy nhiên, tốc độ tối đa dừng lại ở mwucs 85 km/h – Hệ thống giảm xóc với 2 giám xóc bánh trước và 1 giảm xóc bánh sau làm việc khá ổn, tuy nhiên sẽ hơi cứng nếu đi 2 người lớn – Đèn pha với cường độ sáng được duy trì, kết hợp hệ thống đèn xin vượt và đèn sương mù DC tiện dụng – Chỗ ngồi rộng rãi cho 2 người lớn và thêm 2 trẻ em. Tuy nhiên, xe không được trang bị hệ thống chân chống điện | – Lốp xe không săm, kích thước 10 inch, nên khó thích hợp với địa hình di chuyển tại Việt Nam, đặc biệt là những đường phố ghồ ghề, đông đúc – Xe tăng tốc rất nhẹ, không gằn máy mà khá mượt mà, dễ dàng đạt tốc độ 40 – 60 km/h, tuy nhiên, khi tăng ga lên tốc độ cao hơn thì khá nặng tay – Xe vận hành khá êm ái, không gây tiếng động, khả năng giảm xóc tốt, do đó, khả năng đi lại khá cơ động – Yên xe rộng rãi, cho tư thế ngồi rất thoải mái, và không gây đau mỏi lưng trong quá trình sử dụng – Được trang bị phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống phía sau, do đó, khá an toàn với chiếc xe như Attila V – Sử dụng hệ thống đèn pha halogen, do đó không hiện đại và khả năng chiếu sáng cũng khá hạn chế |
So sánh tiêu thụ nhiên liệu | |
Bình xăng đặt dưới cốp xe
|
Bình xăng đầu xe
|
1,92 lít/100 km | 1,8 lít/100 km |
Kết luận | |
Suzuki UA 125T
| Xe máy Attila V trông khá sang trọng với 6 màu đẹp mắt |
Suzuki UA 125T là chiếc xe tay ga hoạt động khá êm ái, và ổn với nhu cầu của phụ nữ Tuy thiết kế còn bị lai tạp, nhưng sự tiện dụng của xe lại thuyết phục người tiêu dùng khá nhiều. Suzuki UA 125T tỏ ra thích hợp hơn với phái nữ, đặc biệt là những người đã có gia đình | Là tân binh của SYM, Attila V hiện đang gây sốt trên thị trường với tư cách là chiếc xe tay ga thời trang, sang trọng làm nhiều người tiêu dụng ao ước sở hữu Tiết kiệm xăng, vận hành mạnh mẽ êm ái là những đặc điểm hút khách của Attila V Với mức giá 36,7 triệu, thì mức giá này chưa thực sự thuyết phục người tiêu dùng, vì với cùng số tiền này, người tiêu dùng có khá nhiều sự lựa chọn với các dòng xe tay ga khác trên thị trường |
Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam
O.N