So sánh xe máy Suzuki Viva và Suzuki Revo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suzuki Viva khá mạnh mẽ, trong khi đó người anh em Revo có mức giá rẻ những vận hành thì không làm hài lòng khác hàng

So sánh xe máy Suzuki Viva và Suzuki Revo

Suzuki Viva 115 Fi

Suzuki Revo

So sánh về giá

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Suzuki Revo

Suzuki Revo

Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng

Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồngg

Vành nan hoa/Phanh cơ: 15,790,000

Vành nan hoa/Phanh đĩa: 16,790,000

Vành đúc: 17,690,000

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc

Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc

– Trẻ trung, thể thao là những đặc trưng nổi bật trên dòng xe Suzuki Viva– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với một chiếc xe số– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm– Dung tích bình xăng 3,7 lít– Khối lượng: 96 kg– Chiều cao yên: 760 mmVới thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng người sử dụng

– Trẻ trung, thể thao, khá gọn và đơn giản, phù hợp với phong cách của nhiều người

– Có 3 màu sắc (đỏ, trắng, đen) nên khá hạn chế trong quá trình chọn lựa xe cho những đối tượng người dùng khác nhau

– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên, nếu không ga mạnh thì đèn không sáng, do đó, thường đi với tốc độ thấp thì đèn khá tối

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 4,3 lít

– Khối lượng: 101 kg

– Chiều cao yên: 765 mm

Với thiết kế nhỏ gọn, nhưng khối lượng lại khá nặng, cùng với việc lộ quá nhiều ốc vít trên dàn áo, khiến chiếc xe có bề ngoài không thực sự bắt mắt

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ với chế hòa khí truyền thống

Động cơ với chế hòa khí truyền thống

Động cơ LEaP, 4 kỳ 113 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, việc tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm 43%

– Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng/phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu

Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng chế hòa khí VM18, hệ thống đánh lửa CDI, truyền thống nên không được đánh giá cao về hiệu suất sử dụng nhiên liệu

Suzuki Revo cũng không được đánh giá cao về sự mạnh mẽ, và chỉ ở mức tương đối, không quá mạnh mẽ

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ

Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ

– Đề xe khá êm ái, tiếng nổ xe cũng khá êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều– Xe chuyển số cao hơn khá êm, và mượt, không có cảm giác khó chuyển số, do đó, cảm giác rất thích thú– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo với khối lượng hàng lớn, trong khi đó, số 2 hoặc số 3 đi khá đầm chứ khoogn giật, có thể sử dụng để trở người hoặc hàng hóa qua những đoạn đường bị ùn tắc mà không bị giật xe, số 4 thì lướt khá nhanh– Xe được đánh giá cao trong khoản gia tốc, với khả năng tăng tốc nhanh. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km/h mà tăng tốc ở số 3 vẫn cảm thấy khá mượt, chứ không ì ạch– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h– Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 108 km/h, do đó, người dùng, đặc biệt những người ưa tốc độ khá thích dòng xe này– Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn– Giảm xóc khá tốt, tuy nhiên nếu trở thêm người phía sau thì cảm giác không được êm ái nếu di chuyển qua các đường gập ghềnhNhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích xe số

– Đề xe khá nhạy, tuy nhiên nếu đề xe trong những buổi sớm hoặc những ngày mua đông thì khá khó khăn

– Chuyển số từ số N số 1 khá khó khăn và có cảm giác bị giật mạnh khi chuyển số

– Chuyển số ở những số cao hơn cũng không quá nhạy, do đó, khiến người dùng không thấy thoải mái lắm

– Số 1 và số 2 khá lí tưởng để đèo hàng nặng, nhất là khi leo dốc, tuy nhiên, bạn không nên chở quá nặng ở phía sau với Suzuki Revo bởi nó không phải là chiếc xe quá mạnh mẽ

– Số 3 và số 4 sử dụng thường xuyên hơn, ngay cả khi đo trong đường thành phố mà có thêm một người phía sau thì cũng cần đến số 3 mới đi lại bình thường

– Xe gia tốc nhẹ, nhưng không được tốt, mặc dù quá trình gia tốc không bị gằn nhưng bạn cũng không gia tốc nhanh hoặc lên mức tốc độ cao hơn

– Phuộc sau khá yếu và bị rung thậm chí rung thành tiếng khi di chuyển, đặc biệt là khi có thêm một người ngồi phía sau xe

– Thậm chí có những tiếng máy gõ nhẹ khi điều khiển xe, ngay cả khi đó là một chiếc xe mới mua

– Ngoài ra, gác chân của người ngồi phía sau cũng khá rung khi di chuyển, đặc biệt là với mức tốc độ trên 80 km/h

Nhìn chung, những gì mà Suziki Revo mang lại không làm hài lòng người tiêu dùng, nhất là về sự êm ái của xe trong quá trình di chuyển

So sánh về độ bền

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Suzuki Revo

Suzuki Revo

Suzuki Viva khá bền bỉ, với độ bền ít nhất trong 3 năm đầu không cần phải thay thế gì nhiềuCác lỗi về pô xe và hệ thống phanh có thể làm bạn khó chịu trong những ngày sử dụng lâu dài của Suzuki Viva

Suzuki Revo không phải là chiếc xe bền bỉ, ngay từ khi mua về, xe đã tỏ ra khá rung lắc và không được êm ái

Bộ phận dễ bị hỏng nhất là dây công tơ mét, có những người phải thay đến 2 – 3 lần chỉ sau vài 3 năm sử dụng

Ngoài ra, các lỗ về dàn máy cũng khá phổ biến

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít

Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít

70 km/lít xăng

55 km/lít xăng

Kết luận

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Suzuki Revo có bề ngoài khá gọn nhẹ

Suzuki Revo có bề ngoài khá gọn nhẹ

Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổnMặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn

Suzuki Revo là chiếc xe máy giá rẻ, được nhiều người có thu nhập thấp ưa thích sử dụng

Tuy nhiên, vận hành của xe cũng không quá tốt, khiến nhiều người không thích sử dụng sản phẩm này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!