So sánh xe máy Yamaha Jupiter và Suzuki Revo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Jupiter là dòng xe số khá bốc lửa trên thị trường, trong khi đó Suzuki Revo là chiếc xe máy giá rẻ gần như nhất trên thị trường

So sánh xe máy Yamaha Jupiter Suzuki Revo

Yamaha Jupiter

Suzuki Revo

So sánh về giá

Yamaha Jupiter

Yamaha Jupiter

Suzuki Revo

Suzuki Revo

28,9 triệu đồng

Vành nan hoa/Phanh cơ: 15,790,000

Vành nan hoa/Phanh đĩa: 16,790,000

Vành đúc: 17,690,000

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Vành đúc trên Yamaha Jupiter

Vành đúc trên Yamaha Jupiter

Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc

Suzuki Revo có cả phiên bản bánh căm và vành đúc

– Kiểu dáng khỏe khoắn, lịch lãm, thể thao, đặc biệt phù hợp với các bạn nam mạnh mẽ– 4 màu sắc được phối hợp hết sức đẹp mắt phù hơp với nhiều đối tượng người sử dụng khác nhau và sở thích khác nhau– Cốp xe khá nhỏ, chỉ có thể chứa một số vật dụng nhỏ, hoặc chiếc áo mưa nhỏ– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm– Chắn bùn có khả năng che chắn tốt, ngay cả trong điều kiện trời mưa gió– Đèn cospha không được sáng, do đó, khiến người dùng không được thấy thoải mái– Mở cốp bằng ổ khóa chính, nên rất tiện lợi trong quá trình sử dụng xe– Dung tích bình xăng 4,1 lít– Khối lượng: 104 kg– Chiều cao yên: 765 mmNhìn chung, thiết kế của Yamaha Jupiter mang phong cách thể thao, có phần to nhưng không cồng kềnh mà khá hầm hố

– Trẻ trung, thể thao, khá gọn và đơn giản, phù hợp với phong cách của nhiều người

– Có 3 màu sắc (đỏ, trắng, đen) nên khá hạn chế trong quá trình chọn lựa xe cho những đối tượng người dùng khác nhau

– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó có thể chứa vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng, tuy nhiên, nếu không ga mạnh thì đèn không sáng, do đó, thường đi với tốc độ thấp thì đèn khá tối

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 4,3 lít

– Khối lượng: 101 kg

– Chiều cao yên: 765 mm

Với thiết kế nhỏ gọn, nhưng khối lượng lại khá nặng, cùng với việc lộ quá nhiều ốc vít trên dàn áo, khiến chiếc xe có bề ngoài không thực sự bắt mắt

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ của Yamaha Jupiter

Động cơ của Yamaha Jupiter

Động cơ với chế hòa khí truyền thống

Động cơ với chế hòa khí truyền thống

Yamaha trang bị cho Yamaha Jupiter động cơ 4 thì , 2 van, SOHC mạnh mẽ cho:

Công suất tối đa 7,4 kW tại 7.000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,9 Nm tại 6.500 vòng/phút

Mạnh mẽ, khỏe máy là những gì có thể nói đến Jupiter, mạnh mẽ hơn so với suzuki Revo khá nhiều

Động cơ 4 kỳ 109 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng chế hòa khí VM18, hệ thống đánh lửa CDI, truyền thống nên không được đánh giá cao về hiệu suất sử dụng nhiên liệu

Suzuki Revo cũng không được đánh giá cao về sự mạnh mẽ, và chỉ ở mức tương đối, không quá mạnh mẽ

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa trên Yamaha Jupiter

Phanh đĩa trên Yamaha Jupiter

Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ

Suzuki Revo có cả phiên bản phanh đĩa và phanh cơ

– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, khá vui tai, và gần như không bị khó đề trong buổi sáng hoặc trời mùa đông– Đề xe khá êm ái, và giòn giã, tạo cảm giác đầm và trầm ấm chứ không khó chịu– Cơ cấu chuyển số khá dễ dàng, nhưng có vẻ hơi nặng, không ngọt như những dòng xe khác– Cảm giác lái Yamaha Jupiter là một trải nghiệm tuyệt vời về một chiếc xe số mạnh mẽ, đầm máy, chắc chắn, tạo cho người đi cảm giác khá thích thú, dễ dàng tăng tốc mà không cảm giác một chút ngăn cản. Tăng tốc dễ dàng để đạt tốc độ 60 km/h mà không chút khó khăn. Khi đi với tốc độ cao, xe vẫn đầm máy mà không có cảm giác kém an toàn. Từ 80 km/h trở lên thì tính ổn định bắt đầu giảm và sự an toàn bị ảnh hưởng– Về cách vận hành của các số, thì dường như không đi ở số 1 nhiều vì khá khỏe, khi chuyển sang số 2 thì bớt khỏe hơn nhưng vẫn có khả năng vừa chở vật nặng, vừa leo dốc băng băng. Trong khi số 3 lại là cấp số mạnh mẽ sử dụng trong đường tắc và kèm người phía sau. Số 4 cho cảm giác đi khá bay và chắc chắn, do đó, dễ dàng đạt mức tốc độ cao mà không chút khó khăn– Phanh đĩa an toàn phía trước và tang trống phía sau, tạo sự an toàn tuyệt đối cho người điều khiển, ngay cả với tốc độ cao– Giảm xóc hoạt động khá cứng, đặc biệt là khi mình, và cảm giác tốt hơn khi đi 2 ngườiNhìn chung, Yamaha Jupiter mang lại cho người đi cảm giác khá đầm chắc, không có chút ghì máy trong quá trình tăng ga

