So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
SYM Galaxy Sport là chiếc tay côn mạnh mẽ, trong khi đó, Suzuki Viva lại là chiếc xe số khá nhẹ nhàng và mạnh mẽ

So sánh xe máy SYM Galaxy và Suzuki Viva

SYM Galaxy Sport

Suzuki Viva 115 Fi

So sánh về giá

SYM Galaxy Sport

SYM Galaxy Sport

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

Suzuki Viva 115 fi với kiểu dáng thời thể thao

19,990,000 đồng

Phiên bản ban hoa: 22,690,000 đồng

Phiên bản vành đúc: 23,990,000 đồng

So sánh về kiểu dáng và thiết kế

Bánh vành đúc trên SYM Galaxy Sport

Bánh vành đúc trên SYM Galaxy Sport

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

Vành đúc mới trên phiên bản Suzuki Viva 115 fi

– Mang đậm chất thể thao đầy mạnh mẽ và năng động, phù hợp với đối trượng nam giới

– Màu sắc khá hài hòa với 5 loại màu sắc đa dạng cho nhiều phong cách khác nhau (bao gồm cả 3 màu của Galaxy 110 phiên bản thường và Galaxy 110 phiên bản Sport

– Mặt đồng hồ nền gợn sóng với thiết kế gọn nhẹ, dễ quan sát, giúp người dùng có thể điều khiển tốt hơn

– Cốp xe rộng rãi tới 9 lít, nên có thể dễ dàng để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu

– Hốc chứa đồ đầu xe có thể chứa một số vật dụng nhỏ như khẩu trang, kính mắt,…

– Đèn pha halogen với cường độ ánh sáng tốt, và dải đèn xi nhan đèn led khá sáng dọc theo thân yếm trước.

– Khóa cốp vẫn nằm trên thân xe nên việc mở cốp xe khá bất tiện mỗi khi đổ xăng

– Dung tích bình xăng: 3,4 lít

– Khối lượng: 103 kg

– Chiều cao yên: 770 mm

Mặc dù là một chiếc xe tay côn nhưng Galaxy Sport lại có thiết kế rất tiện dụng và hỗ trợ cho người lái khá nhiều

– Trẻ trung, thể thao là những đặc trưng nổi bật trên dòng xe Suzuki Viva

– Có 3 màu sắc do đó, sự lựa chọn thường không quá đa dạng cho nhiều đối tượng người sử dụng

– Cốp rộng khoảng 8 lít, do đó, có thể để vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu, khá cơ động đối với một chiếc xe số

– Móc đồ 2 bên đầu xe khá tiện dụng để treo đồ đạc khi đi mua sắm

– Chắn bùn dường như không có tác dụng ngăn cản bùn đất trong những điều kiện trời mưa gió

– Đèn pha halogen khá sáng,tuy nhiên, việc đặt đèn pha khá cao, khiến chói mắt cho người đi đối diện

– Mở cốp bằng ổ khóa trên thân xe gần cốp, không tiện dụng cho lắm

– Dung tích bình xăng 3,7 lít

– Khối lượng: 96 kg

– Chiều cao yên: 760 mm

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, Suzuki Viva thực sự là sự lựa chọn tốt cho nhiều đối tượng người sử dụng

So sánh về động cơ trang bị

Động cơ trên SYM Galaxy Sport

Động cơ trên SYM Galaxy Sport

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Động cơ LEaP trên Suzuki Viva

Galaxy Sport sử dụng động cơ xylanh đơn 4 thì, làm mát bằng gió dung tích 108cc. Hộp số tròn 4 cấp với ambraya rời (côn tay).

– Công suất tối đa 7,2 KW tại 7,500 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 7,7 Nm tại 5.500 vòng/phút

Như vậy động cơ của SYM Galaxy Sport còn khá yếu, và không phải là chiếc xe mạnh mẽ trên thị trường

Động cơ LEaP, 4 kỳ 113 phân khối, làm mát bằng không khí. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và hãng cho biết với hệ thống này, việc tiêu thụ nhiên liệu của Suzuki Viva tiết kiệm 43%

– Công suất tối đa 6,9KW tại 8000 vòng/phút

– Mô men xoắn cực đại 9,1 Nm tại 6000 vòng/phút

Suzuki Viva 115 Fi được đánh giá cao về khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu

So sánh về tốc độ và vận hành

Phanh đĩa trên SYM Galaxy Sport

Phanh đĩa trên SYM Galaxy Sport

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

Phanh đĩa được sử dụng trên Suzuki Viva

– Khả năng đề xe rất nhạy bén, và gần như không có độ trễ với tiếng đề xe khá êm ái giúp người dùng cảm thấy rất hài lòng.

– Xe tăng tốc rất nhanh từ vị trí đứng yên, và cảm giác tiếng pô khá giòn tai nghe rất đã

– Ở số 2 và 3 xe leo dốc khá mạnh mẽ, và nhanh, xe không những không rung đầu mà khá đầm chắc, cảm giác rất tốt.

– Ở số 4, xe lướt khá nhanh và có thể thực hiện các đường cắt khá ngọt trong các cung đường, ngay cả trong đường phố đông đúc.

Các thao tác vào ga ra côn, ấn cần đạp chuyển số… trơn tru, không đòi hỏi lực quá nhiều

– Xe nhanh chóng tăng tốc, và dễ dàng đạt được tốc độ 60 km/h và 80 km/h khá ngọt và mạnh mẽ, tuy nhiên ở mức tốc độ cao hơn thì thời gian tăng tốc càng lâu hơn, và tốc độ tối đa có thể đạt khoảng 108 km/h

– Xe đi ổn định nhất trong khoảng tốc độ 40 – 70 km/h, cảm giác xe lướt khá nhẹ và nhanh, giúp người đi có nhiều trải nghiệm rất tốt.

– Phanh hoạt động khá tốt, và máy không quá nóng khi vận hành lâu, nhưng có vấn đề là phuộc xe khá cứng khi hoạt động, khiến người dùng không cảm thấy thoải mái

Nhìn chung, tuy sức mạnh không là lợi thế, nhưng cảm giác lái và sự mạnh mẽ trong giới hạn tốc độ của mình khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng vè SYM Galaxy Sport

– Đề xe khá êm ái, tiếng nổ xe cũng khá êm ái, tạo cảm giác dễ chịu cho người điều khiển

– Chuyển số từ số N lên số 1 cảm giác khá khó và bị giật máy, đồng thời khi lùi số cũng có cảm giác bị khựng máy khá nhiều

– Xe chuyển số cao hơn khá êm, và mượt, không có cảm giác khó chuyển số, do đó, cảm giác rất thích thú

– Số 1 ít được sử dụng và chỉ sử dụng khi leo đèo với khối lượng hàng lớn, trong khi đó, số 2 hoặc số 3 đi khá đầm chứ khoogn giật, có thể sử dụng để trở người hoặc hàng hóa qua những đoạn đường bị ùn tắc mà không bị giật xe, số 4 thì lướt khá nhanh

– Xe được đánh giá cao trong khoản gia tốc, với khả năng tăng tốc nhanh. Ngay cả khi ở tốc độ 30 km/h mà tăng tốc ở số 3 vẫn cảm thấy khá mượt, chứ không ì ạch

– Hệ thống phanh tang trống không cho phép Wave Alpha có thể đi ở mức tốc độ cao vì khá nguy hiểm, chỉ nên ở mức khoảng 40 km/h

– Tốc độ tối đa đạt được của Suzuki Viva 115 Fi ở khoảng 108 km/h, do đó, người dùng, đặc biệt những người ưa tốc độ khá thích dòng xe này

– Xe đi cũng khá đầm máy, cảm giác an toàn chứ không rung đầu, tuy nhiên, ở tốc độ trên 70 km/h thì cảm giác lái không còn an toàn như mức tốc độ thấp hơn

– Giảm xóc khá tốt, tuy nhiên nếu trở thêm người phía sau thì cảm giác không được êm ái nếu di chuyển qua các đường gập ghềnh

Nhìn chung, Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người ưa thích xe số

So sánh về độ bền

SYM Galaxy Sport ấn tượng

SYM Galaxy Sport ấn tượng

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Suzuki Viva chỉ có 3 màu sắc, nên khá hạn chế sự lựa chọn

Sự ổn định của Galaxy Sport kéo dài ít nhất 3 năm sau khi mua mới, khiến người dùng cảm thấy khá hài lòng.

Các vấn đề về hệ thống giảm xóc sẽ cần bạn có một vài sửa chữa.

Nhìn chung, SYM Galaxy Sport là dòng xe khá bền bỉ qua thời gian

Suzuki Viva khá bền bỉ, với độ bền ít nhất trong 3 năm đầu không cần phải thay thế gì nhiều

Các lỗi về pô xe và hệ thống phanh có thể làm bạn khó chịu trong những ngày sử dụng lâu dài của Suzuki Viva

So sánh về tiêu thụ xăng

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

Cốp xe Suzuki Viva có thể chứa vừa 1 mũ bảo hiểm nửa đầu

55,4 km/lít xăng

70 km/lít xăng

Kết luận

SYM Galaxy Sport là chiếc xe tay côn giá rẻ

SYM Galaxy Sport là chiếc xe tay côn giá rẻ

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Suzuki Viva được nhiều người ưa thích

Nếu như bạn đam mê dòng xe tay côn nhưng không có nhiều điều kiện tài chính để tiếp xúc với các dòng xe cao cấp thì SYM Galaxy Sport là sự lựa chọn không thể tốt hơn

Sự ổn định, mạnh mẽ và đầm chắc là ấn tượng để lại trong những người đã sử dụng SYM Galaxy Sport

Suzuki Viva 115 Fi thực sự là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn mua một chiếc xe số tương đối rẻ, và vận hành ổn

Mặc dù vậy, thiết kế và màu sắc ít đa dạng khiến người dùng khó khăn trong việc lựa chọn hơn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!