Đương nhiên, cảm giác cầm lái Jupiter thích và đầm máy hơn Suzuki Revo

– Đề xe khá nhạy, tuy nhiên nếu đề xe trong những buổi sớm hoặc những ngày mua đông thì khá khó khăn

– Chuyển số từ số N số 1 khá khó khăn và có cảm giác bị giật mạnh khi chuyển số

– Chuyển số ở những số cao hơn cũng không quá nhạy, do đó, khiến người dùng không thấy thoải mái lắm

– Số 1 và số 2 khá lí tưởng để đèo hàng nặng, nhất là khi leo dốc, tuy nhiên, bạn không nên chở quá nặng ở phía sau với Suzuki Revo bởi nó không phải là chiếc xe quá mạnh mẽ

– Số 3 và số 4 sử dụng thường xuyên hơn, ngay cả khi đo trong đường thành phố mà có thêm một người phía sau thì cũng cần đến số 3 mới đi lại bình thường

– Xe gia tốc nhẹ, nhưng không được tốt, mặc dù quá trình gia tốc không bị gằn nhưng bạn cũng không gia tốc nhanh hoặc lên mức tốc độ cao hơn

– Phuộc sau khá yếu và bị rung thậm chí rung thành tiếng khi di chuyển, đặc biệt là khi có thêm một người ngồi phía sau xe

– Thậm chí có những tiếng máy gõ nhẹ khi điều khiển xe, ngay cả khi đó là một chiếc xe mới mua

– Ngoài ra, gác chân của người ngồi phía sau cũng khá rung khi di chuyển, đặc biệt là với mức tốc độ trên 80 km/h

Nhìn chung, những gì mà Suziki Revo mang lại không làm hài lòng người tiêu dùng, nhất là về sự êm ái của xe trong quá trình di chuyển

So sánh về độ bền

Yamaha Jupiter khá hầm hố

Yamaha Jupiter khá hầm hố

Suzuki Revo

Suzuki Revo

Vận hành chuẩn xác và không cần sửa chữa trong 3 năm đầu.Sau thời gian khoảng từ năm thứ 4 và thứ 5 thì các vấn đề về phanh và nhông xích sẽ khiến bạn tốn một khoản để tu sửaNhìn chung, Jupiter vẫn là chiếc xe khá bền bỉ, người đi gần như không phải lo lắng về những lỗi hỏng vặt trên xe

Suzuki Revo không phải là chiếc xe bền bỉ, ngay từ khi mua về, xe đã tỏ ra khá rung lắc và không được êm ái

Bộ phận dễ bị hỏng nhất là dây công tơ mét, có những người phải thay đến 2 – 3 lần chỉ sau vài 3 năm sử dụng

Ngoài ra, các lỗ về dàn máy cũng khá phổ biến

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe khá nhỏ nên chứa được ít đồ

Cốp xe khá nhỏ nên chứa được ít đồ

Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít

Cốp xe Suzuki Revo rộng 8 lít

78 km/lít xăng

55 km/lít xăng

Kết luận

Thiết kế của Yamaha Jupiter được nhiều người ưa thích

Thiết kế của Yamaha Jupiter được nhiều người ưa thích

Suzuki Revo có bề ngoài khá gọn nhẹ

Suzuki Revo có bề ngoài khá gọn nhẹ

Tiết kiệm xăng, mạnh mẽ, thiết kế chất là những gì mà Jupiter mang lại cho người dùngTuy nhiên, phân vân là với mức giá của Jupiter, người dùng có thể hoàn toàn mua được những chiệc xe tay ga tiện lợi hơn

Suzuki Revo là chiếc xe máy giá rẻ, được nhiều người có thu nhập thấp ưa thích sử dụng

Tuy nhiên, vận hành của xe cũng không quá tốt, khiến nhiều người không thích sử dụng sản phẩm này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy